ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1198 พระกรุ วัดท้ายตลาด พิมพ์สังกัจจายน์ วัดโมลีโลกยารามราชวรวิหาร บางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ปักษ์แรก เดือนตุลาคม 2559 ราคาปก 60 บาท


ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1198 พระกรุ วัดท้ายตลาด พิมพ์สังกัจจายน์ วัดโมลีโลกยารามราชวรวิหาร บางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ปักษ์แรก เดือนตุลาคม 2559 ราคาปก 60 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ พระกรุ วัดท้ายตลาด พระเครื่อง ที่มีพุทธศิลปะสวยที่สุดแห่ง กรุงรัตนโกสินทร์ วัดโมลีโลกยารามราชวรวิหาร บางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร 

วัดโมลีโลกยาราม หรือ “ วัดท้ายตลาด ” เป็นวัดสำคัญวัดหนึ่ง มีประวัติความเป็นมาน่าสนใจอย่างยิ่ง เรื่องราวของวัดแห่งนี้จะเป็นอย่างไรลองอ่านดูใน “ ลานโพธิ์ ” ฉบับนี้ วัตถุมงคลในวัดนี้ ที่มีชื่อลือเลื่องกระเดื่องนาม นอกจาก “ พระกรุ วัดท้ายตลาด ” ที่มีพิมพ์ทรงที่งดงามหลากหลายพิมพ์แล้ว ก็มี “ พระนาคปรกใบมะขาม ” ของ “ ท่านเจ้าคุณสนิท ” ที่โด่งดังเหนือปรกใบมะขามใดๆ อีกด้วย ปัจจุบันมีคุณค่าและราคาสูงมาก โดยเฉพาะเนื้อ “ ทองคำ ” 

พระกรุ วัดท้ายตลาด นั้นเป็น พระกรุเก่า ที่มีพิมพ์ทรงงดงามมาก มีหลายแห่งหลายวัดได้เอาพิมพ์ทรงจาก พระกรุ วัดท้ายตลาด เอาไปเป็นแบบสร้างพระเครื่องในยุคหลังๆ แม้กระทั่ง “ พระกรุ หลวงพ่อผึ่ง วัดสว่างอารมณ์ราษฎร์ ” ที่ ลานโพธิ์ ได้เสนอเรื่องไปนั้น บางพิมพ์ก็ใช้แบบพิมพ์จาก “ พระกรุ วัดท้ายตลาดปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้ได้นำเอา พระกรุ วัดท้ายตลาดพิมพ์สังกัจจายน์ ” มาเป็นหน้าปก เป็นอีกพิมพ์หนึ่งซึ่งได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง พระกรุ วัดท้ายตลาด โดยเฉพาะด้านพุทธคุณของกรุวัดท้ายตลาดแทบจะทุกพิมพ์ มีทั้งด้านเมตตา โชคลาภ และแคล้วคลาด จึงเป็นมงคลวัตถุที่ควรค่าแก่การแสวงหามาบูชาสักการะอย่างยิ่ง ถึงตอนนี้ราคาอาจจะไม่สูงมากนัก แต่ของปลอมก็มีออกมาหลากหลายฝีมือ การแสวงหาควรใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ควรศึกษาหาของจริงมาพิจารณาให้แม่นยำเสียก่อน เพื่อป้องกันความผิดพลาด

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2559 ผู้เขียนไปเป็นเจ้าภาพทอดกฐิน ณ วัดแสงอรุณ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ขอเชิญท่านผู้อ่านไปร่วมกันนะครับ

สุธน ศรีหิรัญ

( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1198 พระกรุ วัดท้ายตลาด พิมพ์สังกัจจายน์ วัดโมลีโลกยารามราชวรวิหาร บางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร ปักษ์แรก เดือนตุลาคม 2559 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )


วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 

 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore  
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์นสงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010. 


#ลานโพธิ์ #1198 #พระกรุ #วัดท้ายตลาด #พิมพ์สังกัจจายน์