ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 851 เหรียญที่ระลึก เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา 6 รอบ เนื้อทองแดงบริสุทธิ์ 99.99% วางแผง เดือนมีนาคม 2545 ราคาปก 40 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 851 เหรียญที่ระลึก เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา 6 รอบ เนื้อทองแดงบริสุทธิ์ 99.99% วางแผง เดือนมีนาคม 2545 ราคาปก 40 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ หลวงปู่เนย สมจิตโต


สิงห์ป้อนเหยื่อ หรือที่บางคนรู้จักท่านในนาม ปลักไม้ดำ-ขาว อ้างถึง กรุบางระกำ ในทำนองนั้น ข้อมูลเรื่องนี้ท่านที่รู้ดีมากที่สุดคงจะหาท่านผู้ใดเกิน คุณ วิทยา หาญไพบูลย์ เป็นไม่มี พระเครื่องพิมพ์นี้เป็นที่เคลือบแคลงเล่าลือกันมามาก กระแสตรงบ้าง ไม่ตรงบ้าง ล้วนแต่ผู้เล่าฟังต่อๆ กันมา เมื่อหลายฉบับที่ผ่านมา คุณ วิทยา หาญไพบูลย์ เอตทัคคะแห่ง พิษณุโลก ได้ค้นคว้า และนำความอันเป็นจริงโดยกระจ่างแจ้ง มาเปิดเผยให้ท่านผู้อ่านได้ทราบ และก็เป็นที่ชื่นชอบในวงการมาแล้ว
หลายท่านถามว่าท่านผู้เขียนนี้เป็นใคร จึงเขียนได้ดีเป็นที่น่ายกย่องสรรเสริญ มาถึงฉบับนี้ คุณ วิทยา หาญไพบูลย์ ได้นำเรื่องอันเป็นปรากฏการณ์เหลือเชื่อ แต่ก็เป็นความสัตย์จริงมาเปิดเผยอีกครั้ง เรื่องอันเป็นไปในทำนอง โอละพ่อ หรือ กลับตาลปัตร เรื่องนี้เป็นเรื่องน่าสนใจควรค่าแก่การเรียนรู้ อย่างน้อยก็เป็นความจริง ที่ผู้รู้ย่อมได้ประโยชน์อย่างยิ่ง ผู้ที่สนใจเรื่องพระพิมพ์ที่ดีจะได้กระจ่างชัดมากยิ่งขึ้น เรื่องราวที่เสนอในฉบับนี้ จะเป็นคล้ายจดหมายเหตุ อันควรค่าแก่แวดวงประวัติการณ์ที่จารจารึกไว้ใน ลานโพธิ์ เป็นครั้งแรก ซึ่งจะเป็นข้อมูลหลักฐาน เพื่อการอ้างอิงถึงในโอกาสต่อไป ในอนุชนผู้สนใจชั้นหลังๆ คุณ วิทยา หาญไพบูลย์ ผู้พากเพียรค้นคว้าหาความจริงมาบันทึกไว้นี้ น่าจะเป็นผู้ที่มีคุณูปการแก่ท่านผู้สนใจทุกท่าน และแวดวง พระเครื่อง ในประเทศไทยแห่งนี้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ลองอ่านดู ท่านจะได้พบความจริงที่ควรค่า ซึ่ง ลานโพธิ์ นำมาเสนอท่านไว้แล้ว

เหรียญที่ระลึก เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในมงคลวโรกาส 72 พรรษา ( 6 รอบ ) ซึ่งสร้างโดยสมาคม 55 ตระกูลแซ่ ที่นำมาเป็นปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ นับเป็นสิริมงคลอย่างยิ่ง บารมีอันไพศาลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ ย่อมอยู่เหนือเกล้าของปวงชนชาวไทยตลอดไป
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 851 เหรียญที่ระลึก เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา 6 รอบ เนื้อทองแดงบริสุทธิ์ 99.99% วางแผง เดือนมีนาคม 2545 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.