ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1184 รูปหล่อกริ่งรุ่นแรก หลวงพ่อชม วัดท่าไทร พระครูดิตถารามคณาศัย ( ชม คุณาราโม ) อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี วางแผง เดือนมีนาคม 2559 ราคาปก 60 บาท ( พระครูสมุห์วิมล มหาวีโร เอื้อเฟื้อภาพ )

  
ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1184 รูปหล่อกริ่งรุ่นแรก หลวงพ่อชม วัดท่าไทร พระครูดิตถารามคณาศัย ( ชม คุณาราโม ) อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี วางแผง เดือนมีนาคม  2559 ราคาปก 60 บาท ( พระครูสมุห์วิมล มหาวีโร เอื้อเฟื้อภาพ )  แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์  รวมมงคลวัตถุ ชุดที่ 1 พ่อท่านคล้าย (ฐานธมฺโม) วัดถ้ำเขาเงิน อ.หลังสวน จ.ชุมพร พระเกจิอาจารย์สายเขาอ้อผู้มีพุทธาคมแก่กล้า
ลานโพธิ์ฉบับนี้ปกหน้าเป็น รูปหล่อรุ่นแรกของ หลวงพ่อชม วัดท่าไทร อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี เกจิอาจารย์ขลังสายใต้ผู้มีกิตติคุณโดดเด่นใน จังหวัดสุราษฎร์ธานี มงคลวัตถุของท่านโดยเฉพาะ เหรียญรุ่นแรก พ.ศ.2495 มีคุณค่าและสนนราคาสูง แต่ ลานโพธิ์ เลี่ยงที่จะนำมาเป็นปก เพราะเป็นของหายาก ลงไปท่านก็หาไม่ได้ หรือหาได้ก็ราคาสูงเกินไขว่คว้า จึงนำเอา รูปหล่อรุ่นแรกเนื้อ ชินตะกั่ว สร้างเมื่อ พ.ศ.2520 มาขึ้นปกแทน เนื่องจากมีจำนวนการสร้างที่ชัดเจนคือ 10,000 องค์ ปัจจุบันความนิยมเริ่มเคลื่อนไหว เนื่องจากมีเอกลักษณ์เฉพาะ สามารถแยกแยะของแท้ได้ง่าย เพื่อให้ชัดเจนได้นำมาเสนอแนะการพิจารณาไว้ในคอลัมน์ เคล็ดลับจับสังเกต เพื่อเป็นแนวทางในการแสวงหาต่อไป นอกจากนี้ได้นำเรื่องราวของท่านมาเสนอไว้ในฉบับนี้ด้วย แถมด้วยภาพถ่ายสี่สี งดงามหาชมยากมากไว้ปกหลัง ท่านซื้อฉบับนี้แล้วได้รู้เรื่องราวของ หลวงพ่อชม ครบเครื่อง


ขณะนี้มีท่านผู้อ่านทยอยส่งบัตรเข้าไปแลกเหรียญเม็ดแตง พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา กันมากแล้ว ทั้งที่เข้าไปแลกด้วยตนเอง และตัดบัตรส่งไปทางไปรษณีย์ นับเป็นโอกาสดีที่ท่านจะมี เหรียญเม็ดแตงรุ่นแรกของพระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ ไว้ครอบครอง ชนวนมวลสารเนื้อโลหะดี พิธีเยี่ยม ดุจดั่ง พระอาจารย์นำ มาปลุกเสกเอง ด้วยมีปาฏิหาริย์ประจักษ์พยานที่ร่วมพิธีพุทธาภิเษกในโบสถ์วัดดอนศาลา มีความรู้สึกว่าท่านมาปรากฏท่ามกลางพิธีนั้นด้วยกันทุกคน เป็นของดีที่ ลานโพธิ์ ยินดีมอบให้ท่านผู้อ่านทุกท่าน
สำหรับท่านสมาชิกลานโพธิ์ไม่ต้องคอยตัดบัตร เราส่งไปให้ท่านถึงประตูบ้าน มีสมาชิกหลายท่านตัดบัตรเพื่ออยากได้เหรียญที่ 2-3 ก็ไม่ว่ากัน เพราะท่านมีสิทธิ์ ใครอยากมีสิทธิ์นี้ก็รีบสมัครสมาชิกเข้าไปไว ไว ครับ
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1184 รูปหล่อกริ่งรุ่นแรก หลวงพ่อชม วัดท่าไทร พระครูดิตถารามคณาศัย ( ชม คุณาราโม ) อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี วางแผง เดือนมีนาคม  2559 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )  
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์นสงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010. 
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 

 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore