ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 890 เหรียญพ่อท่านซัง วัดวัวหลุง นครศรีธรรมราช พ.ศ.2480 วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2546 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 890 เหรียญพ่อท่านซัง วัดวัวหลุง นครศรีธรรมราช พ.ศ.2480 [ คุณ ประกอบ กำเนิดพลอย เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2546 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 3 รวมมงคลวัตถุ มหาอิทธิกฤตยาวัตถุ พระครูภาวนากิตติคุณ หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา อำเภอเมือง นครปฐม
เหรียญพ่อท่านซัง วัดวัวหลุง นครศรีธรรมราช พ.ศ.2480 นับว่าเป็น เหรียญเกจิอาจารย์โดดเด่นและแพงสุดของภาคใต้ แม้ว่าจะเป็นเหรียญชนิดที่เรียกกันว่า เหรียญตาย ก็ตาม เหรียญนี้สร้างขึ้นโดยบรรดาสานุศิษย์ แล้วมอบให้ พ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง และ พ่อท่านสังข์ วัดเทพมงคล ปลุกเสก
เรื่องราวของเหรียญและประวัติ พ่อท่านซัง เป็นอย่างไร ฉบับนี้เราได้นำเรื่องของท่าน มาเสนอไว้ให้ท่านผู้อ่านได้ศึกษาด้วย เหตุที่ เหรียญพ่อท่านซัง วัดวัวหลุง แพง ก็เนื่องจากพุทธคุณ และประสบการณ์ของผู้ที่มีไว้บูชาสักการะนั่นเอง โดยเฉพาะในช่วงระหว่าง พ.ศ.2516-พ.ศ.2520 ซึ่งเป็นช่วงที่ประสบการณ์ของ เหรียญพ่อท่านซัง โดดเด่นมาก เพราะเป็นช่วงที่ภาคใต้ มีเหตุการณ์ต่างๆ มากมาย ผู้ที่แขวน เหรียญพ่อท่านซัง ล้วนแต่รอดพ้นอันตราย จากประสบการณ์ชนิดซึ่งๆ หน้าอยู่เสมอ เสียงเล่าลือถึงกิตติคุณอันลือชาปรากฏของ เหรียญพ่อท่านซัง จึงกระฉ่อนชื่อ ลือกระจาย ไปทั่วภาคพื้นปักษ์ใต้ ราคา เหรียญพ่อท่านซัง ก็พุ่งพรวดขึ้นไปเหนือเหรียญเกจิอาจารย์อื่นๆ ในภาคใต้ทั้งหมด ถึงวันนี้ เหรียญพ่อท่านซัง ก็ยังแพงและหายากอยู่ต่อไป ใครมีใครหวงทำนองนั้น
เหรียญนี้ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้ ผ่านกันมาหลายมือ คนสุดท้ายที่เป็นเจ้าของคือ คุณ ประกอบ กำเนิดพลอย นับว่าเป็น เหรียญสวยสมบูรณ์ ระดับแชมป์ทีเดียว เขาว่ากันว่ามีอีกเหรียญหนึ่ง ซึ่งไม่รู้ว่าใครจะสวยกว่าใคร ชนะกันแค่ปลายจมูก คือ เหรียญของ เถ้าแก่หว่า คุณ วรศักดิ์ อดิเทพวรพันธ์ ผู้ยิ่งยงแห่ง ทุ่งสง สองเหรียญนี้หากโคจรมาเจอกันเมื่อไหร่ คงสนุก กรรมการปวดหัวแน่นอน อาจมี แชมป์สองแชมป์ ในเวลาเดียวกันก็ได้ มีโอกาสข้างหน้าจะขออนุญาต เถ้าแก่หว่า เอาเหรียญของท่านมาเสนอให้ชมใน ลานโพธิ์
ลานโพธิ์ วันนี้สู่ปีที่ 30 คุณภาพ คุณค่า ควรแก่การอ่าน อยู่กับผู้อ่านต่อไป
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 890 เหรียญพ่อท่านซัง วัดวัวหลุง นครศรีธรรมราช พ.ศ.2480 [ คุณ ประกอบ กำเนิดพลอย เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2546 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.