ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1089 หลวงปู่ทวด เนื้อว่าน พิมพ์ใหญ่ พ.ศ. 2497 วัดช้างให้ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี วางแผง เดือนมีนาคม 2555 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1089 หลวงปู่ทวด เนื้อว่าน พิมพ์ใหญ่ พ.ศ. 2497 วัดช้างให้ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี วางแผง เดือนมีนาคม 2555 ราคาปก 60 บาท [ อนุชา สะสมทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.นครปฐม เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ หลวงปู่เรือง อาภัสสะโร แห่งเขาสามยอด ลพบุรี หลวงปู่ผู้มากด้วยบารมี สุดยอดแห่งความขลัง
หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ นับได้ว่าเป็นพระเครื่องที่ทรงคุณค่า สูงสุดในบรรดาพระเครื่องเมืองใต้ทั้งหมด นับวันจะทวีคุณค่าเพิ่มขึ้นไปไม่รู้จักจบสิ้น เรียกว่า เพิ่มขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจ เงินเฟ้อ ตามหลักเศรษฐศาสตร์ มิใช่เป็นเพราะกระแสแต่เป็นเพราะ กระสุน 
จากผู้ศรัทธาเลื่อมใสที่มีมอบให้ท่านไม่จืดจางรางเลือน และด้วยคุณภาพเต็มๆ มิใช่ราคาคุย จากประสบการณ์ของท่านที่มีให้เห็นอยู่มิว่างเว้น มิใช่คำเล่าลือหรือ เล่าว่า แต่เป็นของจริงที่มีปรากฏการณ์ให้เห็นได้ด้วยตาอยู่เสมอ ในวงการจึงมีการเก็บวัตถุมงคล หลวงปู่ทวด เอาไว้ พูดได้ว่าไม่ขาดทุน มีแต่กำไรมากบ้างน้อยบ้าง จึงทำให้ พระเครื่อง หลวงปู่ทวด เป็นที่เสาะแสวงหากันอยู่มิร้างลา โดยเฉพาะรุ่นแรกปี พ.ศ.2497 เนื้อว่าน ทุกพิมพ์ แต่ถ้าเป็น พิมพ์ใหญ่ ก็ใหญ่สมชื่อ เพราะเดี๋ยวนี้สภาพความงามอย่างจากที่เป็นปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ ก็ว่ากันด้วย เลขหลักเจ็ดตัว แก่หรืออ่อนอยู่ที่การตกลงกันเอง แต่ถ้าเป็นองค์ที่ขึ้นปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ ถึงแม้จะก้าวย่างเลขหลักเจ็ดตัวไปสูงแค่ไหน เจ้าของก็คง เมินไม่มอง เพราะเงินหาได้ แต่หาพระแท้ดูง่าย สวยขนาดนี้นานๆ จึงจะมีโอกาส หรือ อาจไม่มีโอกาสก็ว่าได้ เจ้าของพระ หลวงปู่ทวด ล้ำค่าองค์นี้คือ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครปฐม อนุชา สะสมทรัพย์ นอกจากจะสะสมทรัพย์แล้ว ท่านยังสะสมพระเครื่องเอาไว้ในระดับที่เรียกว่า เหนือเซียน แต่ละองค์ที่อยู่ในการสะสมของท่านไม่ธรรมดา ล้วนล้ำค่าทั้งสิ้น
นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ท่านมอบความไว้วางใจให้ นิตยสาร ลานโพธิ์ เจ้าเดียวเท่านั้น ที่มีโอกาสเข้าไปขอถ่ายภาพ มานำเสนอให้ท่านผู้อ่าน ได้ชมความงดงามของพระเครื่องที่ท่านสะสมเอาไว้ จากหลายฉบับที่ผ่านมา จนถึงฉบับนี้ และมีอีกหลายฉบับต่อไป จะทยอยออกมาให้ท่านผู้อ่านได้ชื่นชม หรือท่านจะ ชื่นชอบ ก็ได้ แล้วแต่จะกำหนดใจกันเอาเอง
นิตยสาร ลานโพธิ์ และผู้อ่านฉบับนี้ จึงขอขอบพระคุณ ท่าน อนุชา สะสมทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครปฐม ไว้ ณ โอกาสนี้ เรื่องเด่นในเล่มอีกเรื่องหนึ่ง จากสายใต้เช่นเดียวกัน พระปิดตา พ่อท่านชู วัดดีหลวงนอก จ.สงขลา เกจิอาจารย์ผู้เข้มขลังหลบเร้นอยู่ที่ อำเภอสิงหนคร สร้างพระปิดตาปั้นมือทีละองค์ ถึงแม้จะมีน้อย แต่ก็มากด้วยคุณภาพ ชนิดที่ท่านสั่งลูกศิษย์เอาไว้ว่า ถ้ามีเหตุจะต้องยิงหรือฟันกัน ก็ขอให้ฝ่ายโน้นเขาลงมือก่อน แล้วเราค่อยลงมือทีหลังก็ยังทัน แถมเอาไว้อ้างว่า ป้องกันตัวได้อีกด้วย ท่านมั่นใจขนาดนั้น ประสบการณ์โชกโชน ขนาดพระปิดตาองค์ที่ท่านปั้นไม่สวยเอาไปหลอมใหม่ ยังไม่ละลาย เรื่องราวเป็นอย่างไรลองพลิกไปอ่านในเล่มได้
ลานโพธิ์ นิตยสารพระเครื่อง เล่มเดียวที่ยืนยงมา สามสิบแปดปี ยังคงคุณภาพและคุณค่าไม่ลดลง มีแต่จะเพิ่มขึ้นตามวันเวลาที่เพิ่มขึ้น
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1089 หลวงปู่ทวด เนื้อว่าน พิมพ์ใหญ่ พ.ศ. 2497 วัดช้างให้ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี วางแผง เดือนมีนาคม 2555 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore