ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 834 พระกริ่งตั๊กแตน พิมพ์บัวตุ่ม เนื้อสัมฤทธิ์เงิน [ บุญส่ง ไหลธนานนท์ เอื้อเฟื้อภาพ] วางแผง เดือนกรกฎาคม 2544 ราคาปก 40 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 834 พระกริ่งตั๊กแตน พิมพ์บัวตุ่ม เนื้อสัมฤทธิ์เงิน [ บุญส่ง ไหลธนานนท์ เอื้อเฟื้อภาพ] วางแผง เดือนกรกฎาคม 2544 ราคาปก 40 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระปิดตา เอกลักษณ์แห่งการละเลิก ไม่รู้ไม่เห็น

พระกริ่งตั๊กแตน เป็น พระกริ่งเขมร ที่มีประวัติการสร้างยาวนานและรางเลือน ข้อมูลหลายหลากมากอย่าง จับความแน่นอน อย่างไรไม่มีการชี้ชัดได้ องค์ที่นำมาเสนอปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้ เป็น พิมพ์บัวตุ่ม อีกองค์หนึ่งเป็น พิมพ์ฟองมัน ทั้งสององค์เป็นของ คุณ บุญส่ง ไหลธนานนท์ เจ้าของกรุพระใหญ่ แห่งเมืองนครปฐม ซึ่ง ลานโพธิ์ ได้อาศัยภาพพระงามๆ จากกรุของท่านมาเสนอให้ท่านผู้อ่านได้ชมกันเป็นประจำ
ถัดจากปกหน้าเข้าไป หน้า 2-3 สี่สี เนื้อที่นี้ได้นำภาพ พระกริ่ง จากหลวงพ่อต่างๆ ทั้งยุคเก่ายุคใหม่ ให้ท่านผู้อ่านได้ชมกันเต็มๆ อีกสองหน้า เริ่มตั้งแต่ กริ่งบาเก็ง กริ่งจีน ซึ่งเป็น กริ่งนอก จนถึง กริ่งไทย หลายสำนัก จนถึงกริ่งยุคหลังๆ เพื่อท่านผู้อ่านจะได้รับคุณค่าเนื้อหาที่เสนอด้วยภาพได้หลากหลายมากขึ้น สองหน้านี้จึงนำมาเสนอให้ผู้อ่าน นอกเหนือไปกว่านั้น ภาพสี่สีหน้ากลาง ซึ่งเคยเสนอของเก่าของสะสมต่างๆ ฉบับนี้นำเอาเรื่องราวของภาพพระปิดตาหลายหลวงพ่อ เกจิสำคัญๆ ที่เป็นที่นิยมชมชอบมามอบให้ท่านผู้อ่านได้ชมกัน เต็มทั้งสองหน้า นับเป็นการปรับเปลี่ยนเพื่อไม่ให้ซ้ำซาก เพื่อพัฒนาไปข้างหน้า คอลัมน์ แกะกล่องของผู้อ่าน ซึ่งห่างหายไป

ฉบับนี้ คุณวิทิต พูลสุวรรณ แกะกล่องถ่ายภาพส่งมานำเสนอโชว์อีกครั้ง ท่านผู้อ่านท่านใดอยากจะโชว์พระของท่านให้เพื่อนผู้อ่านด้วยกันชมบ้าง ก็ถ่ายส่งไป ลานโพธิ์ เราจะนำโชว์โดยไม่มีกติกาใดๆ ขอให้ภาพถ่ายคมชัดสวยงาม แต่พระของท่านจะมีข้อกังขาหรือปัญหาใดๆ เราเสนอชื่อเจ้าของพระเอาไว้ให้ถกเถียงกันเอาเอง เป็นการเปิดหน้าเสรีความคิดเสรี เวทีประกวดความคิดเห็นด้วยภาพของท่านผู้อ่านโดยเฉพาะ ใครสนใจรีบส่งที่ ลานโพธิ์

พบกันใหม่ฉบับหน้า

( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 834 พระกริ่งตั๊กแตน พิมพ์บัวตุ่ม เนื้อสัมฤทธิ์เงิน [คุณ บุญส่ง ไหลธนานนท์ เอื้อเฟื้อภาพ] วางแผง เดือนกรกฎาคม 2544 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด
Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.