ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 898 พระสมเด็จ พิมพ์ขาโต๊ะ รุ่นแรก เนื้อผงแช่น้ำมนต์ วางแผง เดือนมีนาคม 2547 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 898 พระสมเด็จ พิมพ์ขาโต๊ะ รุ่นแรก เนื้อผง แช่น้ำมนต์ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี [ คุณ สุรชัย บริษัท 555 CPS จำกัด เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนมีนาคม 2547 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี อมตเถระ ผู้ทรงศีลบริสุทธิ์ผุดผ่อง เอกอุด้วย วิปัสสนาสมาธิ ดำรงศีลาจารวัตรงดงาม ท่ามกลางยุคสมัยที่ผ่านพ้นไป หากเปิดทำเนียบ สมณศักดิ์ชั้นพระครู ย้อนไปเมื่อกว่า 70 ปีที่แล้ว ท่านได้รับพระราชทาน สมณศักดิ์ชั้นพระครู รุ่นเดียวกับ หลวงพ่อศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ชัยนาท งานพุทธาภิเษก นับแต่ พ.ศ.2500 ก่อนหรือหลังนั้นจะปรากฏชื่อท่านใน งานพุทธาภิเษกใหญ่ๆ แทบจะทุกงาน หลัง พ.ศ.2510 เป็นต้นมา ก็จะพบชื่อท่านและมีอีกสองหลวงพ่อร่วมท้ายด้วยเสมอคือ หลวงพ่อทองอยู่ วัดหนองพะอง และ หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์ สุพรรณบุรี

มงคลวัตถุของ หลวงปู่โต๊ะ ได้รับการเลื่อมใสศรัทธาจากประชาชนมากมาย ก็ด้วยประสบการณ์ที่โจษขานและกล่าวขวัญถึงอยู่เสมอ แขวน หลวงปู่โต๊ะ แล้วสบายใจ หลายคนมักพูดกันแบบนี้ ผู้เขียนเองเคยไปกราบท่านมากมายหลายครั้ง ได้รับความเมตตาจากท่านอยู่เสมอ ใครเคยไปกราบท่าน ก็จะมีแต่ความร่มเย็นเป็นสุข ราวปี พ.ศ.2517 ผู้เขียนกับคุณ แล่ม จันท์พิศาโล แห่ง คม ชัด ลึก ในปัจจุบันนี้ เคยไปขอเมตตาให้ท่านทำ เบี้ยแก้ ให้ ท่านประหลาดใจว่ารู้ได้อย่างไรว่าท่านทำได้ แต่ท่านก็เมตตาเล่าว่า ท่านเรียนมาจาก หลวงปู่รอด วัดนายโรง และตั้งแต่เรียนมาก็ไม่เคยทำเลยสักครั้ง แต่ท่านก็เมตตาทำให้ทั้งของผู้เขียนและคุณแล่ม ซึ่งจะเป็น เบี้ยแก้ สองตัวแรกที่ท่านทำ ผู้เขียนและคุณแล่ม เกิดความปีติอย่างยิ่ง จะเอาไว้คุยว่ามี เบี้ยแก้ หลวงปู่โต๊ะ เมื่อถึงวันนัดไปรับ เบี้ยแก้ ก็ปรากฏเหตุอัศจรรย์ มีคนมารับตัดหน้าไปเมื่อไหร่ไม่ทราบ จนเดี๋ยวนี้ก็ยังไม่ทราบว่าใครมารับตัดหน้าไป ผู้ที่เคยรับตัดหน้าไป หากอ่านเจอตอนนี้ ก็ยังเอามาคืนผู้เขียนและคุณแล่มได้นะครับ ไม่ว่ากัน เพื่อจะได้เอามาลงภาพปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้ ยังไม่ได้คืนจึงขอเอา พระสมเด็จ พิมพ์ขาโต๊ะ รุ่นแรก เนื้อผง แช่น้ำมนต์ มาลงแทนไปก่อน ในวาระกาลมงคลครบรอบแห่งการจากไปของท่าน เมื่อ พ.ศ.2524 ถึงบัดนี้เป็นเวลา 23 ปี กิตติคุณของ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ก็ยังไม่เลือนหายไปจากความศรัทธาของบรรดาประชาชนทั่วไป
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 898 พระสมเด็จ พิมพ์ขาโต๊ะ รุ่นแรก เนื้อผง แช่น้ำมนต์ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี [ คุณ สุรชัย บริษัท 555 CPS จำกัด เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนมีนาคม 2547 โดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.