ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 907 พระผงของขวัญ วัดปากน้ำ รุ่น 1 วางแผง เดือนกรกฎาคม 2547 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 907 พระผงของขวัญ วัดปากน้ำ รุ่น 1 วางแผง เดือนกรกฎาคม 2547 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระผงของขวัญ วัดปากน้ำ ท่านเจ้าประคูณ พระมงคลเทพมุนี (สด)

พระผงของขวัญ นามนี้ปรากฏขึ้นสู่ วงการพระเครื่อง เมื่อวันแรม 6 ค่ำ เดือน 11 พ.ศ.2493 หลังจาก หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ได้ทำพิธี บรรจุอานุภาพธรรมกาย ลงในพระเครื่ององค์สี่เหลี่ยมขนาดเล็ก ที่ท่านสร้างขึ้นจากเนื้อผงมงคลต่างๆ ซึ่งประกอบด้วย ดอกมะลิแห้ง และผงพุทธคุณ ตลอดจนเส้นเกศาของ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ซึ่งหลวงพ่อบอกคนใกล้ชิดว่าผงต่างๆ ที่ประกอบกันเป็นองค์พระนั้นคือ ธาตุตาย
ดังนั้น หลวงพ่อจึงต้องทำพิธีที่เรียกว่า บรรจุอานุภาพธรรมกาย ลงในองค์พระ เพื่อให้พระเครื่องที่ท่านสร้างนั้นมีสภาพ ธาตุเป็น เพื่อสำแดงความศักดิ์สิทธิ์ให้ปรากฏขึ้น พิธี บรรจุอานุภาพธรรมกาย ดังกล่าว หลวงพ่อทำพิธีครั้งแรก เมื่อ แรม 1 ค่ำ เดือน 8 ยาวนานถึงขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 ปี พ.ศ.2493 พูดง่ายๆ ก็คือ ตลอดไตรมาส หรือหนึ่งพรรษาเต็มๆ จำนวนที่สร้างคือ 84,000 องค์ เท่า พระธรรมขันธ์ ตามตัวอักขระขอมที่จารึกไว้หลังองค์พระ อ่านได้ว่า ธรรมขันธ์ นั่นแล หลวงพ่อแจกครั้งแรก ด้วยมือท่านเองให้แก่ผู้ร่วมทำบุญสร้าง โรงเรียนภาวนานุสรณ์ ซึ่งสมัยนั้นต้องใช้เงินถึง 2,598,110.38 บาท ผู้ที่ร่วมทำบุญกับหลวงพ่อจะได้รับ พระผงของขวัญ จากมือหลวงพ่อโดยตรง โดยใครทำบุญตั้งแต่ 25 บาทขึ้นไป จะได้รับ พระผงของขวัญ 1 องค์ หรือใครจะทำมากกว่านั้นก็คงได้รับ 1 องค์ เช่นเดียวกัน
ลานโพธิ์ ฉบับนี้ได้นำภาพ พระผงของขวัญ วัดปากน้ำ รุ่น 1 มาเสนอไว้ที่หน้าปก และมีเรื่องราวภายในเล่ม ที่แน่ๆ ก็คือ เรามีภาพชุด พระผงของขวัญ วัดปากน้ำ รุ่นต่างๆ มาอภินันทนาการท่านผู้อ่านในหน้าพิเศษ ซึ่งเรียกว่า โปสเตอร์ยักษ์ มามอบให้ท่านผู้อ่านเหมือนเช่นเคย หลายต่อหลายครั้งที่ผู้เขียนเดินทางไปในต่างจังหวัด ได้พบ โปสเตอร์ยักษ์ ของ ลานโพธิ์ ใส่กรอบแขวนบูชาไว้ตามสถานที่ต่างๆ ทั้งร้านค้าและบ้านพักอาศัย มองเห็นแล้วก็ชื่นใจ ที่ ลานโพธิ์ ได้มอบสิ่งดีๆ มีคุณค่าให้ท่านผู้อ่าน โปสเตอร์ชุดพระผงของขวัญ วัดปากน้ำ คงเป็นที่ชื่นชอบของท่าน และเราจะสร้างสรรค์ นำคุณค่ามอบให้ท่าน ทุกๆ 15 วัน พบกันที่แผงหนังสือ หรือเพื่อป้องกันความผิดพลาดหรือหลงลืม ก็สามารถสมัครเป็นสมาชิกได้ เรามี แม่นางกวัก รุ่นแรก ของ หลวงพ่ออุตตมะ มอบให้ท่าน หลายท่านที่ได้ไปแล้วบอกว่ามี อานุภาพทางโชคลาภดีมาก ได้ทุนค่าสมาชิกคืนในเวลาไม่นาน
ของดีย่อมเป็น ของดีเสมอ
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 907 พระผงของขวัญ วัดปากน้ำ รุ่น 1 วางแผง เดือนกรกฎาคม 2547 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.