ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1117 พระพิมพ์ซุ้มกอ ห่อทองคำ พ.ศ.2505 พระครูสุวิชานวรวุฒิ ( หลวงพ่อปี้ ทินโน ) วัดลานหอย สุโขทัย วางแผง เดือนพฤษภาคม 2556 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1117 พระพิมพ์ซุ้มกอ ห่อทองคำ พ.ศ.2505 พระครูสุวิชานวรวุฒิ ( หลวงพ่อปี้ ทินโน ) วัดลานหอย สุโขทัย วางแผง เดือนพฤษภาคม 2556 ราคาปก 60 บาท [ ณิ กากร เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 3 รวมมงคลวัตถุ พระครูสุวิชานวรวุฒิ ( หลวงพ่อปี้ ทินโน ) วัดลานหอย อ.บ้านด่านลานหอย สุโขทัย เกจิอาจารย์ผู้เลิศด้วยวิทยาคมที่โดดเด่นในยุคกึ่งพุทธกาล


ในบรรดาเกจิอาจารย์ยุคปี พ.ศ.2500 พระครูสุวิชานวรวุฒิ ( หลวงพ่อปี้ ทินโน ) วัดลานหอย อ.บ้านด่านลานหอย สุโขทัย นั้น นับว่าไม่ธรรมดา มีปฏิปทาน่าเลื่อมใสศรัทธายิ่งนัก ด้วยมีศีลาจารวัตรเคร่งครัดในพระธรรมวินัย แตกฉานในธรรมขั้นสูง ทั้งยังเชี่ยวชาญด้านพุทธาคมอย่างยิ่งยวดนอกจากนั้นยังมุ่งมั่นเผยแผ่ธรรม สืบทอดพระพุทธศาสนาให้จำเริญรุ่งเรืองในดินแดนแห่ง เมือง สุโขทัย จนเป็นที่ศรัทธาของชาวบ้านทั่วไป
ปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้เป็น พระพิมพ์ซุ้มกอ ห่อทองคำ พ.ศ.2505 ด้านในเป็นเนื้อดินผสมผงเป็นพิเศษ สร้างขึ้น เพื่อส่วนหนึ่งทูลเกล้าถวาย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เมื่อครั้งเสด็จเมืองเก่า สุโขทัย ครั้งกระโน้น น่าจะมีความเป็นพิเศษยิ่ง หลวงพ่อปี้ จึงตั้งใจจะนำขึ้นทูลเกล้าฯโดยเฉพาะ พระพิมพ์นี้สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2505 นอกจาก หลวงพ่อปี้ จะปลุกเสกเองแล้ว ยังได้อาราธนา พระเกจิอาจารย์สหธรรมิกร่วมสมัย มาชุมนุมรุมบรรจุพุทธาคมอีกหลายองค์ อาทิเช่น ครูบาวัง วัดบ้านเด่น หลวงพ่อเขียน วัดถ้ำขุนเณร หลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ หลวงพ่อทบ วัดชนแดน หลวงปู่เฮี้ยง วัดป่าอรัญญิกาวาส หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว เป็นต้น รายนามแค่นี้ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว จึงไม่เป็นที่น่าสงสัยเลยว่าพระเครื่องรุ่นนี้ ชุดนี้ จะเยี่ยมยอดขนาดไหน จึงทำให้พระชุดนี้ของ หลวงพ่อปี้ มีประสบการณ์มาแล้วมากมาย เป็นที่เลื่องลือกล่าวขวัญรู้กันในย่าน ลานหอย มาช้านาน แต่คนทั่วไปไม่ค่อยจะรู้จัก เนื่องจากพิมพ์ไม่ค่อยงดงามนัก เพราะเป็นพระถอดพิมพ์จากพระกรุเก่าย่าน สุโขทัย ทำให้บางท่านมองข้ามไป มองไม่รู้คุณค่า เพราะว่าไม่รู้จักที่มาว่าเป็นอย่างไรนั่นเอง
เมื่อ ลานโพธิ์ นำมาเล่าแจ้งแถลงความลำดับ ติดต่อกันมาหลายฉบับซึ่ง ถึงตอนจบในฉบับนี้ ก็หวังว่าจะทำให้ท่านผู้อ่านได้เพิ่มพูนความรู้ พระเครื่องดีอีกชนิดหนึ่งเอาไว้ เสาะแสวงหากันสืบไป เชื่อว่าขณะนี้ คุณค่าสูงส่งของ พระเครื่อง หลวงพ่อปี้ รุ่น พ.ศ.2505 ซึ่งเป็นของดีขนาดนี้ แต่ราคายังมีราคาไม่สูงมากนัก เป็นของดีราคาถูก หรือ ของดีราคาเบา ของเก่าราคาถูก จะเรียกว่า เก่า ก็คงได้ เพราะผ่านมากว่า 50 ปีเข้าไปแล้ว จึงขอเอามาแนะนำท่านผู้อ่านที่ต้องการ ของดีไว้แขวนคอ ราคาสบายๆ เอาไว้ ณ โอกาสนี้
ขอให้โชคดี มี หลวงพ่อปี้ ไว้แขวนคอ
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1117  พระพิมพ์ซุ้มกอ ห่อทองคำ พ.ศ.2505 พระครูสุวิชานวรวุฒิ ( หลวงพ่อปี้ ทินโน ) วัดลานหอย สุโขทัย วางแผง เดือนพฤษภาคม  2556 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore