ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 866 พระพิมพ์ ขุนแผน เนื้อดิน กรุวังมะสระ พิษณุโลก วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2545 ราคาปก 40 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 866 พระพิมพ์ ขุนแผน เนื้อดิน กรุวังมะสระ พิษณุโลก [ ชัยรัตน์ โมไนยพงศ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2545 ราคาปก 40 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ เปิดประวัติศาสตร์ พระนางพญา ขุนแผน กรุวังมะสระ พิษณุโลก พระกรุ ที่มีพุทธคุณดีเลิศ


ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้ เป็นภาพ พระพิมพ์ ขุนแผน เนื้อดิน กรุวังมะสระ พิษณุโลก ซึ่งเป็นพิมพ์หนึ่งจาก กรุวังมะสระ อำเภอพรหมพิราม จังหวัด พิษณุโลก อันเนื่องมาจาก คุณ วิทยา หาญไพบูลย์ ได้เจาะลึกเรื่อง พระกรุวังมะสระ ในพิมพ์ นางพญา เจ้าของพระ ขุนแผน องค์งามองค์นี้ คือ คุณ ชัยรัตน์ โมไนยพงศ์ ซึ่งเป็นนักสะสมรุ่นใหญ่
ปัจจุบันแม้ไม่ได้ออกวงการมากนัก แต่พระเครื่องในคอลเลกชั่นของท่านก็มากมาย ลานโพธิ์ จะพยายามติดต่อขอภาพงามๆ จากกรุของท่านมาฝากท่านผู้อ่านในโอกาสต่อไป

เรื่องราวของ พระกรุ วังมะสระ นั้นเป็นอีกกรุหนึ่งของเมือง พิษณุโลก ที่น่าสนใจยิ่ง เมื่อได้ คุณ วิทยา หาญไพบูลย์ นักเขียนระดับสุดยอด คนเมือง พิษณุโลก ขนานแท้ เป็นผู้เจาะลึกกรุนี้ เรื่องราวเหล่านั้นจึงน่าสนใจ และเป็น ค่าควรรู้ อย่างมิต้องสงสัย ท่านผู้อ่านจะได้สัมผัส เรื่องราวและเนื้อหาต่างๆ ที่ ลานโพธิ์ ได้พัฒนาขึ้นมาเป็นลำดับ ในฉบับต่อๆ ไป เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้รับประโยชน์สูงสุดเท่าที่เราจะมอบให้ได้ ในปริมาณที่มีคุณภาพทุกหน้า ทุกบรรทัด เชิญพบกับ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 866 ได้แล้ว
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 866 พระพิมพ์ ขุนแผน เนื้อดิน กรุวังมะสระ พิษณุโลก [ ชัยรัตน์ โมไนยพงศ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2545 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.