ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 833 พระยอดขุนพล เนื้อสัมฤทธิ์ ลพบุรี [ดร.ไมตรี บุญสูง เอื้อเฟื้อภาพ] วางแผง เดือนมิถุนายน 2544 ราคาปก 40 บาท


ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 833 พระยอดขุนพล เนื้อสัมฤทธิ์ ลพบุรี [ดร.ไมตรี บุญสูง เอื้อเฟื้อภาพ] วางแผง เดือนมิถุนายน 2544 ราคาปก 40 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ ยอดขุนพล ยอดพระเครื่องเรื่องของเอกบุรุษผู้ยืนอยู่แถวหน้า

พระยอดขุนพล เนื้อสัมฤทธิ์ ลพบุรี ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้เป็นของ ดร.ไมตรี บุญสูง คหบดีแห่งเมืองภูเก็ต ผู้ชื่นชมนิยมพระเครื่องและของขลัง เป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงพระเครื่องเมืองไทย ท่านเก็บพระเครื่องชิ้นงามๆ ชิ้นยอดๆ เอาไว้มากมายในคอลเลคชั่น ผู้เขียนไม่ได้พบท่านอย่างน้อยกว่า 5 ปีมาแล้ว พบท่านล่าสุด ณ วัดกลางบางแก้ว สนทนากันเป็นที่ได้อรรถรสอย่างยิ่ง 

เรื่องราวของ พระชุดยอดขุนพล เมือง ลพบุรี ไม่ว่า กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ หรือ วัดไก่ ตลอดจนกรุอื่นๆ คนที่เชี่ยวชาญชำนาญเป็นพิเศษคงไม่มีใครเกิน จ.ส.อ.เอนก เจกะโพธิ์ จึงได้ให้ท่านเขียนเรื่องราวเอาไว้ในหน้าสี่สี พร้อมกันนั้นได้นำภาพ พระยอดขุนพล วัดต่างๆ ที่หลากหลายนำเสนอไว้ในภาพสี่สีหน้ากลาง เต็มจอสองหน้าแบบ ซีเนราม่า เพื่อความตื่นตาเต็มตากันแบบสุดสุด สร้างความคุ้มค่า คุ้มราคา แก่ท่านผู้อ่าน 

ลานโพธิ์ ไปอีกระดับหนึ่ง ท่านผู้อ่านจะเห็นได้ชัดเจนระหว่างฉบับต่อฉบับ ลานโพธิ์ ได้รับการพัฒนาปรับปรุงให้เกิดความคุ้มค่ากับราคา และเวลาที่ท่านผู้อ่านทุกท่านติดตามกันมาตลอดวิวัฒนาการ นับว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการนำเสนอในรูปแบบที่ดีกว่า ฉะนั้น ฉบับหลังของ ลานโพธิ์ ย่อมดีกว่าฉบับที่ผ่านมา ฉบับหน้า ย่อมดีกว่า ฉบับนี้ คือคำขวัญแนวทางปฏิบัติที่ คณะผู้จัดทำ ลานโพธิ์ ท่องเป็น คาถา ประจำกองบรรณาธิการกันเลยทีเดียว ฉบับนี้ ท่านได้รับความพึงพอใจกันแค่ไหนก็ตามแต่ สำหรับฉบับหน้า ท่านย่อมได้มากกว่า เรื่องราวต่างๆ ที่เราคัดสรรมานำเสนอด้านข้อมูลอันหลากหลาย ล้วนเป็นเนื้อหาที่ท่านรู้แล้วจะเป็นเครื่องประดับความรอบรู้ให้เกิดขึ้น จึงไม่เป็นที่แปลกแต่อย่างใดที่ผู้อ่าน ลานโพธิ์ ทุกท่านจะสามารถทราบหรือพูดเรื่องราวของพระเครื่องทุกชนิดได้เหนือกว่าผู้อื่น ในด้านความรอบรู้และข้อมูลที่แม่นยำ เพราะท่านมีพื้นฐานที่แข็งแกร่งที่เรานำเสนอให้ ซึมซับโดยไม่รู้ตัว

ฉบับหน้า ย่อมดีกว่า ฉบับนี้  พบกันใหม่ใน ฉบับหน้า

( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 833 พระยอดขุนพล เนื้อสัมฤทธิ์ ลพบุรี [ ดร.ไมตรี บุญสูง เอื้อเฟื้อภาพ] โดย.. สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด
Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.