ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 911 เหรียญรุ่นแรก พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร สกลนคร วางแผง เดือนกันยายน 2547 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 911 เหรียญรุ่นแรก พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร สกลนคร วางแผง เดือนกันยายน 2547 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ รวมเหรียญคณาจารย์ศิษย์สาย พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต
นึกรวม พุทโธ คำเดียว ในใจของเรา ใจเราก็เพ่ง พุทโธ พุทโธ หลับตางับปากเสีย ระลึกอยู่ในใจ ลิ้นก็ไม่กระดิก ใจเราก็เพ่งที่ระลึก พุทโธ หูเราก็ฟังที่ระลึก พุทโธ พุทธะ คือ ความรู้ เพ่งดูให้รู้ว่า ทำไมเกิดมาเป็นทุกข์ สุขเพราะอะไร ทุกข์อยู่ที่ไหน สุขอยู่ที่ไหน ท่านจึงได้วางไว้ พุทธ คือ ผู้รู้ ที่เป็นที่พึ่งของเรา เพ่งดูให้รู้ทัน ความเกิดคือ ความทุกข์ เรารู้แล้วเราก็ไม่เกิด บางคนถามว่า ตายแล้วได้เกิดไหม จงนั่งดูว่าใครจะห้ามได้ ความเกิดที่ใครก็ห้ามไม่ได้ พระพุทธเจ้า ให้บำเพ็ญ ศีล สมาธิ ปัญญา เป็นหลักของ พระพุทธศาสนา
เนื้อความเบื้องต้นที่กล่าวมานั้น เป็นคำเทศนาของ พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ซึ่งแสดงให้ผู้เลื่อมใสศรัทธาฟัง เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2516 ณ ห้องประชุมตึกเจ็ดสิบสองปี คณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล ธรรมที่ท่านแสดงธรรมละเอียดชัดเจน ลึกซึ้ง เนื้อหามีมากกว่านี้เท่านี้เพียงยกมาแค่ส่วนน้อย เนื้อหาส่วนใหญ่ และ ธรรมเทศชิ้นเอกๆ ของท่านอีกหลายชิ้น ได้พิมพ์รวมไว้ใน หนังสือ ประวัติ การสร้างพระเครื่อง - เหรียญ เครื่องราง ของขลัง ของ พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ซึ่งคณะศิษย์ผู้ใกล้ชิดท่าน ได้ร่วมกันเขียนบันทึกเอาไว้ โดยเฉพาะ คุณ มานิต ลิ้มเลิศวนิช อดีตผู้จัดการธนาคาร กสิกรไทย สาขาอุดรธานี ซึ่งมีความใกล้ชิดกับท่านเป็นพิเศษ ได้รวบรวมเนื้อหาเอาไว้อันเนื่องด้วย ประวัติชีวิต ของ พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร อย่างละเอียด และ สมบูรณ์ครบถ้วน โดยเฉพาะในภาคของ วัตถุมงคล ทุกชนิด เป็นต้นว่า เหรียญ 120 รุ่น พระผง 80 รุ่น และ วัตถุมงคลอื่นๆ อีกมากมาย คาดว่าไม่มีใครรวบรวมและถ่ายภาพเอาไว้ได้ครบถ้วนและชัดเจนเท่านี้
หนังสือเล่มนี้ พิมพ์เมื่อปี พ.ศ.2535 นับถึงวันนี้ ก็ 12 ปี เรียกว่า ครบรอบปีนักษัตร พอดี คือ พิมพ์เผยแพร่เมื่อ ปีวอก ที่แล้ว มาถึงปีนี้ก็เป็น ปีวอก อีกครั้ง หนุมานกำลังโรจน์แล่นแต่ครั้งก่อน มาปีนี้ก็โรจน์แล่นต่อไป หนังสือดังกล่าว ลานโพธิ์ นำมาเผยแพร่อีกครั้งหนึ่ง จำนวนมีไม่มากนัก ไหนๆ ก็ครบรอบนักษัตรแล้ว เราจึงได้สร้าง เหรียญอัลปาก้า แบบ เหรียญรุ่นแรก เปลี่ยนแปลงด้านหลังโดย พ.ศ. ที่สร้าง เพื่อป้องกันการสับสน และ พิมพ์ภาพ พระอาจารย์ฝั้น ในแบบ นั่งจับบาตรก่อนฉัน เรียกว่า ภาพโภคทรัพย์ ภัตตาหาร อีกส่วนหนึ่ง ทั้งสองชนิดที่เรานำไป ขออธิษฐานบารมี พระอาจารย์ฝั้น  วัดป่าอุดมสมพร สกลนคร แล้วจึงนำไปให้ศิษย์ของท่านในสาย พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ภาวนาอธิษฐานจิต ปลุกเสกให้จำนวน 6 องค์ แล้วนำไปเข้าร่วมพุทธาภิเษก ที่ นครศรีธรรมราช จากเกจิอาจารย์สายใต้อีก 9 องค์ ทั้งเหรียญและภาพจะมอบให้ท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ ที่ซื้อหนังสือเล่มดังกล่าว คุ้มเกินคุ้ม ทีเดียว
ลานโพธิ์ ฉบับนี้จึงนำภาพ เหรียญรุ่นแรก พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร สกลนคร มาเป็นปก รวมทั้งภาพสี่สีหน้ากลาง เรารวมเหรียญบางส่วนของท่าน รวมทั้งของเกจิอาจารย์ สายพระอาจารย์มั่น มาเสนอไว้ ถ้า อยากได้ดู ครบทุกรุ่น ของ พระอาจารย์ฝั้น ก็ต้องดูในหนังสือซีครับ ขืนเอามาลงหมด หนังสือก็ไม่ต้องขายซิครับท่านผู้อ่าน
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 911 เหรียญรุ่นแรก พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าอุดมสมพร สกลนคร วางแผง เดือนกันยายน 2547 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.