ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 863 เหรียญพระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ วัดดอนศาลา อ.ควนขนุน พัทลุง เนื้อทองคำ วางแผง เดือนกันยายน 2545 ราคาปก 40 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 863 เหรียญพระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ วัดดอนศาลา อ.ควนขนุน พัทลุง เนื้อทองคำ [ ประกอบ กำเนิดพลอย เอื้อเฟื้อภาพ] วางแผง เดือนกันยายน 2545 ราคาปก 40 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ ผู้สืบสานตำนานพุทธาคม เขาอ้อ ของจริง
พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ หรือ ชินวโรภิกษุ แห่ง วัดดอนศาลา อ.ควนขนุน พัทลุง เป็นพระอาจารย์ สายเขาอ้อ ของแท้ และ ของจริง และ เยี่ยมยุทธพุทธาคมเอกอุ เท่าที่ผู้เขียนได้เคยพบเห็นด้วยตนเอง ในพระอาจารย์ สายเขาอ้อ ที่ผ่านมา ท่านเอกอุด้วยความทรงไว้ซึ่งวิทยาคมอย่างหาประมาณมิได้ ศีลาจารวัตรก็น่าศรัทธาเลื่อมใส ไม่เคยเอ่ยอ้างคุณวิเศษของตนเองแต่ประการใดทั้งสิ้น ทุกอย่างที่เหนือธรรมดา ท่านทำเป็นธรรมดาเหมือนเป็นธรรมชาติโดยเรียบง่าย แต่ขลังด้วยอำนาจกฤตยาคมที่แรงกล้าอย่างยิ่งยวด
ปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ เป็นเหรียญรุ่นแรกและรุ่นเดียวในชีวิตของท่าน ที่สร้างขึ้นอย่างพิถีพิถันด้วยความประณีตในกรรมวิธีตั้งแต่ออกแบบ จนกระทั่งผสมเนื้อโลหะ และที่สุดก็คือการปลุกเสก ซึ่งผู้ร่วมเหตุการณ์ในครั้งนั้นถึงกับตะลึง ในอิทธิปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้น ท่ามกลางสายตามากมายที่แวดล้อมพิธีกรรมนั้น ผู้เป็นกำลังสำคัญในการสร้างเหรียญรุ่นนี้คือ พลตรี พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าภาณุพันธ์ยุคล โดยมีคุณ ประกอบ กำเนิดพลอย เป็นหัวแรงดำเนินงาน 

เหรียญพระอาจารย์นำ แก้วจันทร์  เนื้อทองคำ ที่นำเสนอปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้ เคยส่งประกวดในงานประกวดพระแห่งหนึ่ง โดยคุณ ประกอบ กำเนิดพลอย เจ้าของเหรียญให้เด็กในบ้านไปส่งแทนเพราะตนเองไม่ว่าง แต่กรรมการผู้รับพระบอกว่าเป็น เหรียญปลอม ยิ่งกว่ามหัศจรรย์เสียอีก เพราะเหรียญนี้เป็นเหรียญแรก ที่แม่พิมพ์ปั๊มขึ้นเป็นเนื้อทองคำ แต่เป็นเหรียญปลอม ในคำวินิจฉัยด้วยสายตาอันพร่ามัวของกรรมการผู้ตัดสิน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ จึงนำมาเสนอให้ท่านผู้อ่านชมไว้ เผื่อเจอเหรียญที่แปลกไปจากเหรียญนี้ ก็จงนำไปให้กรรมการท่านนั้นเถิด เพราะคงจะเป็น เหรียญแท้ ในสายตาของท่าน 

นอกจากนี้ ภายในเล่มเราได้ประมวลภาพมงคลวัตถุของ พระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ มารวบรวมเสนอไว้ด้วยความหลากหลาย ให้ท่านผู้อ่านได้ชมกันเต็มตา เต็มที่จาก คอลเลกชั่น ของคุณ ประกอบ กำเนิดพลอย ของทุกชิ้นนั้นคุณ ประกอบ บอกว่า เอาเกียรติเป็นประกันของแท้ทั้งสิ้น


( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 863 เหรียญพระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ วัดดอนศาลา อ.ควนขนุน พัทลุง เนื้อทองคำ [ ประกอบ กำเนิดพลอย เอื้อเฟื้อภาพ] วางแผง เดือนกันยายน 2545 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ ) 
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.