ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 856 พระผงยาจินดามณี จุ่มรัก พิมพ์ซุ้มระฆัง หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว วางแผง เดือนมิถุนายน 2545 ราคาปก 40 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 856 พระผงยาจินดามณี จุ่มรัก พิมพ์ซุ้มระฆัง หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว [ ลิ้ม นครปฐม เอื้อเฟื้อภาพ] วางแผง เดือนมิถุนายน 2545 ราคาปก 40 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระพิมพ์ซุ้มระฆัง หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว พุทธานุภาพจากกฤตยาคมอันกล้าแกร่ง
ผงยาจินดามณี นามเต็มแห่งมงคลสูตร ของโอสถอันมีคุณวิเศษยิ่งนี้คือ ยาวาสนาจินดามณี แม้ใครได้มีไว้แม้เพียงเม็ดหนึ่งก็เสมือนมีค่าเท่ากับ 10 ตำลึงทองคำ ซึ่งเป็นคำอธิบายไว้ในท้าย แห่งตำรับอันมีคุณสูงส่งเล่มนี้ ซึ่งตกทอดลงถึง หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว หลวงปู่ได้สถาปนาตำรับเล่มนี้ให้มีรูปธรรมเกิดขึ้น ด้วยการสร้าง ยาวาสนาจินดามณี ให้กำเนิดเกิดขึ้นเมื่อเกือบ 100 ปีผ่านมาแล้ว
อัน ยาวาสนาจินดามณี ที่ หลวงปู่บุญ สร้างขึ้นก็มีอภินิหารนานัปการ ก่อเหตุอันอัศจรรย์ยิ่ง แก่ผู้ที่เกิดประสบการณ์รู้แจ้งด้วยตนเองเสมอ แม้แต่ท่าน อาจารย์ ตรียัมปวาย ก็เคยประจักษ์ด้วยประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นมาแล้ว ยาวาสนาจินดามณี ที่ หลวงปู่บุญ สร้างขึ้นนั้น ส่วนใหญ่เป็นเม็ดเล็กๆ เนื้อแข็งแกร่ง ตกมาถึงทุกวันนี้หากเก็บไว้ดีจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ส่วนที่พิมพ์เป็น พระเครื่อง นั้นมีน้อยมาก เพราะเจตนาท่านจะสร้าง ยา มิใช่สร้าง พระเครื่อง แต่อย่างใด

หลวงปู่เพิ่ม องค์อุปัชฌาย์ของผู้เขียน สมัยที่ท่านมีชีวิตอยู่ท่านเล่าให้ผู้เขียนฟังว่า ขณะทำ ยาวาสนาจินดามณี นั้น บรรดาลูกศิษย์เอาแม่พิมพ์พระเครื่องที่มีอยู่ พิมพ์เนื้อยาเป็น พระเครื่อง ไว้คนละ 1-2 องค์ แล้วขอให้ หลวงปู่บุญ ปลุกเสกให้ ท่านบอกว่าอย่าทำมากเพราะเปลืองยา ท่านจะทำ ยา มิใช่ทำ พระ สำหรับ หลวงปู่เพิ่ม เองก็เลือกเอา พิมพ์นาคปรกเล็ก มาพิมพ์ไว้จำนวนหนึ่ง ที่เลือกพิมพ์นาคปรกเล็ก ก็เพราะเกรงว่าจะเปลืองยา ฉะนั้น พระเครื่อง หลวงปู่บุญ ที่เป็นเนื้อ ยาวาสนาจินดามณี จึงพบเห็นน้อยและมีไม่มาก ค่อนข้างจะหายาก ใครมีก็หวง พระผงยาจินดามณี จุ่มรัก พิมพ์ซุ้มระฆัง องค์ปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ เป็นพระพิมพ์ที่หายากมากพิมพ์หนึ่ง เพราะลำพัง พระเนื้อผงยาจินดามณี นั้นก็หายาก เพราะมีน้อยตามที่เล่ามาแล้ว แต่เป็น พิมพ์ซุ้มระฆัง ก็จะหายากยิ่งขึ้นอีก คุณ ลิ้ม นครปฐม ได้พระองค์นี้มาจึงถ่ายรูปมาฝากผู้เขียน เห็นว่าน่าชมจึงนำเสนอท่านผู้อ่านฉบับนี้ จึงขอขอบ คุณ ลิ้ม นครปฐม ไว้ ณ โอกาสนี้ด้วย
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 856 พระผงยาจินดามณี จุ่มรัก พิมพ์ซุ้มระฆัง หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว [ ลิ้ม นครปฐม เอื้อเฟื้อภาพ] วางแผง เดือนมิถุนายน 2545 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.