ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1104 พระกริ่งไพรีพินาศ พิมพ์บัวแหลม วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ พ.ศ.2496 วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2555 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1104 พระกริ่งไพรีพินาศ พิมพ์บัวแหลม วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ พ.ศ.2496 วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2555 ราคาปก 60 บาท [ บุญส่ง ไหลธนานนท์ เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 2 รวมมงคลวัตถุ หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข กรุงเทพมหานคร พระผู้เจนจบภูมิรู้ด้านพุทธาคม


ปกฉบับนี้เป็น พระกริ่งไพรีพินาศ พิมพ์บัวแหลม องค์งามของ คุณบุญส่ง ไหลธนานนท์ เจ้าของกรุพระใหญ่แห่งเมืองนครปฐม เก็บพระเครื่องพระบูชาสวยๆ เอาไว้มากมาย เมตตาให้ลานโพธิ์นำภาพ พระกริ่งไพรีพินาศ บัวแหลม ปี พ.ศ.2496 มาให้ท่านผู้อ่านได้ชื่นชม
สำหรับพิมพ์นิยมคือ บัวเหลี่ยม ซึ่งเคยนำมาเสนอมาบ้างแล้ว องค์บัวแหลมซึ่งมีความสมบูรณ์เช่นองค์นี้ คงจะเป็นที่ชื่นชอบโดยทั่วกัน อันว่า พระไพรีพินาศ นี้ เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ศิลปะแบบ ศรีวิชัย คล้ายกับพระพุทธศักดิ์สิทธิ์ที่เมืองชวาหรืออินโดนีเซีย องค์จริงประดิษฐานอยู่ ณ วัดบวรนิเวศวิหาร พระพุทธรูปลักษณะคล้ายกันนี้มีประดิษฐานอยู่ ณ มหาธาตุเจดีย์ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ทั้งสี่ทิศ ประวัติความเป็นมาเป็นอย่างไรลองอ่านรายละเอียดในฉบับนี้ได้ โอกาสนี้นิตยสาร ลานโพธิ์ ขอขอบพระคุณ คุณบุญส่ง ไหลธนานนท์ ที่แบ่งปันพระงามๆ มาให้ท่านผู้อ่านได้ชมเป็นขวัญตา
ในระยะนี้มีงานกุศลที่ศิษย์สายวัดประดู่ทรงธรรม อยุธยา ขอความร่วมมือให้ ลานโพธิ์ ช่วยหาทุนซ่อมศาลาปฏิบัติธรรมกัมมัฏฐานวัดประดู่ทรงธรรมที่ชำรุดทรุดโทรม ด้วยการสร้างมีดหมอ เทพศาสตรามหาเวทย์ และ เทพศาสตรามหามนต์ ตอบแทนผู้ร่วมทำบุญ ซึ่งการสร้างมีดหมอครั้งนี้ทำอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอนตามตำรา ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาและการปลุกเสก นับเป็นวาระสำคัญยิ่ง หลังจากครั้งที่ อาจารย์จาบ สุวรรณ สร้างแล้วคงไม่มีครั้งไหนเสมอเหมือนครั้งนี้ อีกทั้งได้รับความเมตตาจากคณาจารย์ สายวัดประดู่ทรงธรรม นับตั้งแต่ หลวงพ่อเฉลิม วัดพระญาติ เป็นต้น รวม 9 องค์นั่งบริกรรมปรกปลุกเสกมีด ณ โบสถ์วัดประดู่ทรงธรรม จำนวนสร้างเพียงแบบละ 108 เล่ม ทุกขั้นตอนทำอย่างเข้มขลัง รายละเอียดได้เสนอมาเป็นลำดับ หวังว่าท่านผู้อ่านคงจะเก็บเอาไว้เป็นสิริมงคลและร่วมทำบุญครั้งนี้ มีดหมอ ที่สร้างแบบนี้เป็น มีดหมอ จริงๆ หาได้ยากยิ่ง คงไม่มีการทำได้เช่นนี้อีกแล้ว เป็นงานบุญที่ร่วมกันอนุรักษ์ ศาลาปฏิบัติธรรม วัดประดู่ทรงธรรม ที่มีมาตั้งแต่กรุงศรีอยุธยา เอาไว้ ศาลาแห่งนี้เป็นแหล่งศึกษาของเกจิอาจารย์ชั้นสุดยอด นับตั้งแต่ หลวงพ่อรอดเสือ มาถึง หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติฯ เป็นต้น
งานนี้รับบุญ และรับของดีกันเต็มๆ
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ 1104 พระกริ่งไพรีพินาศ พิมพ์บัวแหลม วัดบวรนิเวศวิหาร กรุงเทพฯ พ.ศ.2496 วางแผง เดือนพฤศจิกายน 2555 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore