ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 893 พระยอดขุนพล ท่ากระดาน กาญจนบุรี ยอดขุนพล แห่งลุ่มน้ำแม่กลอง วางแผง เดือนธันวาคม 2546 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 893 พระยอดขุนพล ท่ากระดาน กาญจนบุรี ยอดขุนพล แห่งลุ่มน้ำแม่กลอง [ ประกอบ กำเนิดพลอย เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนธันวาคม 2546 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 2 รวมมงคลวัตถุ หลวงพ่อเงิน บางคลาน พิจิตร พระอาจารย์ ผู้มีความศักดิ์สิทธ์เป็นอมตะ
หนึ่งใน เบญจภาคี พระเครื่อง เนื้อชิน ก็คือ พระยอดขุนพล ท่ากระดาน กาญจนบุรี ท่านอาจารย์ ตรียัมปวาย เคยเล่าให้ฟังว่า พระท่ากระดาน กาญจนบุรี จัดเป็นที่สุดของความ คงกระพันชาตรี และ ตบะเดชะ
ท่านเรียกขาน พระท่ากระดาน ว่า ยอดขุนพล แห่งลุ่มน้ำแม่กลอง แม้ พระยอดขุนพล ท่ากระดาน กาญจนบุรี จะมีขนาดค่อนข้างใหญ่และมีน้ำหนักมาก แต่ด้วยพุทธคุณและประสบการณ์ที่ผ่านมา ก็ทำให้ พระยอดขุนพล ท่ากระดาน กาญจนบุรี มีความนิยมสูง เป็นที่แสวงหากันมาก ของแท้ของสวยนานๆ จึงจะพบเห็นสักครั้ง
พระยอดขุนพล ท่ากระดาน กาญจนบุรี องค์ที่นำมาเป็นปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ จัดเป็นของดีของสวยองค์หนึ่ง ซึ่ง คุณ ประกอบ กำเนิดพลอย มีความภาคภูมิใจเป็นพิเศษที่มีโอกาสได้ ครอบครองและสักการบูชา นัยว่าเป็นความหึงหวงอย่างยิ่งยวดองค์หนึ่ง ในบรรดาพระเครื่องระดับแนวหน้านับร้อยองค์ เรื่องกรุของ พระท่ากระดาน จ.ส.อ.เอนก เจกะโพธิ์ ได้นำมาเสนอไว้ให้ท่านผู้อ่านได้ทราบโดยสังเขป ในฉบับนี้แล้ว ขอให้ท่านผู้อ่านได้ติดตามผลงานของ ลานโพธิ์ ต่อไป เรามีสิ่งที่ดี มีคุณค่า มามอบให้ท่านผู้อ่านอยู่เสมอ
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 893 พระยอดขุนพล ท่ากระดาน กาญจนบุรี? ยอดขุนพล แห่งลุ่มน้ำแม่กลอง [ ประกอบ กำเนิดพลอย เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนธันวาคม 2546 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.