ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 906 พระหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน พิมพ์ใหญ่ พ.ศ.2497 วัดช้างให้ อ.โคกโพธิ์ ปัตตานี วางแผง เดือนกรกฎาคม 2547 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 906 พระหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน พิมพ์ใหญ่ พ.ศ.2497 วัดช้างให้ อ.โคกโพธิ์ ปัตตานี [ พิศาล วณิชชัยอาภรณ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกรกฎาคม 2547 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ อภินิหาร เหยียบน้ำทะเลจืด
นับตั้งแต่ วันที่ 17 มีนาคม 2497 จนถึง วันที่ 15 เมษายน 2497 คือ ปฏิบัติการสร้าง พระหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน รุ่นแรก โดย หลวงพ่อทิม วัดช้างให้ หรือท่าน พระครูวิสัยโสภณ ห้วงเวลานานนับเดือนนั้น สามารถสร้างพระได้จำนวน 64,000 องค์ จากนั้นจึงนำเข้า พิธีปลุกเสก ณ บริเวณเนินดิน บริเวณโบสถ์เก่า เมื่อ วันที่ 18 เมษายน 2497 โดยมี หลวงพ่อทิม เป็นประธาน
ในครั้งนั้นได้ทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณของ หลวงพ่อทวด พร้อมด้วย หลวงพ่อสี หลวงพ่อทอง และ หลวงพ่อจันทร์ ให้มาร่วมแผ่เมตตาอธิษฐานวัตถุมงคลด้วย จากนาทีนั้นพุทธานุภาพ พระหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน รุ่นแรก ได้แผ่บารมีขจรขจายไปอย่างกว้างขวาง สร้างปรากฏการณ์มากมาย ชวนให้ผู้ที่มีไว้ครอบครองเกิดความศรัทธาอย่างท่วมท้น เนื่องจากพุทธคุณ ที่สามารถปกป้องคุ้มครองให้รอดพ้นจากภัยพิบัตินานาประการ ได้เกิดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่า จากแห่งหนึ่งไปยังแห่งหนึ่ง จากคนนั้นไปยังคนอื่นๆ ความเล่าลือกันปากต่อปาก สร้างให้บารมีและพุทธานุภาพ อันมีอยู่จริงของ พระหลวงพ่อทวด ฝังอยู่ในใจประชาชนคนไทยทั่วไปทุกหนแห่ง วันนี้ พระเครื่อง หลวงพ่อทวด รุ่นแรก เนื้อว่าน มีคุณค่าสูงส่งเหนือราคา ของจริงหายาก ของปลอมจึงเกิดขึ้นมากมาย มีบางคนเล่าว่า ขนาดแขวนของปลอม ยังได้รับความคุ้มครองจาก หลวงพ่อทวด บางรายบอกว่าเพียงอธิษฐานจิตถึง หลวงพ่อทวด แล้วภาวนาด้วย นะโมโพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภะคะวา แค่นั้นก็ได้รับความปกป้องคุ้มครอง รอดพ้นจากภัยอันตรายได้อย่างมหัศจรรย์
ปกหน้า ลานโพธิ์ เล่มนี้เป็น พระหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน พ.ศ.2497 ของ คุณ พิศาล วณิชชัยอาภรณ์ ได้เอื้อเฟื้อพร้อมภาพชุด พระหลวงพ่อทวด อีกหลายองค์ในหน้ากลางของ ลานโพธิ์ คุณ พิศาล วณิชชัยอาภรณ์ มีพระเครื่ององค์งามๆ หลายองค์ เป็นกรุใหญ่ย่านจรัญสนิทวงศ์ อีกท่านหนึ่ง ยินดีจะมอบภาพให้ ลานโพธิ์ นำมาให้ท่านผู้อ่านได้ชมในโอกาสต่อไป ก็ขอขอบคุณไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย
นายอำเภอ สันทัด ณ นคร นักเขียน กิตติมศักดิ์ของ ลานโพธิ์ ที่มีผลงานดีๆ มาให้ท่านผู้อ่านอยู่เสมอ ฉบับนี้ ท่านไปเป็น นายอำเภอ อยู่ที่ อำเภอขนอม นครศรีธรรมราช ได้พบรอยเท้า หลวงพ่อทวด เหยียบน้ำทะเลจืด ของจริงที่พิสูจน์ได้ จึงเขียนมามอบให้ท่านผู้อ่าน พร้อมข่าวดีร่วมสร้าง หลวงพ่อทวด เนื้อหิน ไปประดิษฐานไว้ ณ แห่ง ปาฏิหาริย์ เหยียบน้ำทะเลจืด อีกด้วย โปรดติดตามกันต่อไป
ลานโพธิ์ นำเรื่องราว อันมีคุณค่า มามอบให้ท่านผู้อ่าน ทุกสิบห้าวัน ท่านมีนัดกับ ลานโพธิ์
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 906 พระหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน พิมพ์ใหญ่ พ.ศ.2497 วัดช้างให้ อ.โคกโพธิ์ ปัตตานี [ พิศาล วณิชชัยอาภรณ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกรกฎาคม 2547 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.