ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1054 เหรียญหลวงพ่อเกิด รุ่นแรก วัดสะพาน นครนายก พิมพ์หน้าแก่ พ.ศ.2479 วางแผง เดือนกันยายน 2553 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1054 เหรียญหลวงพ่อเกิด รุ่นแรก วัดสะพาน นครนายก พิมพ์หน้าแก่ พ.ศ.2479 วางแผง เดือนกันยายน 2553 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระครูกิตตินนทคุณ (กี๋) วัดหูช้าง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี ผู้สืบสายพุทธาคม หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ 


หลวงพ่อเกิด วัดสะพาน นับเป็นเกจิอาจารย์ที่ชาว นครนายก ศรัทธาเลื่อมใสมาตั้งแต่สมัยอดีต ปัจจุบันนี้ก็มี หลวงพ่อเกิด วัดโพธิ์แทน ซึ่งขณะนี้ยังมีชีวิตอยู่อายุ 90 ปี แต่ก็แข็งแรงเป็นเกจิอาจารย์ที่ปัจจุบันมีคนศรัทธาเลื่อมใสมาก
ฉบับนี้ ลานโพธิ์ จึงนำเรื่องราวของสองเกจิอาจารย์ที่ชื่อ เกิด เหมือนกันมาเสนอไว้ พร้อมกันนี้ได้นำภาพเหรียญยอดนิยม พิมพ์หน้าแก่ ของ หลวงพ่อเกิด วัดสะพาน ที่หาชมยากมาให้ท่านผู้อ่านได้ดูในหน้าปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้

ในโอกาสที่ ท่านรองผู้ว่าราชการ จังหวัด นครนายก สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ท่านเป็นศิษย์เก่าคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับเป็นประธานชมรมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นครนายก จึงได้ร่วมกับคณะกรรมการร่วมทำบุญจัดตั้ง กองทุนสงฆ์อาพาธ และซื้อเครื่องมือแพทย์ ให้โรงพยาบาลนครนายก โดยจะจัดสร้าง เหรียญสองเกิด คือเหรียญเดียวกัน แต่ด้านหนึ่งเป็น หลวงพ่อเกิด วัดสะพาน อีกด้านหนึ่งเป็น หลวงพ่อเกิด วัดโพธิ์แทน แล้วมอบให้ หลวงพ่อเกิด วัดโพธิ์แทน ปลุกเสก ณ วัดสะพาน รายได้ทั้งหมดจัดตั้งเป็น กองทุนสงฆ์อาพาธ และซื้อเครื่องมือแพทย์ นับเป็นมหากุศลที่น่าศรัทธาและสนับสนุน เรื่องราวของงานกุศลครั้งนี้จะเป็นอย่างไร จะได้นำมาเสนอให้ท่านผู้อ่านได้ทราบในโอกาสต่อไป
งานบุญกุศล อันเป็นประโยชน์ ลานโพธิ์ ยินดีสนับสนุนทุกงาน มีหลายแห่งที่ ลานโพธิ์ ได้ทำสำเร็จไปแล้ว อีกแห่งหนึ่งคือ การสร้าง วัดไทยเชตวัน ประเทศอินเดีย ซึ่งเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2553 ที่ผ่านมา ได้ทำพิธีปลุกเสก พระพุทธเปิดโลก สว่างไสวตรึงไตรภพ ไปแล้ว จะเปิดให้ทำบุญต่อไป ในเวลา 36 ปีที่ผ่านมา งานบุญมากมาย หลายหลากที่ได้ทำมา และจะทำเช่นนี้ตลอดไป
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1054 เหรียญหลวงพ่อเกิด รุ่นแรก วัดสะพาน นครนายก พิมพ์หน้าแก่ พ.ศ.2479 วางแผง เดือนกันยายน 2553 โดย สุธน ศรีหิรัญ ) 
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.