ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 836 พระพิมพ์นางพญา วัดสุดสวาสดิ์ พิษณุโลก พิมพ์เข่าตรง วางแผง เดือนสิงหาคม 2544 ราคาปก 40 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 836 พระพิมพ์นางพญา วัดสุดสวาสดิ์ พิษณุโลก พิมพ์เข่าตรง วางแผง เดือนสิงหาคม 2544 ราคาปก 40 บาท

พระนางพญาสุดสวาสดิ์ วัดสุดสวาสดิ์ เป็น พระพิมพ์นางพญา อีกพิมพ์หนึ่งของเมือง พิษณุโลก ที่มีพุทธคุณกล่าวขวัญกันมาจากอดีตถึงปัจจุบัน ถึงแม้คุณค่าแห่งความนิยมจะไม่เปรียบปานได้กับ พระนางพญา จาก วัดนางพญา ก็ตาม แต่ความหายากและคุณค่าทางประวัติ ความเป็นมาก็ไม่แพ้กัน
ฉบับนี้ คุณ วิทยา หาญไพบูลย์ ผู้คร่ำหวอดในเรื่องพระเครื่องเมือง พิษณุโลก ได้ค้นคว้าเรื่องราวอันมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และโบราณคดีที่มีความน่าสนใจมามอบเป็นวิทยาการแก่ท่านผู้อ่าน หวังว่าจะเป็นแนวทางแห่งการเรียนรู้และการเสาะแสวงหา พระนางพญาสุดสวาสดิ์ นางพญา ที่เพียงชื่อก็อยากจะได้มาแขวนคอสักองค์หนึ่งแล้ว ความเป็นมาจะเป็นอย่างไร เชิญเปิดอ่านใน ลานโพธิ์ ฉบับนี้และเพื่อความชัดแจ้ง เราได้นำเสนอติดต่อกันจบในเล่มเดียว ส่วนภาพที่คมชัดสวยงามได้นำมามอบไว้สำหรับท่านผู้อ่านที่ปกหน้าของ ลานโพธิ์ ฉบับนี้

ยี่สิบเจ็ดปี แห่งอายุของ ลานโพธิ์ กำลังจะผ่านไป และก้าวไปสู่ ยี่สิบแปดปี ในเวลาข้างหน้านั้น ขณะนี้ทีมงาน ลานโพธิ์ กำลังหาแนวคิด สร้างสรรค์สิ่งอันมีคุณค่ายิง เพื่อมอบให้แก่ท่านผู้อ่านในวาระอันเป็นมงคลยิ่งครั้งนี้ ส่วนจะเป็นอะไรและอย่างไรนั้น กำลังอยู่ในระหว่างค้นคว้าสิ่งที่ดีที่สุด ท่านผู้อ่าน ท่านใดมีความคิดที่ต้องการเสนอให้เราก็ยินดีน้อมรับมาพิจารณา เพราะสิ่งที่ท่านเสนอจะเป็นกระจกให้ ลานโพธิ์ ได้ทราบว่า ท่านต้องการอะไร หากทำได้ ลานโพธิ์ ก็จะไม่รีรอ และจะดำเนินการทันที เพื่อสิ่งที่ดียิ่งสำหรับท่านผู้อ่าน สำหรับ ลานโพธิ์ ก้าวขึ้นสู่ปีที่ยี่สิบแปด

เชิญท่านผู้อ่านเสนอแนวคิดไปได้ตั้งแต่บัดนี้

( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 836 พระพิมพ์นางพญา วัดสุดสวาสดิ์ พิษณุโลก พิมพ์เข่าตรง วางแผง เดือนสิงหาคม 2544 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด
Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.