ลานโพธิ์ แจกฟรี พระนาคปรกใบมะขาม หลวงปู่เปรื่อง วัดสันติวัฒนา จ.เพชรบูรณ์


ภาพและเรื่องโดย แฉ่ง บางกระเบา

พระนาคปรกใบมะขาม รุ่นแรก หลวงปู่เปรื่อง วัดสันติวัฒนา จ.เพชรบูรณ์
ในบรรดาพระพิมพ์ พระนาคปรกใบมะขาม ที่แพร่หลายในปัจจุบัน ที่โด่งดังเรียกว่าเป็น ไตรภาคีปรกใบมะขาม ก็ว่าได้ก็คือ พระนาคปรก ใบมะขาม เจ้าคุณสนิท วัดท้ายตลาด ซึ่งมีทั้งเนื้อทองคำ เนื้อเงิน และเนื้อทองแดง ถัดมาก็คือ พระนาคปรกใบมะขาม หลวงปู่ศุข วัดมะขามเฒ่า ซึ่งโด่งดังไม่แพ้กัน ส่วน พระนาคปรกใบมะขาม เจ้าคุณพรหม วัดกัลยาณมิตร ก็โด่งดังมาช้านาน เรื่องพุทธคุณจัดว่า เยี่ยม 


พระนาคปรกใบมะขาม ลานโพธิ์ ปี พ.ศ.2519
นอกจากนั้นก็มี พระนาคปรกใบมะขาม อีกหลายสำนักที่เป็นที่นิยม เช่น พระนาคปรกใบมะขาม หลวงพ่อใจ วัดเสด็จ พระนาคปรกใบมะขาม องค์จ้อย หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ที่มาแรงแซงทางโค้ง ที่อยากจะคุยว่าของ ลานโพธิ์ ก็ไม่เบา มีอยู่รุ่นหนึ่งสร้างไว้นานมาแล้ว คือปี ..2519 ฝีมือการออกแบบของ อาจารย์อวบ สาณเสน แจกท่านผู้อ่าน รุ่นนี้ปลุกเสกอย่างดีหลายสิบหลวงพ่อ เช่น หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส หลวงพ่อคร่ำ วัดวังหว้า พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร หลวงพ่ออ่อน ญาณสิริ หลวงปู่สิม วัดถ้ำผาปล่อง หลวงปู่สาม อภิญจโร หลวงปู่ศรี มหาวีโร ร้อยเอ็ด หลวงพ่อเปลื้อง วัดแก้วผดุงธรรม หลวงพ่อพุธ วัดป่าสาลวัน หลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม หลวงพ่อเส่ง วัดกัลยาฯ และอีกมากมายหลายองค์ ทุกวันนี้รุ่นนี้มีแต่คนหามาแขวน เพราะมีประสบการณ์ พุทธคุณเป็นเลิศโดดเด่น ใครมีก็หวง โดยเฉพาะท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ รุ่นเก่าก็มีกันแทบทุกคน แขวนคอแล้วสบายใจ

วันสงกรานต์ปีนี้ ลานโพธิ์ เตรียม พระนาคปรกใบมะขาม ไว้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว บรรจงสร้างอย่างดี เพื่อแจกท่านผู้อ่านตามเคย คือ พระนาคปรกใบมะขาม รุ่นแรกของ หลวงปู่เปรื่อง วัดสันติวัฒนา .หล่มสัก .เพชรบูรณ์ หลวงปู่ได้อธิษฐานจิตให้เรียบร้อยแล้ว บล็อกที่สร้างพร้อมทั้งโค้ดได้ทำลาย และถวายไว้กับ หลวงปู่เปรื่อง ไม่มีเพิ่ม ไม่มีเสริม เด็ดขาด สร้างเท่าจำนวนหนังสือ ลานโพธิ์ ซื้อทุกเล่ม แจกทุกเล่ม ไปกับหนังสือ แทรกไว้ในเล่ม คงจะเสี่ยงการโดนเจาะ โดนขโมย เหมือนที่ผ่านมาได้ เพราะพระมีขนาดเล็ก ง่ายต่อการบรรจุไปกับหนังสือ หวังว่าท่านผู้อ่านคงได้รับกันโดยถ้วนหน้า
บล็อกที่สร้างพร้อมทั้งโค้ดได้ทำลาย


หลวงปู่เปรื่อง องค์นี้ไม่ธรรมดา เป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบสายพระอาจารย์มั่น มีธรรมอันแกร่งกล้า
พระนาคปรกใบมะขาม รุ่นนี้เป็นรุ่นแรกของท่าน เมื่อได้รับกันแล้วจงรักษาไว้ให้ดีๆ ต่อไปภายหน้าพูดได้คำเดียวว่า
มีค่า และหายาก แน่นอนครับ


(
ที่มา : ย่อจาก ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1185 เดือนมีนาคม 2559  บล็อกที่สร้าง พระนาคปรกใบมะขาม หลวงปู่เปรื่อง วัดสันติวัฒนา .เพชรบูรณ์ ภาพและเรื่องโดย แฉ่ง บางกระเบา
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์นสงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010. 

วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 
 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore      OokBee Buffet