ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 867 พระสมเด็จ วัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2545 ราคาปก 40 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 867 พระสมเด็จ วัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ [ ประกอบ กำเนิดพลอย เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2545 ราคาปก 40 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ จักรพรรดิ แห่ง พระเครื่อง


พระสมเด็จ สูงสุดในความปรารถนาของผู้อยู่ใน วงการพระเครื่อง โดยเฉพาะ สมเด็จวัดระฆัง และ สมเด็จบางขุนพรหม ซึ่งได้ฉายานามว่า ราชา หรือ จักรพรรดิ แห่ง พระเครื่อง เป็นหนึ่งเดียวที่สถิตอยู่ท่ามกลางพระอื่นๆ ใน ชุดเบญจภาคี ซึ่งอาจารย์ ตรียัมปวาย ได้สถาปนาขึ้นเมื่อหลายสิบปีที่ผ่านมา และยังคงได้รับความนิยมสูงสุดตลอดมา และคาดว่าน่าจะตลอดไป เป็นพระเครื่องในพิมพ์ ที่มีการสร้างเลียนแบบมากที่สุดในโลกก็ว่าได้
ผู้ได้รับการขนานนามว่า เซียน หลายท่านเคยกล่าวไว้ว่า พระสมเด็จ นับล้านองค์จะหาองค์แท้ๆ ที่เป็น พระสมเด็จ วัดระฆัง สักองค์ก็ยังยาก หากพิจารณากันจริงๆ คำกล่าวนั้นน่าจะเป็นความจริงได้มาก และนับนานออกไปแค่ได้เชยชมของแท้ ด้วยองค์ของจริงด้วยสายตาก็จะยากขึ้น การเห็นภาพจากหนังสือ หรือภาพถ่ายที่ดีที่สุดนับร้อยภาพ บางคนก็ว่าสู้เห็นของจริงสักครั้งไม่ได้ ก็คงเป็นเรื่องจริงอีกเหมือนกัน แต่โอกาสเช่นนั้นก็จะน้อยลง เพราะ พระสมเด็จ วัดระฆัง บางขุนพรหม แท้ๆ ปัจจุบันนี้ตามที่กล่าวกันว่าเข้า รังใหญ่ หมดแล้ว โอกาสจะออกมานั้นก็ยาก คงจะต้องรอคอย วิกฤตเศรษฐกิจ รอบต่อไปอีกครั้ง แต่โอกาสนี้ ลานโพธิ์ ได้รับความกรุณาจาก คุณ ประกอบ กำเนิดพลอย เช่นเคย ท่านเมตตาถ่ายภาพ พระสมเด็จ วัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ องค์งาม มอบมาให้เป็น ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้ นัยว่า พระสมเด็จ องค์นี้อยู่ในเป้าสายตาของ อัคร กำเนิดพลอย ที่รอคอยรับมรดกในโอกาสต่อไป กองบรรณาธิการ ขอขอบพระคุณแทนท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ มา ณ โอกาสนี้


( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 867 พระสมเด็จ วัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ [ ประกอบ กำเนิดพลอย เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2545 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.