ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 846 พระสมเด็จ วัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ วางแผง เดือนมกราคม 2545 ราคาปก 40 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 846 พระสมเด็จ วัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ วางแผง เดือนมกราคม 2545 ราคาปก 40 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระสมเด็จ ราชาแห่งอาณาจักรพระเครื่อง อันดับหนึ่งของ เบญจภาคี
ฉบับนี้ เป็นฉบับต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2545 ผ่านล่วงกาลเวลาไปอีกหนึ่งปี เป็นการขึ้นปีใหม่ตามแบบปฏิทินในระบบที่เรียกกันว่า ระบบสุริยคติกาล ส่วนคติการเปลี่ยนแปลงปี ปีนักษัตร นั้น การนับปีใหม่ของ ปีนักษัตร ให้นับแต่วันของ เดือนจิตตมาส เป็นต้นไป โดยคำนึงถึง วันกลางเดือน 6 จันทร์เพ็ญ ตรงกับ ดาวนักษัตรที่ 14 ระบบนี้เรียกกันว่าตามระบบ จันทรคติกาล ปีใหม่จะเป็นปีมะเมีย เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน พ.ศ.2545 เวลา 09 นาฬิกา 37 นาที 48 วินาที คือการคำนวณจากดวงจันทร์โคจรรอบโลก ซึ่งเรียกว่า ดิถี หรือ ข้างขึ้น ข้างแรมนั่นเอง พูดถึงปีใหม่ไปไกลจนอาจทำให้ผู้อ่าน งง เอาเป็นว่าปัจจุบันนี้เรายึดคติการขึ้นปีใหม่กัน วันที่ 1 มกราคม ก็แล้วกัน
ในโอกาสขึ้นปีใหม่ ลานโพธิ์ ก็นำเอา พระสมเด็จ วัดระฆัง ราชาแห่งอาณาจักรพระเครื่อง มาเบิกฤกษ์เบิกมงคล เป็นปกฉบับนี้ เรื่องราวของ พระสมเด็จ แต่สังเขป และการสวด พระคาถาชินบัญชร นั้น จ.ส.อ.เอนก เจกะโพธิ์ ได้เขียนเอาไว้เพื่อประกันความรู้ในฉบับนี้แล้ว ท่านผู้อ่านบางท่านอาจนำ พระคาถาอันสำคัญนี้สวดเป็นมงคลแก่ชีวิตตนเองและครอบครัว ในวาระการขึ้นปีใหม่ปีนี้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และเป็นพุทธานุภาพให้ดำเนินชีวิตราบรื่นในปีใหม่ พ.ศ.2545 นี้ อย่างมีความสุข ก็นับว่าน่าจะพึงกระทำอย่างยิ่ง
ลานโพธิ์ ได้รับแรงใจสนับสนุนจากท่านผู้อ่านด้วยดีเสมอมา โดยเฉพาะเมื่อทำการปรับปรุงแนวทางการนำเสนอ ตามคำแนะนำจากท่านผู้อ่านแล้ว ลานโพธิ์ ก็ได้รับการตอบสนองจากท่านผู้อ่านอย่างท่วมท้นทวี กองบรรณาธิการ ก็ต้องขอบคุณท่านผู้อ่านทุกท่าน และหวังว่าคงได้รับความอุปการคุณจากท่านผู้อ่านต่อไป
ในโอกาสเป็นมงคล วันขึ้นปีใหม่ คณะกองบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ก็ขอกราบอาราธนาคุณ พระพุทธ พระธรรม และ พระสงฆ์ พระอรหันต์ และอริยสงฆ์ทั้งมวลในสากลพิภพแห่งนี้ จงมาดลบันดาลประทานพร ให้ท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ และประชาชนคนไทยทั้งมวล จงประสบแต่ความสุขความเจริญ มั่งมี สุขกายสบายจิต และปราศจากโรคภัยไข้เจ็บตามพุทธวัจนะที่ว่า ความไม่มีโรคคือลาภอันประเสริฐ ขอลาภอันประเสริฐจงบังเกิดแก่ทุกท่านเทอญ
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 846 พระสมเด็จ วัดระฆัง พิมพ์ใหญ่ วางแผง เดือนมกราคม 2545 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด
Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.