ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 909 พระสมเด็จ หลวงปู่ภู พิมพ์แซยิด แขนหักศอก วางแผง เดือนสิงหาคม 2547 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 909 พระสมเด็จ หลวงปู่ภู พิมพ์แซยิด แขนหักศอก วางแผง เดือนสิงหาคม 2547 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ หลวงปู่ภู จันทเกสโร วัดอินทรวิหาร ศิษย์ผู้สืบสายพุทธาคม สมเด็จพุฒาจารย์ (โต) วัดระฆัง

พระครูธรรมานุกูล (ภู จันทเกสโร) นับเป็นพระเถระ ผู้มีอายุกาลยาวนานถึง 103 ปี ท่านเป็นชาวจังหวัดตาก เกิดที่ วังหิน เมื่อปี พ.ศ.2373 นับถึงวันนี้ ถ้าท่านมีอายุอยู่ก็มีอายุได้ 174 เข้าไปแล้ว นับเป็นเกจิอาจารย์รุ่นเก่า หลังจากท่านอุปสมบทแล้ว ได้ธุดงค์แสวงหาธรรม จนได้พบกับ สมเด็จพุฒาจารย์ (โต) วัดระฆัง ระหว่างธุดงค์
จึงได้ติดตามเข้ามาในกรุงเทพฯ มาปักกลดอยู่ในป่าใกล้ บางขุนพรหม และต่อมาได้จำพรรษาอยู่ ณ วัดอินทรวิหาร ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส วัดอินทรวิหาร อยู่นานถึง 32 ปี พระเครื่องของท่านมีอยู่มากมายหลายพิมพ์ แต่พิมพ์ที่จัดว่านิยมมากก็คือ พระสมเด็จ พิมพ์แซยิด แขนหักศอก ซึ่งใช้แทน พระสมเด็จ วัดระฆัง ได้สบายๆ สำหรับเหรียญของท่านนั้น สร้างเมื่อคราวทำบุญอายุครบ 100 ปี เป็นเหรียญที่หายากพอๆ กับ เหรียญหลวงปู่ไข่ วัดเชิงเลน เล่ากันว่าจำนวนสร้างเพียง 100 เหรียญ เท่านั้น หากเป็นตัวเลขจริงก็คงไม่ต้องไปเสียเวลาหา เพราะ 74 ปีที่ผ่านมา เหรียญจำนวน 100 เหรียญ แค่หาดูก็ยากเต็มที เห็นกันเฉพาะในภาพถ่ายเท่านั้น
ปกหน้า ลานโพธิ์ และในเล่มได้นำภาพพระเครื่อง และเรื่องราวของ หลวงปู่ภู มาเสนอไว้ ที่แน่นอนที่สุดก็คือ ภาพโปสเตอร์หน้ากลางบรรจุภาพพระเครื่องของ หลวงปู่ภู จันทเกสโร วัดอินทรวิหาร ไว้เต็มๆ ปกหลังภาพ หลวงปู่ภู ที่หาดูได้ยาก แค่รูปหากนำไปใส่กรอบบูชาก็ขลังแล้ว โดยเฉพาะภาพนี้ มีเรื่องเล่าถึงความขลังมามากต่อมาก ใครไม่เชื่อลองนำไปใส่กรอบแล้วบูชาดูก็ได้
หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด รุ่นแรก ของการสร้างจาก บ่อน้ำจืด รอยเท้าหลวงปู่ทวด ของแท้ ที่ค้นพบที่อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช รอยเท้ากลางทะเล น้ำที่อยู่ในรอยเท้าก็คือ น้ำทะเล แต่จืดได้ด้วยบารมีความศักดิ์สิทธิ์ อันยาวนานมานับร้อยปีจนถึงวันนี้ เป็นเรื่องจริงที่พิสูจน์ได้ นายอำเภอ สันทัด ณ นคร นายอำเภอขนอม รับรองด้วยเกียรติของนายอำเภอ งานนี้ ลานโพธิ์ ร่วมกับนายอำเภอ สร้างพระเครื่องเนื้อว่านและเนื้อโลหะ ตลอดจนเหรียญ โดยนำแร่ธาตุกายสิทธิ์จากรอยเท้าและน้ำจืดในรอยเท้ามาเป็นน้ำมนต์ สร้างพระเครื่องรุ่นนี้ให้ทำบุญ เพื่อนำรายได้ไปแกะรูป หลวงปู่ทวด จากหินแกรนิตสีเขียว ที่มีผู้บริจาคให้ ซึ่งจะนำไปประดิษฐาน ณ รอยเท้าของท่านกลางทะเล ทำพิธีปลุกเสก วันที่ 14 สิงหาคม 2547 โดยเกจิอาจารย์สายใต้ 9 องค์ โดยมี หลวงพ่อพล วัดนาประดู่ ศิษย์เอกของ หลวงพ่อทิม วัดช้างให้ ปัตตานี เป็นผู้บวงสรวงและร่วมบริกรรมในพิธี ของดีที่ขอแนะนำว่า อย่าพลาดเป็นอันขาด
ลานโพธิ์ นำของดีมาเสนอท่านทุก 15 วัน พบกันได้ เดือนละสองครั้ง
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 909 พระสมเด็จ หลวงปู่ภู พิมพ์แซยิด แขนหักศอก วางแผง เดือนสิงหาคม 2547 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.