ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 908 รูปเหมือนปั๊ม ก้นระฆัง หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค นครสวรรค์ พ.ศ.2512 วางแผง เดือนสิงหาคม 2547 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 908 รูปเหมือนปั๊ม ก้นระฆัง หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค นครสวรรค์ พ.ศ.2512 วางแผง เดือนสิงหาคม 2547 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ หลวงพ่อพรหม ถาวโร วัดช่องแค อ.ตาคลี นครสวรรค์

ข้าฯ ลงให้หมดทุกอย่าง มหาอุด - ยิงไม่ออก คงกระพัน ฟันไม่เข้า เมตตามหานิยม ซื้อง่ายขายคล่อง ลงไม่ได้อย่างหนึ่ง คือ กันคนอิจฉาริษยาไม่ได้ เพราะว่ามันไม่มีคาถาห้ามปากคน นี่คือ อมตะวาจา ของ หลวงพ่อพรหม ถาวโร วัดช่องแค อ.ตาคลี นครสวรรค์ ที่กล่าวไว้ให้ศิษย์ฟัง
ความหมายตามนัยนั้นลึกซึ้งมาก แสดงภูมิธรรมอันสูงส่งของ หลวงพ่อพรหม ซึ่งกล่าวไว้อย่างแยบคาย ถึงความเป็นไประหว่างโลกธรรมอันมีอยู่จริง ระหว่าง นามธรรม กับ รูปธรรม อำนาจ แต่กฤตยาคมของท่านแม้จะแก่กล้าเพียงใด ก็คงห้ามได้สิ่งเป็น รูปธรรม อันจับต้องได้เท่านั้น ดลบันดาลได้ในเรื่องของโลกีย์เท่านั้น แต่ในสิ่งที่เป็น นามธรรม คือ กิเลส ตัณหา อันละเอียดอ่อน ซึ่งเกิดขึ้นในจิตใจมนุษย์เรานั้น ท่านไม่สามารถจะเสกเป่าให้ทุเลาลงได้ ความอิจฉาริษยานั้น เกิดขึ้นจากกิเลสตัณหา ที่ปรุงแต่งขึ้นภายในจิตใจ จึงเป็นเรื่องที่ พระพุทธเจ้า ได้กล่าวไว้ว่า เป็นของเฉพาะตน จะให้เพิ่มให้ลดไม่มีใครไปทำให้ได้ ต้องปฏิบัติธรรมด้วยตนเอง ต้องกล่อมเกลาฝึกฝนธรรมปฏิบัติด้วยตนเอง จนสามารถมองเห็นความเป็น อนิจจัง เกิดธรรมสังเวช กิเลสตัณหา ก็จะเบาบางลงไปได้ อิจฉาริษยา จึงทุเลาลงได้ ต้องทำด้วยตัวเองเท่านั้น หลวงพ่อพรหม ท่านจึงกล่าวเป็นปริศนาไว้ว่า ไม่มีคาถาห้ามปากคนนั่นแล หลวงพ่อพรหม ผู้เป็นเลิศด้วยธรรมปฏิบัติ แม้ท่านจะทิ้งสังขารไว้ แต่สังขารที่ท่านหล่อปลอมปฏิบัติธรรมตลอดอายุขัยของท่าน ก็แสดงให้เห็นเป็นปรากฏการณ์อันน่าอัศจรรย์ยิ่งคือ ไม่เน่าเปื่อยเหมือนปุถุชนคนธรรมดาทั่วไป แสดงถึงความพิเศษเหนือกว่าคนทั่วไป ด้วยกระแสแห่งธรรม ที่ท่านบำเพ็ญเพียรภาวนาปกป้องรักษาแม้กายมนุษย์ของท่านให้คงอยู่เป็นอมตะต่อไป ซึ่งนับเป็นเรื่องแปลกที่สามารถพิสูจน์ได้ โอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตท่านคงมีโอกาสไปกราบสรีระของท่านได้ ที่ วัดช่องแค อ.ตาคลี นครสวรรค์
ลานโพธิ์ ฉบับนี้นำ รูปเหมือนปั๊ม ก้นระฆัง หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค นครสวรรค์ พ.ศ.2512 มาเป็นปก และภาพชุดหน้ากลางได้นำวัตถุมงคลบางรุ่นบางอย่างของ หลวงพ่อพรหม ถาวโร วัดช่องแค อ.ตาคลี นครสวรรค์ มาเสนอไว้ ถึงแม้ไม่ครบหมดทุกรุ่นก็ตาม เนื่องจาก มงคลวัตถุของท่านมีจำนวนมากรุ่น ด้วยมีศิษย์ผู้ศรัทธาท่านมีจำนวนมากได้สร้างถวาย เพื่อเผยแพร่กิตติคุณของท่านนั่นเอง
การหลอมรวมศรัทธาของท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ เพื่อสร้าง รูปแกะสลักหิน หลวงปู่ทวด ไว้ ณ จุดที่ท่านเหยียบน้ำทะเลจืด โดยมี นายสันทัด ณ นคร นายอำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นหัวแรงใหญ่ ขณะที่มีท่านผู้อ่านจำนวนมาก ได้ส่งกระแสศรัทธาเข้ามาเพื่อบูชา พระหลวงปู่ทวด เนื้อว่าน รุ่นแรก เหยียบน้ำทะเลจืด มากมาย ขณะนี้กำลังปลุกเสกอยู่ ณ จุดที่ หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด กลางทะเล อำเภอขนอม ท่านผู้อ่านจะสามารถรับพระได้หลังจาก วันที่ 14 สิงหาคม 2547 เป็นต้นไป ด้วยจำนวนสร้างจำกัด ท่านคงต้องรีบฉกฉวยของดีมีครั้งแรกในประวัติการณ์เอาไว้ ก่อนที่โอกาสจะหมดไป ลานโพธิ์ สรรค์สร้างแนวทางแห่งความดีให้ผู้อ่านเสมอ
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 908 รูปเหมือนปั๊ม ก้นระฆัง หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค นครสวรรค์ พ.ศ.2512 วางแผง เดือนสิงหาคม 2547 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.