ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1129 เหรียญพระครูพิพัฒน์สิริธร ( คง สิริมโต ) รุ่นแรก เสาร์ห้า ปี พ.ศ.2516 วัดบ้านสวน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2556 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1129  เหรียญพระครูพิพัฒน์สิริธร ( คง สิริมโต ) รุ่นแรก เสาร์ห้า ปี พ.ศ.2516 วัดบ้านสวน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง  วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2556 ราคาปก 60 บาท [ เท่ง ลำปำ เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ หลวงปู่คร่ำ วัดวังหว้า ระยอง อริยสงฆ์ผู้เปี่ยมท้นด้วยเมตตาบารมี


การกำเนิดเกิดขึ้น ของ เหรียญรุ่นแรก เสาร์ห้า หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน เมื่อ ปี พ.ศ.2516 ดูเหมือนสอดคล้องต้องกันกับการกำเนิดเกิดขึ้นของ นิตยสารลานโพธิ์ ที่บัดนี้ครบรอบ 40 ปี เช่นเดียวกับ เหรียญ หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน รุ่นนี้ก็สร้างมาแล้ว 40 ปีแล้วเหมือนกัน จึงได้นำมาเป็นภาพปกของนิตยสารลานโพธิ์ฉบับนี้ พร้อมเรื่องราวของท่านที่ผู้เขียนได้เดินทางไปเขียนไว้เมื่อกว่า 30 ปีที่แล้ว
หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน นั้นไม่ธรรมดา เป็นศิษย์สายเขาอ้อชนิดหัวแถว มีพุทธาคมแก่กล้าเข้มขลังโด่งดังในอดีต เหรียญรูปเหมือนของท่านมีเพียงรุ่นแรกและรุ่นเดียวเท่านั้นที่ทันท่านปลุกเสก ปัจจุบันแม้ราคาจะไม่โดดเด่นมากนัก แต่ อนาคตย่อมหยุดไม่อยู่ เช่นเดียวกับเหรียญ หลวงพ่อนำ วัดดอนศาลา ซึ่งสร้างห่างจาก เหรียญ หลวงพ่อคง ถึง 3 ปี เป็นศิษย์รุ่นพี่รุ่นน้องกัน ขณะนี้ราคาไปไกลมากแล้ว แต่ เหรียญ หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน ของแท้นั้นก็มิใช่ว่าจะหาได้ง่ายๆ เหมือนกัน เพราะมีของปลอมออกมาหลายบล็อก หลายฝีมือ ล้วนใกล้เคียงและเฉียบขาด ลานโพธิ์ ฉบับนี้จึงได้นำเหรียญปลอมฝีมือดีมาให้ดู พร้อมทั้งเผย เคล็ดลับจับสังเกต ว่าของแท้เป็นอย่างไร เพื่อท่านผู้อ่านจะได้นำไปศึกษาและแสวงหาให้ถูกต้องต่อไป
ฉบับที่แล้ว ผู้เขียนเขียน บทบรรณาธิการ ทิ้งไว้ แล้วเดินทางไกลไปเที่ยว ไม่ทันได้อ่านหลังจากเรียงพิมพ์แล้ว จึงทำให้มีข้อผิดพลาดจากการตรวจทานหรือพิสูจน์อักษร จึงขออนุญาตแก้ไข แก้ความเข้าใจเกี่ยวกับชื่อพระ ซึ่งพิมพ์ไว้ในบทบรรณาธิการไว้ว่า พระผงสุพรรณหลังผาล ความจริงที่ถูกต้องคือ พระสุพรรณหลังผาล ไม่มีคำว่า ผง เพราะจะเป็น พระเนื้อผง ไปไม่ได้ เนื่องจากพระพิมพ์ชื่อนี้เป็น พระเนื้อชิน มิใช่ พระเนื้อผง จึงต้องขออภัยในความผิดพลาดเอาไว้ตรงนี้ด้วย
ขณะนี้ท่านที่ยังไม่ได้จอง รูปหล่อหลวงพ่อรอด (เสือ) วัดประดู่ทรงธรรม อยุธยา บรรจุผงวิเศษรัตนมาลา ซึ่งสร้างในวาระครบรอบ 40 ปี นิตยสารลานโพธิ์ เพื่อนำรายได้ไปบูรณะศาลาปฏิบัติธรรมกรรมฐานวัดประดู่ทรงธรรม ก็ต้องรีบจอง เพราะจะปิดจองวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 นี้แล้ว สร้างเท่าจองจริงๆ ครับท่าน
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1129 เหรียญพระครูพิพัฒน์สิริธร ( คง สิริมโต ) รุ่นแรก เสาร์ห้า ปี พ.ศ.2516 วัดบ้านสวน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง  วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2556 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore