ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1063 เหรียญหลวงพ่อจง พิมพ์หยดน้ำ เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง พ.ศ.2488 วางแผง เดือนมกราคม 2554 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1063 เหรียญหลวงพ่อจง พิมพ์หยดน้ำ เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง พ.ศ.2488 วางแผง เดือนมกราคม 2554 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 3 รวมมงคลวัตถุ พระครูสรกิจพิจารณ์ ( หลวงพ่อผัน จิณฺณธมฺโม ) วัดราษฏร์เจริญ ( วัดแปดอาร์ ) อ.หนองแค จ.สระบุรี "เกจิอาจารย์ผู้สร้างวัตถุมงคลได้ขลังมีปาฏิหาริย์ลือเลื่อง"
ในยุคอินโดจีน จาด จง คง อี๋ (จันทร์) นับว่าเป็นเกจิอาจารย์ ที่กระเดื่องเลื่องลือนามกระฉ่อนชื่อมากที่สุดก็ว่าได้ ด้วยอิทธิ วัตถุมงคล ของท่านเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวปกป้องคุ้มครองให้พ้นจาก ภัยสงครามได้ผลดี มีประสบการณ์สูง
หลายฉบับที่แล้ว ลานโพธิ์ เคยนำเรื่องราว หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา และสานุศิษย์ของท่านคือ หลวงพ่อสาคร วัดคลองหอทอง มาเสนอไปแล้ว ฉบับนี้เป็นต้นไปจะได้นำเรื่องของ หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก มาเสนอเป็นลำดับต่อไป คาดว่าจะเจาะลึกละเอียดทุกแง่มุมเพื่อความชัดเจนชนิดไม่เคยมีมาก่อน โดยนักเขียนผู้เจนจบพระเกจิอาจารย์เมืองอยุธยา คือ เกษม ศานติชนม์ ประเดิมเริ่มแรกในฉบับนี้ จึงได้นำเหรียญรุ่นแรก ปี พ.ศ.2484 ฉลองหอสวดมนต์ มาเสนอเป็นหน้าปก ซึ่งเหรียญนี้คนไม่ค่อยคุ้นเคยเท่ากับเหรียญ เสมาหน้าใหญ่-เล็ก ซึ่งออกปีถัดมา อันเป็นเหรียญที่นิยมมากกว่า ซึ่งหลายปีมาแล้ว ลานโพธิ์ เคยนำมาลงปกหน้าไปครั้งหนึ่ง
ฉบับนี้คงต้องรำลึกถึง ท่านอาจารย์นมัส โอภากุล ปูชนียบุคคลแห่งเมืองสุพรรณบุรี ที่เป็นนักเขียนแถวหน้าของ ลานโพธิ์ มาตั้งแต่ปีแรก ฉบับแรก จนถึงเมื่อสอง-สามปีที่ผ่านมา ท่านเขียนให้ ลานโพธิ์ ติดต่อกันมามากกว่า 30 ปี ท่านผู้อ่านลานโพธิ์คงคุ้นเคยกับผลงานของท่านเป็นอย่างดี วันนี้แม้ท่านจะจากไปแล้วแต่ผลงาน และคุณงามความดีของท่านยังคงอยู่ตลอดไปไม่มีรางเลือน ในนามของผู้อ่าน ลานโพธิ์ ขอน้อมใจคารวะท่านไว้ ณ โอกาสนี้
หลายต่อหลายท่าน เสียดายที่จอง เหรียญสองเกิด ไม่ทัน เพราะเหรียญนี้ทำเท่าจอง ซึ่งไม่มีโอกาสทำบุญหลังจากปลุกเสกแล้ว ก็ไม่เป็นไร เพราะ ลานโพธิ์ ขออนุญาตสร้าง เหรียญเนื้อทองแดงรมดำ และ เหรียญเนื้อแร่กายสิทธิ์ เอาไว้ เพื่อแจกท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ ในฉบับสงกรานต์ปีนี้ ส่วนเหรียญ เนื้อแร่กายสิทธิ์ ก็แจกแก่ผู้ต่ออายุสมาชิก ลานโพธิ์ หรือผู้สมัครสมาชิกใหม่ เริ่มกันตั้งแต่ฉบับหน้าเป็นต้นไป สำหรับ เหรียญเนื้อแร่กายสิทธิ์ มีเพียง 2,000 เหรียญ ทุกเหรียญ ตอกเลข ตอกโค้ด เอาไว้ ใครสมัครสมาชิกก่อนก็ได้ก่อน
หมดแล้วก็หมดเลย
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1063 เหรียญหลวงพ่อจง พิมพ์หยดน้ำ เนื้อทองแดงกะไหล่ทอง พ.ศ.2488 วางแผง เดือนมกราคม 2554 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ ) 
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.