ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1079 เหรียญพ่อท่านคลิ้ง จันทสิริ วัดถลุงทอง ร่อนพิบูลย์ นครศรีธรรมราช พ.ศ.2520 เนื้อทองคำ วางแผง เดือนกันยายน 2554 ราคาปก 60 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1079 เหรียญพ่อท่านคลิ้ง จันทสิริ วัดถลุงทอง ร่อนพิบูลย์ นครศรีธรรมราช พ.ศ.2520 เนื้อทองคำ วางแผง เดือนกันยายน 2554 ราคาปก 60 บาท [ แฉ่ง บางกระเบา เอื้อเฟื้อภาพ ] แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์ชุดที่ 2 รวมมงคลวัตถุ หลวงพ่อทรัพย์ พรหมปัญญา วัดปลักแรต เกจิอาจารย์ผู้เรืองเวทวิทยาคมแห่ง บางระกำ พิษณุโลก
เมื่อปี พ.ศ.2517 ผู้เขียนได้พบกับ พ่อท่านคลิ้ง เป็นครั้งแรก ถัดมาในปี พ.ศ.2520 ผู้เขียนได้พบท่านอีกเป็นครั้งที่สอง หลังจากนั้นก็พบท่านบ่อยครั้งจนนับไม่ถ้วน และมีบุญได้ช่วยสร้างมงคลวัตถุของท่านหลายครั้งหลายหน หนึ่งในจำนวนนั้นก็คือ เหรียญ รุ่น โกหว่า ซึ่งเป็นเหรียญที่ พ่อท่านคลิ้ง สร้างอย่างเป็นทางการ และได้รับความนิยมในปัจจุบันนี้
เหรียญรุ่นนี้ผู้เขียนได้รับมอบจาก คุณ วรศักดิ์ อดิเทพวรพันธ์ (โกหว่า) ให้ช่วยออกแบบและดำเนินการประสานงานสร้าง พร้อมกับ คุณ ประกอบ กำเนิดพลอย ผู้ล่วงลับไปแล้ว การสร้างเหรียญรุ่นนี้ทำอย่างพิถีพิถัน นับตั้งแต่การออกแบบ นำเอายันต์ ช้างประสมโขลง ที่ พ่อท่านคลิ้ง มอบให้ โดยท่านเขียนด้วยมือท่านเองเอามาไว้หลังเหรียญ และออกแบบด้านหน้าขึ้นมา แล้วนำไปให้ท่านดูจนท่านชอบใจ จึงดำเนินการแกะพิมพ์ ส่วนเนื้อโลหะโดยเฉพะทองแดงนั้น หากสังเกตให้ดีจะเห็นแปลกออกไปก็เนื่องด้วย พ่อท่านคลิ้ง มอบชนวนโลหะให้มาผสมมากมาย นับตั้งแต่ ตะบันตำหมาก ทองเหลือง ที่ท่านใช้มานานซึ่งชำรุดแล้ว ไปจนถึงฐาน พระบูชาเก่าแก่มากมาย ที่ท่านเก็บมาจากในถ้ำเมื่อคราวไปปฏิบัติธรรม จึงเอามาหลอมเป็นส่วนผสมเนื้อเหรียญ เหรียญ พ่อท่านคลิ้ง ทุกเนื้อที่สร้างจะมีแผ่นยันต์จารมือท่านผสมในเนื้อทั้งสิ้น เรื่องราวยังมีอีกมาก เขียนไว้ตรงนี้เนื้อที่คงไม่พอ
ขณะนี้มีหลายท่านอยากให้ผู้เขียน จัดทำหนังสือ พ่อท่านคลิ้ง รวมเล่ม โดยนำประสบการณ์ตรงที่ผู้เขียนมีกับท่าน รวมทั้งการสร้างวัตถุมงคลที่ผู้เขียนรู้เห็นมากมายหลายรุ่น มาบันทึกเอาไว้เป็นหลักฐานให้ผู้อื่นได้รับทราบบ้าง ก็กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะทำดีหรือไม่ ก็ต้องดูว่า ทำแล้วข้อสำคัญคือ ขายได้หรือไม่
ภาพเหรียญปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้เป็นเหรียญ พ่อท่านคลิ้ง รุ่น โกหว่า เนื้อทองคำ นำมาให้ท่านผู้อ่านได้ชม หากมีโอกาสจะได้นำเสนอ ฉบับรวมเล่ม พ่อท่านคลิ้ง ในโอกาสต่อไป
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1079 พระสมเด็จ เหรียญ พ่อท่านคลิ้ง จันทสิริ วัดถลุงทอง ร่อนพิบูลย์ นครศรีธรรมราช พ.ศ.2520 เนื้อทองคำ วางแผง เดือนกันยายน 2554 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.  
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 



 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore