ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1157 พระสมเด็จ พิมพ์ใหญ่ ประธาน พ.ศ.2502 หลวงพ่อลำภู คงฺคปญฺโญ วัดใหม่อมตรส บางขุนพรหม วางแผง เดือนมกราคม 2558 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1157 พระสมเด็จ พิมพ์ใหญ่ ประธาน พ.ศ.2502 หลวงพ่อลำภู คงฺคปญฺโญ วัดใหม่อมตรส บางขุนพรหม วางแผง เดือนมกราคม 2558 ราคาปก 60 บาท แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 3 รวมมงคลวัตถุ พระครูอมรคุณาจาร ( ลำภู คงฺคปญฺโญ ) ผู้สืบต่อมวลสารสมเด็จบางขุนพรหมให้ทรงคุณค่าอมตะนิรันดรกาล


พระสมเด็จ วัดระฆัง และ พระสมเด็จ บางขุนพรหม แท้ๆ นั้น ปัจจุบันหลายคนก็เลิกใฝ่ฝันไปแล้ว เพราะไกลเกินเอื้อม หลายรายเคยเล่าให้ฟังว่า สมัยคุณพ่อ คุณปู่ เก็บ พระสมเด็จ วัดระฆัง และ บางขุนพรหม เอาไว้มากมายหลายสิบองค์ บางรายมีเป็นร้อย เก็บมานานจนถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน ก็ไม่ทราบว่าจะแท้หรือไม่ ชวนให้ไปดู อยากให้ไปช่วยคัด งานแบบนี้ถ้าไม่ชอบกันจริงไม่มีใครเข้าไปยุ่ง เพราะไม่ได้อะไร อย่างมากก็ได้คำว่า ขอบคุณ กลับมาเท่านั้น
ถ้าลูกหลานไม่เข้าใจ เคยมีบางรายถามกลับว่า ปลอมได้อย่างไร ได้มาสมัยปู่ ก็อยากจะตอบว่าก่อนปู่เขาก็ปลอมกันมาแล้ว บางรายหนักเข้าไปอีกถามว่า คุณรู้ได้อย่างไรว่า ปลอม คุณเกิดทันเขาสร้างกันหรือ เจอแบบนี้ก็ทำให้ปวดหัวเหมือนกัน เอาเป็นว่าการหา พระสมเด็จ วัดระฆัง และ บางขุนพรหม เดี๋ยวนี้ถ้าไม่มีเงินเป็นถุงเป็นถัง และรู้จริง ดูเองเป็น (อย่าเชื่อใครเด็ดขาด) ก็อาจมีโอกาส ถ้าหวังฟลุ้กได้ถูกๆ ก็เหมือน งมเข็มในมหาสมุทร
พระสมเด็จ พิมพ์ใหญ่ ประธาน หลวงปู่ลำภู คงฺปญโญ วัดใหม่อมตรส ปี พ.ศ.2502 องค์หน้าปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ อาจเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ซึ่งยังพอมีโอกาสในการแสวงหามาแขวนคอได้ในยุคนี้ แต่ต่อไปก็ไม่รับประกันว่า ยังจะหาง่ายๆ อยู่หรือไม่ สมัยก่อนผู้เขียนเคยแนะนำพรรคพวกว่าหา พระสมเด็จ แท้ๆ ไม่ได้ ก็ลองแขวน พระสมเด็จ 2509 ของ หลวงพ่อชม วัดใหม่อมตรส ที่สร้างไว้แทนก็ดี เพราะมีส่วนผสม พระสมเด็จ แท้ๆ ชัวร์ เดี๋ยวนี้สมเด็จ 2509 ก็หายากแถมแพงแล้วก็มี เก๋ ชนิดเฉียบขาด บาดมือเซียน ก็คงต้องหลบไปหา พระสมเด็จ 2502 ของ หลวงพ่อลำภู น่าจะดีกว่า เพราะว่า
1. สร้างปี พ.ศ.2502 สมัยที่มี พระสมเด็จ ของแท้หักมีอยู่มากถึง 20 ลัง แทบจะเอาผงแท้มาปั๊มทั้งองค์ทีเดียว
2. ผู้สร้างคือ หลวงพ่อลำภู เอง ตัวท่านเป็นรองเจ้าอาวาส วัดใหม่อมตรส ตอนเปิดกรุ พ.ศ.2500 และเป็นตัวแทนเจ้าอาวาสคือ หลวงปู่เส็ง ทำหน้าที่ประธานฝ่ายสงฆ์ในการเปิดกรุ พระสมเด็จ บางขุนพรหม จึงมีชิ้นส่วนสมเด็จหักๆ มากกว่าใคร (20 ลังใหญ่)
3. หลวงพ่อลำภู เองท่านก็เป็นเกจิขลัง เรียนวิชามามาก ปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานถึงขั้นเอกอุ ขนาด หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ยังยกย่องว่าเป็นเลิศ
ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไร ลองเปิดอ่านในเล่มนี้ดู เมื่ออ่านแล้ว ถ้าชอบก็รีบแสวงหา ในบัดเดี๋ยวนี้ เพราะหากช้ากว่าวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจสายเกินไป ขอนำเรื่องราวดีๆ เช่นนี้มาฝากให้ท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ เป็นของขวัญวันปีใหม่
ขอให้โชคดี มีเงินทองท่วมท้น
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์  1157 พระสมเด็จ พิมพ์ใหญ่ ประธาน พ.ศ.2502 หลวงพ่อลำภู คงฺคปญฺโญ วัดใหม่อมตรส บางขุนพรหม วางแผง เดือนมกราคม 2558 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore