ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1199 พระลีลา “ กำแพงขาว ” เนื้อสนิมแดง กรุทุ่งเศรษฐี กำแพงเพชร ปักษ์หลัง เดือนตุลาคม 2559 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1199 พระลีลา “ กำแพงขาว ” เนื้อสนิมแดง กรุทุ่งเศรษฐี กำแพงเพชร ปักษ์หลัง เดือนตุลาคม 2559 ราคาปก 60 บาท ( สมเกียรติ ภู่ธงชัยฤทธิ์ เอื้อเฟื้อภาพ ) แจกฟรี โปสเตอร์ หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เพชรแท้แห่งกรุงศรีอยุธยา

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้เป็น พระลีลา กำแพงขาว สนิมแดง ของ ท่านสมเกียรติ ภู่ธงชัยฤทธิ์ ซึ่งองค์งามสมบูรณ์เช่นนี้หาดูชมได้ยาก จึงขอขอบคุณท่านไว้ โอกาสนี้ นอกจากนี้ในเล่มนี้ได้นำเอาเรื่องราวของ พระลีลา กำแพงขาว มาเสนอไว้ด้วย หวังว่าท่านผู้อ่านคงได้รับความรู้เพิ่มเติมถึงที่มาพระกรุนี้ 

ในระยะนี้ เป็นระยะแห่งงานบุญ โดยเฉพาะงานทอดกฐินตามวัดต่างๆ ซึ่งปีนี้ผู้เขียนได้รับเป็นเจ้าภาพทอดกฐิน วัดแสงอรุณ .เมือง .กำแพงเพชร ก็เนื่องจากได้ไปพบกับ “ หลวงปู่พริ้ง เจ้าอาวาสวัย 94 ปี ท่านปรารภว่า ปีนี้ไม่มีเจ้าภาพทอดกฐิน เป็นกฐินที่ “ ตกค้าง จากการจอง ผู้เขียนจึงขอจองเองเพื่อไม่ให้วัดตกค้างจากกฐิน และกำหนดเอาไว้ว่าจะไปทอดใน วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน 2559 นี้ โอกาสนี้ หลวงปู่พริ้งได้สร้าง พระปิดตา เนื้อผง ขึ้นมาเพื่อมอบให้ผู้ร่วมทำบุญทอดกฐิน องค์ละ 300 บาท จำนวน 3,000 องค์ ท่านผู้อ่าน “ ลานโพธิ์ ที่จะร่วมทอดกฐินกับผู้เขียน และ “ นิตยสารลานโพธิ์ ก็ขอเชิญร่วมทำบุญโดยทั่วกัน รายได้จากการทอดกฐินครั้งนี้ หลวงปู่พริ้งท่านจะได้นำไปปลดหนี้ค้างในการสร้างโบสถ์ที่วัดแสงอรุณต่อไป ซึ่งก็นับว่าท่านได้บุญในการร่วมสร้างโบสถ์กับหลวงปู่พริ้งด้วยอีกทางหนึ่ง

จึงขออนุโมทนากับท่านผู้อ่านทุกท่าน ที่ร่วมทำบุญเข้าไปแล้ว และท่านที่กำลังจะร่วมทำบุญในโอกาสต่อไป

สุธน ศรีหิรัญ



( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1199 พระลีลา “ กำแพงขาว ” เนื้อสนิมแดง กรุทุ่งเศรษฐี กำแพงเพชร ปักษ์หลัง เดือนตุลาคม 2559 [ สมเกียรติ ภู่ธงชัยฤทธิ์  เอื้อเฟื้อภาพ ] เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )


วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 

 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore  
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์นสงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010. 


#ลานโพธิ์ #1199 #พระลีลา #กำแพงขาว #กรุทุ่งเศรษฐี #กำแพงเพชร