ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1182 รูปหล่อรุ่นแรก พระวินัยวงศาจารย์ หลวงปู่เปรื่อง ฐานังกโร วัดสันติวัฒนา อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2559 ราคาปก 60 บาท ( สุรศักดิ์ จันทร์นุช เอื้อเฟื้อภาพ )

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1182 รูปหล่อรุ่นแรก พระวินัยวงศาจารย์ หลวงปู่เปรื่อง ฐานังกโร วัดสันติวัฒนา อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ วางแผง เดือนกุมภาพันธ์  2559 ราคาปก 60 บาท ( สุรศักดิ์ จันทร์นุช เอื้อเฟื้อภาพ )  แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์  รวมมงคลวัตถุ ชุดที่ 1  พระวินัยวงศาจารย์ ( เปรื่อง ฐานังกโร ) วัดสันติวัฒนา อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ อริยสงฆ์ผู้สว่างในธรรมแห่งเพชรบูรณ์
พระวินัยวงศาจารย์ (เปรื่อง ฐานังกโร) วัดสันติวัฒนา ต.สักหลง อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หรือที่ชาวบ้านและลูกศิษย์เรียกท่านว่า หลวงปู่เปรื่อง เป็นพระมหาเถระผู้ทรงภูมิธรรมสูงส่งเป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ บำเพ็ญภาวนามายาวนานในสายพระกรรมฐานสาย พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต เป็นพระเถระที่หลวงปู่ชอบ ฐานสโม แห่งวังสะพุง จังหวัดเลย ให้การยอมรับว่าเป็นผู้ปฏิบัติดีเยี่ยม หลวงปู่ชอบท่านเคยเดินทางมาพักอยู่กับหลวงปู่เปรื่องหลายครั้งหลายหน ด้วยพรรษาที่สูงและวัยเริ่มมากขึ้น หลวงปู่เปรื่อง ดูเหมือนจะแก่กล้าด้วยปัญญาธรรมและญาณสมาบัติสูงขึ้น ในวาระมงคลต่างๆ บรรดาลูกศิษย์ได้สร้างมงคลวัตถุให้ท่านอธิษฐานจิตปลุกเสกหลายครั้งหลายหน ผู้ที่นำไปบูชาสักการะล้วนแต่ประสบอภินิหารมากมาย ลานโพธิ์จะได้นำเรื่องของท่านมาเสนอไว้ในฉบับนี้

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้ เป็น รูปหล่อรุ่นแรก ของ หลวงปู่เปรื่อง ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยม และมีประสบการณ์มากมาย สำหรับในหน้ากลางฉบับนี้ ได้นำภาพมงคลวัตถุของท่านทุกรุ่นมาเสนอไว้ด้วย ในมงคลวโรกาสที่ได้ไปกราบนมัสการท่านที่วัดสันติวัฒนา ท่านได้เมตตาอนุญาตให้ นิตยสารลานโพธิ์ สร้าง พระนาคปรกใบมะขาม รุ่นแรก ของท่านเพื่อแจกแก่ท่านผู้อ่าน นิตยสารลานโพธิ์ ในวันสงกรานต์ปีนี้ โดยนำเอาองค์ พระมหาธรรมราชา พระพุทธรูปสำคัญของจังหวัดเพชรบูรณ์มาเป็นต้นแบบ แล้วใส่ นาคปรก ลงไป นับว่ามีความหมายและความงดงามสมบูรณ์ยิ่ง ขณะนี้สร้างเสร็จแล้ว ท่านได้เมตตาอธิษฐานจิตปลุกเสกแล้ว รอวันแจกวันสงกรานต์ปีนี้คือ ฉบับวันที่ 16 เมษายน 2559 นี้
 โปรดคอยพบมงคลวัตถุ ชิ้นเยี่ยมสุดยอด ที่ลานโพธิ์ยินดีมอบให้สำหรับท่านผู้อ่านทุกท่านในวันสงกรานต์ปีนี้
สุธน ศรีหิรัญ
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ฉบับที่ 1182 รูปหล่อรุ่นแรก พระวินัยวงศาจารย์ หลวงปู่เปรื่อง ฐานังกโร วัดสันติวัฒนา อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ วางแผง เดือนกุมภาพันธ์  2559 ราคาปก 60 บาท  เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.   Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 

 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore