ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1219 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อแช่ม ฐานุสฺโก วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม เนื้อสัมฤทธิ์ พ.ศ. 2515 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 ราคาปก 70 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1219 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อแช่ม ฐานุสฺโก วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม เนื้อสัมฤทธิ์ พ.ศ. 2515 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 ราคาปก 70 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ หลวงพ่อเสือ วิรุฬหผล วัดสามกอ ต.สิบเอ็ดศอก อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา “ เกจิอาจารย์เวทมนต์ขมังขลังแห่งลุ่มน้ำบางปะกง ” ชุดที่ 1

“ หลวงพ่อแช่ม วัดดอนยายหอม ” นับเป็นผู้สืบทอดเกจิอาจารย์รุ่นต่อมาจาก “ หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ท่านเป็นพระเถระผู้มากด้วยเมตตาธรรม ผู้ที่เคยไปกราบไหว้ท่านถึง วัดดอนยายหอม  คงทราบถึงคุณลักษณะและบุคลิกภาพของท่านในทางเมตตาเป็นอย่างดี ท่านจะนั่งรับแขกอยู่ทั้งวันโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ข้างกายท่านก็มีโถแป้งเจิมหน้าให้ทุกคนที่เข้าไปกราบ พร้อมแจกพระเครื่องหรือผ้ายันต์ให้ในบางช่วงเวลาที่ท่านมีอะไรก็จะแจกให้ฟรีโดยไม่มีเงื่อนไข พร้อมกับคำอำนวยพรให้ว่า “ ขอให้รวยๆ เฮงๆ เซ็งลี้ฮ้อ ” ทำนองนั้น


บางโอกาสผู้เขียนไปนั่งคุยกับท่านอยู่นานท่านก็จะหยิบของแจกให้ แจกแบบนี้แล้วก็แบบนั้น ถ้านั่งอยู่นานก็ได้วัตถุมงคลมาเต็มกระเป๋าเสื้อ นึกถึงท่านวันนี้แล้วลองนึกหาเกจิอาจารย์อื่นๆ ที่มีความเมตตาคงหาเทียบท่านได้ยาก โดยเฉพาะใน “ พ.ศ. ” นี้

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้เป็นภาพ เหรียญรุ่นแรก เนื้อสัมฤทธิ์ อันงดงาม ได้รับความเอื้อเฟื้อจาก “ ฮั้ว โบ๊เบ๊ ” เป็นหนึ่งใน 21 เหรียญที่มีการสร้างขึ้น ปัจจุบันเป็นที่เสาะแสวงหากันทั่วไป แม้แต่เนื้อทองแดงที่สร้างไม่มากนักก็หายากตามไปด้วย เป็นเหรียญดีมีคุณค่า โดยเฉพาะทางเมตตาค้าขาย และแคล้วคลาด มีประสบการณ์ผ่านมาให้เห็นบ่อยๆ หากท่านมีโอกาสก็ควรแสวงหากันไว้ ไม่เฉพาะ เหรียญรุ่นแรก เท่านั้น วัตถุมงคลรุ่นอื่นๆ ของท่านทุกรุ่นล้วนมีประสบการณ์ดีทั้งสิ้น ท่านกล่าวว่าทุกรุ่นของท่านดีทั้งนั้น เสกเหมือนกันหมด โดยเฉพาะที่โดดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือ “ ผ้ายันต์ ” ของท่านพิจารณาได้ว่าร้านค้าไหนมีใส่กรอบบูชาไว้ สังเกตได้ว่าทำมาค้าขายดีกว่าปกติ

ลานโพธิ์ ฉบับนี้คงมีเนื้อหาหลากหลายเช่นเดิม พยายามปรับปรุงเนื้อหาให้เหมาะสมกับการอ่านเป็นฉบับรายเดือนมากขึ้น และคงได้รับความสนใจจากท่านผู้อ่านอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางกระแสกดดันจากสถานการณ์การพิมพ์ในปัจจุบัน นิตยสารบนแผงหนังสือหายหน้าไปมาก แต่ “ ลานโพธิ์ ” ยังคงโดดเด่นอยู่กับท่านผู้อ่านในท่ามกลางกระแสสถานการณ์ทางการพิมพ์ปัจจุบัน

“ สู้กันต่อไป สู้ไปกับท่านผู้อ่านทุกท่าน และขอขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้ ลานโพธิ์ สม่ำเสมอครับ ”

สุธน ศรีหิรัญ



( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1219 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อแช่ม ฐานุสฺโก วัดดอนยายหอม จ.นครปฐม เนื้อสัมฤทธิ์ พ.ศ. 2515 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 [ ฮั้ว โบ๊เบ๊ เอื้อเฟื้อภาพ ] เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )

สนใจอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ราคา ปก 60 บาท ได้ที่ .. ร้านออนไลน์ อุ๊กบี (Ookbee) และ ร้านออนไลน์ เมพ มาร์เก็ต (Meb market)


วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 

สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้ว.. 
Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.

BangkokSarn App on Google Play store   Lanpo App on Google play Store   Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop   

Lanpo App on Google Play
BangkokSarn App on Google Play store   Lanpo App on Google play Store   Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop   

Lanpo App on iTunes

#ลานโพธิ์ #1219 #เหรียญรุ่นแรก #หลวงพ่อแช่ม #วัดดอนยายหอม #จ.นครปฐม #พ.ศ. 2515