ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1225 “ เทพเจ้าแห่งเมืองสรรค์ ” เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร พ.ศ. 2506 วัดโฆสิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2561 ราคาปก 70 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1225 “ เทพเจ้าแห่งเมืองสรรค์ ” เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร พ.ศ. 2506 วัดโฆสิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2561 ราคาปก 70 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร วัดโฆสิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท “ เทพเจ้าแห่งเมืองสรรค์ผู้สร้างอัศจรรย์พุทธาคม ” ชุดที่ 1

ลานโพธิ์ ฉบับนี้หน้าปกเป็นภาพ “ เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร ” พ.ศ.2506 แต่นัยว่าเหรียญนี้ท่านสร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2504 ปลุกเสกอยู่ 2 ปี แล้วจึงออกให้ลูกศิษย์บูชาเมื่อปี พ.ศ.2506 โดยที่เหรียญไม่มี พ.ศ. ระบุไว้ชัดเจน จึงเอาเป็นว่าจะยึดถือปีสร้างหรือปีปลุกเสกเสร็จก็แล้วแต่จะว่ากันไป


เหรียญภาพปกเหรียญนี้มีความพิเศษตรงที่ว่า หลวงพ่อกวย ได้จารลายมือของท่านไว้ด้านล่าง อ่านได้ว่า “ปะติเสวามิ” ได้รับความเอื้อเฟื้อภาพจาก พันเอก นันทวัฒน์ ทัศนงาม และ ธิ ท่าพระจันทร์ จึงขอขอบคุณท่านไว้ ณ โอกาสนี้ นอกจากภาพหน้าปกแล้ว ยังได้นำเรื่องราวของท่านมาเสนอไว้ด้วย โดยได้รับความเมตตาจากท่าน อาจารย์สมจิตต์ เทียนจัน เป็นผู้เขียนเรื่องราวของท่านละเอียดทุกแง่มุม เพราะท่านอาจารย์สมจิตต์ เทียนจัน จัดว่าเป็นศิษย์ที่ใกล้ชิดกับหลวงพ่อกวย และรู้เรื่องราวของท่านดีที่สุด ดังนั้นเรื่องราวที่จะเสนอต่อไปนี้ ท่านได้ปรับปรุงเนื้อหาจากที่เคยเขียนไว้ให้สมบูรณ์ขึ้น เพื่อให้นิตยสารลานโพธิ์ นำข้อมูลที่สมบูรณ์มาเสนอต่อท่านผู้อ่าน นิตยสารลานโพธิ์ และท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ จึงขอขอบพระคุณท่านอาจารย์สมจิตต์ เทียนจัน ไว้ ณ โอกาสนี้

เรื่องราวต่างๆ อันหลากหลายได้นำเสนอท่านผู้อ่าน เพื่อให้ท่านได้รับอรรถรสครบตามแบบฉบับของ นิตยสารลานโพธิ์ ที่ยืนยาวมา 44 ปี จากวันนั้นถึงวันนี้เราพยายามปรับปรุงให้เหมาะสม และเป็นไปตามความต้องการของท่านผู้อ่านอยู่เสมอ

“ เสียงความต้องการของท่านผู้อ่าน คือ เสียงสวรรค์ ”

สุธน ศรีหิรัญ

( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1225 “ เทพเจ้าแห่งเมืองสรรค์ ” เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร พ.ศ. 2506 วัดโฆสิตาราม อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2561 [ พันเอก นันทวัฒน์ ทัศนงาม และ ธิ ท่าพระจันทร์ เอื้อเฟื้อภาพ ] เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )

สนใจอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ราคา ปก 60 บาท ได้ที่ .. ร้านออนไลน์ อุ๊กบี (Ookbee) และ ร้านออนไลน์ เมพ มาร์เก็ต (Meb market)


วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 

สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้ว.. 
Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.

BangkokSarn App on Google Play store   Lanpo App on Google play Store   Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop   

Lanpo App on Google Play
BangkokSarn App on Google Play store   Lanpo App on Google play Store   Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop   

Lanpo App on iTunes

#ลานโพธิ์ #เหรียญรุ่นแรก #หลวงพ่อกวย #วัดโฆสิตาราม #จ.ชัยนาท