ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1126 รูปเหมือนปั๊ม หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ เนื้อโลหะผสม พิมพ์นิยม เอ พ.ศ.2484 วางแผง เดือนตุลาคม 2556 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1126  รูปเหมือนปั๊ม หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ เนื้อโลหะผสม พิมพ์นิยม เอ พ.ศ.2484  วางแผง เดือนตุลาคม 2556 ราคาปก 60 บาท แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระครูเรวัตศิลคุณ ( สังข์ เรวัตโต ) วัดดอนตรอ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช เกจิอาจารย์ขลังพลังพุทธาคมสูงส่ง


ในบรรดาเกจิอาจารย์ภาคกลางตอนบน หรือเมืองนครสวรรค์แล้วจะหาเกจิอาจารย์องค์ใดเสมอด้วย หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ นั้นเป็นไม่มี อาจมีใกล้เคียงบ้างก็คือ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค ในยุคใกล้เคียงกันสืบต่อมา ที่ขึ้นชื่อลือชาของ หลวงพ่อเดิม เป็นที่ประจักษ์ในความขลังก็คือ มีดหมอ ถัดจากนั้นก็คือ รูปหล่อลอยองค์ ปั๊มโบราณ ซึ่งลานโพธิ์ฉบับนี้ได้นำมาเป็นภาพปกหน้า ได้รับความเอื้อเฟื้อภาพจาก คุณสมเกียรติ ภู่ธงชัยฤทธิ์ เจ้าของพระองค์งามองค์นี้ งามชนิดที่หาเทียบได้ยาก เรื่องราวเป็นอย่างไร ประเจียด คงศาสตรา สายตรงหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ ได้บรรยายไว้ในเนื้อเรื่องที่นำมาเสนอในเล่มนี้ไว้แล้ว ท่านผู้อ่านคงได้ข้อมูลในบางส่วนไปบ้าง
สำหรับ ลานโพธิ์ ที่อยู่ในแวดวงหนังสือพระเครื่องมา 40 ปี จึงเป็นโอกาสสำคัญที่จะทำบุญฉลอง โดยเชิญชวนท่านผู้อ่านทุกท่านร่วมทำบุญด้วยกัน ด้วยการบูรณะกุฏิกรรมฐานสมัยอยุธยาที่วัดประดู่ทรงธรรม อยุธยา ซึ่งชำรุดทรุดโทรม ณ ศาลากรรมฐานแห่งนี้ได้เป็นแหล่งเรียนรู้ของเกจิอาจารย์มากมายมาแต่อดีต อาทิ หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติฯ เป็นต้น ขณะนี้ชำรุดทรุดโทรมลงมาก นิตยสารลานโพธิ์ จึงร่วมกับกรรมการกรรมฐานวัดประดู่ทรงธรรม ร่วมกันจัดสร้าง รูปหล่อหลวงพ่อรอด (เสือ) ขนาดเล็กองค์ปรมาจารย์ของวัดประดู่ทรงธรรมเป็นครั้งแรก บรรจุผงรัตนมาลาของสำนักวัดประดู่ฯ เพื่อให้ร่วมทำบุญในครั้งนี้ โดยจะสร้างเท่าจำนวนสั่งจองเท่านั้น รายได้ทั้งหมดจะมอบให้ คณะกรรมการสำนักกรรมฐาน วัดประดู่ทรงธรรม นำไปบูรณะศาลากรรมฐานสืบต่อไป
จึงขอเชิญท่านผู้อ่านทุกท่านร่วมกันทำบุญในวาระมงคลครบรอบ 40 ปี ของนิตยสารลานโพธิ์ในครั้งนี้โดยพร้อมกัน
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1126 รูปเหมือนปั๊ม หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ เนื้อโลหะผสม พิมพ์นิยม เอ พ.ศ.2484  วางแผง เดือนตุลาคม 2556 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore