ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1167 พระกริ่ง อริยวงศาคตญาณ ( แพ ติสฺสเทโว ) วัดสุทัศนเทพวราราม กรุงเทพมหานคร พ.ศ.2533 วางแผง เดือนมิถุนายน 2558 ราคาปก 60 บาท ( อภิวัฒน์ โควินทรานนท์ เอื้อเฟื้อภาพ )

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1167 พระกริ่ง อริยวงศาคตญาณ ( แพ ติสฺสเทโว ) วัดสุทัศนเทพวราราม กรุงเทพมหานคร พ.ศ.2533 วางแผง เดือนมิถุนายน 2558 ราคาปก 60 บาท ( อภิวัฒน์ โควินทรานนท์ เอื้อเฟื้อภาพ ) แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์  รวมมงคลวัตถุ ชุดที่ 1 พระกริ่ง วัดสุทัศน์ที่สัมผัสได้ พระกริ่ง วัดสุทัศนเทพวราราม ซึ่งสร้างภายหลัง แต่สมบูรณ์แบบตามพิธีกรรมและพุทธาภิเษก
พระกริ่ง วัดสุทัศน์ จัดว่าเป็น พระกริ่ง ที่คนรู้จักชื่อเสียงมากที่สุด และเป็นที่ต้องการแสวงหาทั่วไป แต่ พระกริ่ง วัดสุทัศน์ ในความหมายที่โด่งดังมาแต่อดีตนั้นคือ พระกริ่ง ที่สร้างขึ้นโดย สมเด็จพระสังฆราช (แพ) และที่รองลงมาคือ เจ้าคุณศรีฯ (สนธิ์) ซึ่งทั้งสองนั้นล้วนแต่ควรค่าและหาได้ยากยิ่งในปัจจุบันนี้
นับแต่ เจ้าคุณศรีฯ (สนธิ์) ถัดลงมาก็คือ เจ้าคุณศรีฯ (ประหยัด) ซึ่งก็มีสร้างขึ้นไม่มากนัก หลังจากนั้น พระกริ่ง วัดสุทัศน์ ก็ได้มีการจัดสร้างขึ้นจนแทบจะทุกคณะใน วัดสุทัศนเทพวราราม โดยอาศัยอ้างอิงเอาความเป็นมาของ พระกริ่ง วัดสุทัศน์ แต่อดีตเป็นพื้นฐาน คณะที่มีการสร้างกันเป็นลำดับมาแบบรักษาเอาแบบอย่างการสร้าง และวิธีการแต่ดั้งเดิมสืบมาก็คือ คณะ 2 ของ เจ้าคุณถนอม ซึ่งสร้างไว้มากมายหลายรุ่นล้วนมีพิธีกรรม และการปลุกเสกที่สมบูรณ์แบบตามแนวทางเดิมที่สร้างกันมาตั้งแต่ครั้งสมเด็จพระสังฆราช (แพ) หากหา พระกริ่ง เก่าแขวนไม่ได้ก็อาจเอาของที่สร้างใหม่ตามแบบดั้งเดิมมาแทนก็อาจแขวนได้สบายใจ เป็น พระกริ่ง วัดสุทัศน์ ที่พอจะสัมผัสได้
พระกริ่ง อ.ว. หรือ พระกริ่ง อริยวงศาคตญาณ (แพ ติสฺสเทโว) ซึ่งเป็นปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ เป็น พระกริ่ง ที่สร้างขึ้นในปี พ.ศ.2533 ด้วยพิธีกรรมที่ถูกต้องตามแนวทางของ วัดสุทัศน์ ได้เททองเมื่อ วันเพ็ญ ที่ 2 พฤศจิกายน 2533 และดำเนินขั้นตอนอย่างพิถีพิถัน ทั้งพิธีการปลุกเสกก็ยิ่งใหญ่ มีเกจิอาจารย์ยุคนั้นที่สำคัญมานั่งปลุกเสกในโบสถ์ วัดสุทัศน์ มากมาย อาทิเช่น หลวงพ่ออุตตมะ วัดวังก์วิเวการาม หลวงพ่อจรัญ วัดอัมพวัน หลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง หลวงพ่อเปรื่อง วัดบางคลาน หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ หลวงพ่อลำใย วัดลาดหญ้า หลวงพ่อเต้า วัดเกาะวังไทร หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ เป็นต้น เรื่องราวรายละเอียดการสร้าง ลานโพธิ์ ได้เสนอไว้ใน ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1156 ใครสนใจลองกลับไปอ่านดูกันได้ ขอขอบพระคุณ ท่านเจ้าคุณพระพิพัฒนสังวรคุณ (ถนอม) คณะ 2 วัดสุทัศนเทพวราราม ที่มอบข้อมูลการสร้าง พระกริ่ง วัดสุทัศน์ ให้โดยสมบูรณ์ และ คุณอภิวัฒน์ โควินทรานนท์ ไว้ ณ โอกาสนี้
วันที่ 25 มิถุนายน 2558 นี้ จะปิดรับจอง เหรียญเพชรแห่งทักษิณ ของ พระอาจารย์นำ วัดดอนศาลา พัทลุง ใครยังไม่จองรีบจองด่วน เพื่อนำรายได้ทุกบาทไปปฏิสังขรณ์โบสถ์วัดดอนศาลาต่อไป ขอบคุณท่านผู้อ่านทุกท่านที่ร่วมทำบุญกับ ลานโพธิ์ ในครั้งนี้
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ฉบับที่ 1167 พระกริ่ง อริยวงศาคตญาณ ( แพ ติสฺสเทโว ) วัดสุทัศนเทพวราราม กรุงเทพมหานคร พ.ศ.2533 วางแผง เดือนมิถุนายน 2558 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010. 
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore