ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 900 พระเปิม ลำพูน วางแผง เดือนเมษายน 2547 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 900 พระเปิม ลำพูน [ คุณ บุญส่ง ไหลธนานนท์ เอื้อเฟื้อภาพ] วางแผง เดือนเมษายน 2547 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ อมตะ พระลำพูน
พระเครื่องเมือง ลำพูน หนึ่งใน เบญจภาคี คือ พระรอด ยอดปรารถนาของบรรดานักพระเครื่องทั่วไป พระรอด ปฏิมากรองค์น้อย ที่ยิ่งยงด้านพุทธานุภาพเกินพรรณนา ถัดมาไม่ว่า พระคง พระลือ หรือ พระเลี่ยง พระลบ ล้วนแต่เป็นความหวังของผู้เสาะแสวงหากันมานานปี ลานโพธิ์ ฉบับนี้ เสนอภาพปกหน้าเป็น พระเปิม ลำพูน ซึ่งมีความงดงามสมบูรณ์ด้วยพุทธศิลป์ เหนือพระเครื่องกรุเดียวกัน
ความนิยมแม้ไม่มากเท่า พระรอด แต่ความสมบูรณ์ของพุทธศิลป์นั้นล้ำค่านัก คงเป็นด้วยบางท่านว่ามีขนาดใหญ่เกินไป ซึ่งโดยข้อเท็จจริงแล้ว มีบางท่านนำ พระเปิม แขวนเดี่ยวองค์เดียวก็แลดูไม่ใหญ่ แต่ดูงามสง่าอย่างยิ่งด้วยซ้ำไป ซุ้มโพธิ์ของ พระเปิม ด้านหลังนั้น หากพิจารณาดูให้ดี จะพบว่ามีความอลังการเสริมให้องค์พระซึ่งอวบอ้วนสมบูรณ์แลดูเอิบอิ่มยิ่งนัก หากจะกล่าวว่า พระเปิม สะท้อนออกในพุทธศิลป์ที่ให้ความรู้สึกว่า สมบูรณ์พูนสุข ก็คงจะยืนยันในความขลังของ พระเปิม ได้เป็นอย่างดี วันนี้สนนราคาค่าของ พระเปิม ลำพูน ไม่สูงนัก ยังพอมีเวลาสำหรับท่านผู้อ่าน ที่จะลองเสาะแสวงหามาครอบครองกันได้ ต่อไปภายหน้า พระเปิม น่าที่จะหายากและคุณค่าสูงขึ้นอย่างแน่นอน ถึงวันนั้นของปลอมก็จะมากขึ้น และ ของแท้ ก็จะหาได้ยากขึ้นด้วย โอกาสนี้ท่านมีจังหวะพบเห็น ก็น่าจะรีบแสวงหากันไว้ นอกจากปกหน้าเป็นรูป พระเปิม ลำพูน แล้ว ภายในฉบับนี้ ก็นำเสนอภาพคู่กลางสี่สี เป็น พระเครื่องสกุล ลำพูน ให้ท่านได้ชมกันเต็มอิ่ม และเก็บไว้ในคอลเลกชั่น ภาพพระเครื่องได้ชนิดสมบูรณ์แบบ
ลานโพธิ์ คงนำคุณค่า มาพบท่านทุกสิบห้าวัน พบกันที่ทุกแผงทั่วประเทศ
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 900 พระเปิม ลำพูน [ คุณ บุญส่ง ไหลธนานนท์ เอื้อเฟื้อภาพ] วางแผง เดือนเมษายน 2547 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.