ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 837 พระปิดตา พิมพ์ขัดสมาธิราบ วัดโมลีโลกยาราม พระกรุวัดท้ายตลาด วางแผง เดือนสิงหาคม 2544 ราคาปก 40 บาท


ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 837 พระปิดตา พิมพ์ขัดสมาธิราบ วัดโมลีโลกยาราม พระกรุ วัดท้ายตลาด วางแผง เดือนสิงหาคม 2544 ราคาปก 40 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ สุดยอดพระเครื่องที่สำคัญแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ พระกรุ วัดท้ายตลาด

วัดโมลีโลกยาราม หรือที่รู้จักกันในนาม วัดท้ายตลาด นับว่าเป็นวัดเก่าแก่ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานและน่าสนใจอย่างยิ่ง มีพระเถระผู้ทรงกิตติคุณลือชาปรากฏอยู่หลายท่าน และหนึ่งในหลายท่านนั้นก็มีผู้ที่สร้าง พระนาคปรก ใบมะขาม อันลือลั่นอยู่ด้วย
นอกจากนั้น พระกรุ วัดท้ายตลาด ที่มีมากมายหลายสิบพิมพ์ ล้วนมีเอกลักษณ์งดงามผิดแผกแตกต่างไปกว่า พระเครื่อง ของวัดอื่นๆ อย่างชัดเจน เนื้อหาของพระตลอดจนพุทธคุณล้วนอยู่ในระดับความเป็นเลิศทั้งสิ้น นับเป็นพระเครื่องอันทรงคุณค่าควรแก่การแสวงหา ขณะนี้ความสนใจของพระเครื่องกรุนี้ยังไม่สูงมากนัก จึงเป็นโอกาสอันดีของผู้ที่ศรัทธาใน พระกรุ วัดท้ายตลาด จะได้เสาะแสวงหาเอาไว้

เรื่องราวของพระเครื่องกรุนี้จะมีความน่าสนใจอย่างไร ฉบับนี้ จ.ส.อ.เอนก เจกะโพธิ์ ได้นำสาระอันละเอียดทุกแง่มุม มามอบให้ท่านผู้อ่านแล้ว พร้อมทั้งภาพพระเครื่องหลากหลาย พิมพ์ที่มีความงดงามในสภาพที่แตกต่างกัน ตั้งแต่ปกหน้าของ ลานโพธิ์ ซึ่งเป็นภาพ พระปิดตา ทั้งสามพิมพ์ ตลอดไปจนภาพสี่สีด้านในของเล่มฉบับนี้ จำนวนมากกว่า 10 พิมพ์ ถึงแม้จะไม่ครบทุกพิมพ์ก็ตาม แต่ก็นับว่ามากที่สุดเท่าที่เสาะแสวงหามาได้ อาจกล่าวได้ว่าเป็นฉบับ วัดท้ายตลาด ก็ว่าได้

เชิญท่านผู้อ่านพบกับเนื้อหา อันมีคุณค่าสาระ และความรอบรู้ที่บรรจุไว้ใน ลานโพธิ์ ฉบับนี้ได้แล้ว

( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 837 พระปิดตา พิมพ์ขัดสมาธิราบ วัดโมลีโลกยาราม พระกรุวัดท้ายตลาด วางแผง เดือนสิงหาคม 2544 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด
Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.