ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1169 เหรียญหลวงพ่อธรรมจักร พ.ศ. 2461 วัดธรรมามูลวรวิหาร อ.เมือง จ.ชัยนาท วางแผง เดือนกรกฎาคม 2558 ราคาปก 60 บาท ( สมเกียรติ ภู่ธงชัยฤทธิ์ เอื้อเฟื้อภาพ )

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1169 เหรียญหลวงพ่อธรรมจักร พ.ศ. 2461 วัดธรรมามูลวรวิหาร อ.เมือง จ.ชัยนาท วางแผง เดือนกรกฎาคม  2558 ราคาปก 60 บาท ( สมเกียรติ ภู่ธงชัยฤทธิ์ เอื้อเฟื้อภาพ ) แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์  รวมมงคลวัตถุ ชุดที่ 1 หลวงพ่อธรรมจักร วัดธรรมามูลวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองชัยนาท ขอพรได้สมความปรารถนา
ปกหน้า ฉบับนี้เป็น เหรียญหลวงพ่อธรรมจักร วัดธรรมามูลวรวิหาร นับว่าเป็นเหรียญดี เหรียญเด่น ของ จังหวัดชัยนาท ซึ่งปลุกเสกโดย หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จึงเป็นเหรียญที่หลายท่านสนใจและมีคุณค่าอย่างยิ่ง
ปัจจุบันหาได้ยาก โดยเฉพาะองค์ที่มีความงดงามสมบูรณ์เช่นองค์ที่นำเป็นปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ ซึ่งได้รับความเมตตาจาก ท่านสมเกียรติ ภู่ธงชัยฤทธิ์ อดีต อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ มอบเหรียญของท่านมาให้เป็นปก ลานโพธิ์ ท่านเป็นคนเมืองชัยนาท ได้เก็บวัตถุมงคลของเมืองชัยนาทไว้มาก โดยเฉพาะวัตถุมงคล หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เรียกว่านอกจากเป็น อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐาน และการเหมืองแร่แล้ว ยังเป็น อธิบดีกรม หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า อีกด้วยก็ว่าได้ เพราะของท่านมีมากและครบถ้วนสมบูรณ์แบบ เหรียญหลวงพ่อธรรมจักร ของท่านก็มีหลายเหรียญ ครบทุกบล็อก ทุกสภาพ จึงได้มอบให้ ลานโพธิ์ นำมาทำเป็นชุด หน้ากลาง ในฉบับนี้อีกด้วย จึงขอขอบพระคุณแทนท่านผู้อ่านลานโพธิ์ไว้ ณ โอกาสนี้ ที่ได้มีบุญได้ชมวัตถุมงคลของท่าน
ท่านผู้ว่าราชการ จังหวัดชัยนาท สุทธิพงษ์ จุลเจริญ มีโครงการสร้างโรงเรียนพระปริยัติธรรมให้กับพระภิกษุ - สามเณร ได้ศึกษาที่ วัดธรรมามูลวรวิหาร ซึ่งเป็นวัดที่เจ้าคณะ จังหวัดชัยนาท จำพรรษาอยู่ มีพระภิกษุ-สามเณรไปเรียนหนังสือกันมาก จึงได้มอบให้นิตยสาร ลานโพธิ์ ช่วยประชาสัมพันธ์ การสร้าง เหรียญสองขลังรวมพลังเป็นหนึ่ง เพื่อมอบให้ท่านผู้ร่วมทำบุญสร้างโรงเรียนฯ ซึ่ง ลานโพธิ์ ก็ยินดีสนับสนุนดำเนินการด้านประชาสัมพันธ์ต่อไป
หวังว่าท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ จะได้ร่วมทำบุญกันถ้วนหน้า ขอขอบพระคุณมา ณ โอกาสนี้
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ฉบับที่ 1169 เหรียญหลวงพ่อธรรมจักร พ.ศ. 2461 วัดธรรมามูลวรวิหาร อ.เมือง จ.ชัยนาท วางแผง เดือนกรกฎาคม  2558 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010. 
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 


 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore