ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 876 พระนางกำแพง กลีบบัว พิมพ์เกศแฉก กำแพงเพชร วางแผง เดือนเมษายน 2546 ราคาปก 40 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 876 พระนางกำแพง กลีบบัว พิมพ์เกศแฉก กำแพงเพชร [ บุญส่ง ไหลธนานนท์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนเมษายน 2546 ราคาปก 40 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระกำแพงเพชร เนื้อดิน ธรรมดาๆ ราคาแพงกว่า เพชร

พระนางกำแพง กลีบบัว พิมพ์เกศแฉก กรุวัดพิกุล กำแพงเพชร องค์ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้ เป็นของ คุณ บุญส่ง ไหลธนานนท์ แห่งเมือง นครปฐม เป็น พระกำแพง กลีบบัว ที่มีเนื้อหาจัดมาก พิมพ์ทรงชัดเจน ในบรรดาขบวน พระนางกำแพง กลีบบัว นี้ มีขึ้นหลายกรุ แต่กรุที่มีเนื้อจัดดูง่ายนั้น จะหากรุใดเสมอด้วย กรุวัดพิกุล ดั่งองค์ที่นำมาเป็นปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้คงไม่ได้
ในบรรดา กรุฝั่งทุ่งเศรษฐี ที่มีขึ้นมากก็คงเป็น กรุวัดบรมธาตุ ซึ่งพบพร้อมๆ กับ พระกำแพงพลูจีบ กลีบจำปา และ เม็ดขนุน นอกจากนั้นก็มี กรุวัดช้างล้อม กรุวัดพระแก้ว และกรุวัดป่ามืด นอกจากนั้น พระนางกำแพง กลีบบัว ยังสามารถแยกเป็นพิมพ์ต่างๆ ซึ่งมีความแตกต่างกันไปในส่วนเกศไม่มากนัก เป็นอีก 4 พิมพ์ คือ พิมพ์เกศแฉก พิมพ์เกศปลี พิมพ์เกศบัวตูม และ พิมพ์เกศเปลว ในด้านพุทธคุณของ พระนางกำแพง กลีบบัว นั้น มีประสบการณ์ทางด้านเมตตาและโชคลาภ เป็นที่กล่าวขวัญกันอยู่เสมอ บางท่านกล่าวว่า หา พระซุ้มกอ พระกำแพงเม็ดขนุน พลูจีบ หรือ กลีบจำปาไม่ได้ ก็ใช้ พระนางกำแพง กลีบบัว ทดแทนกันได้ มีพุทธคุณไม่ได้แตกต่างกันแต่อย่างใดเลย แถมยังหาได้ง่ายและราคาน้อยกว่ามาก แต่ปัจจุบันก็หายากขึ้นกว่าแต่เดิมมาก ของปลอมก็มีมากตามไปด้วย ของปลอมฝีมือหลังๆ ล้วนแต่เฉียบขาดมากขึ้น การแสวงหาต้องระมัดระวังกันเป็นพิเศษ ถ้ามีกิเลสมากมักจะทำให้สายตาขุ่นมัวพลาดได้ง่าย จึงขอให้พิจารณาด้วยจิตว่าง ทำใจให้สงบ โอกาสพลาดก็มีน้อย ลานโพธิ์ นิตยสารพระเครื่องแห่ง คุณภาพ จะกลับมาพบกับท่านใหม่ในอีก 15 วัน ทุก 15 วัน เรามีนัดกันที่ แผงหนังสือ ทุกแห่งทั่วประเทศ
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 876 พระนางกำแพง กลีบบัว พิมพ์เกศแฉก กำแพงเพชร [ บุญส่ง ไหลธนานนท์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนเมษายน 2546 โดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.