ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1039 พระปิดตา พิมพ์สังกัจจายน์ หลวงพ่อเฒ่ายิ้ม วัดศรีอุปลาราม ( วัดหนองบัว ) กาญจนบุรี วางแผง เดือนมกราคม 2553 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1039 พระปิดตา พิมพ์สังกัจจายน์ หลวงพ่อเฒ่ายิ้ม วัดศรีอุปลาราม ( วัดหนองบัว ) จ.กาญจนบุรี [ พิพิธภัณฑ์ วัดศรีอุปลาราม ( วัดหนองบัว ) กาญจนบุรี เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนมกราคม 2553 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ หลวงพ่อเฒ่ายิ้ม จันทโชติ วัดศรีอุปลาราม ( วัดหนองบัว ) ต.หนองบัว อ.เมือง กาญจนบุรี ปรมาจารย์ขลัง อันดับหนึ่งแห่ง กาญจนบุรี


ลานโพธิ์ ฉบับปีใหม่ ท่านผู้อ่านได้รับ พระพิมพ์ เจ้าสัว แสนล้าน หลวงปู่เจือ ปิยสีโล กันถ้วนหน้า เป็นปรากฏการณ์ใหม่ ขายวันเดียวหมด เบญจภาคีจิ๋ว หลวงปู่เจือ องค์สุดท้ายที่แจกแก่ผู้อ่าน ลานโพธิ์ และนับเป็นองค์ที่ห้าครบชุด เบญจภาคีจิ๋ว พร้อมกับการจากไปของ หลวงปู่เจือ ปิยสีโล อย่างสุขสงบ ท่ามกลางความอาลัยจากบรรดาสานุศิษย์และผู้ศรัทธาเลื่อมใส คงไว้แต่กิตติคุณความเมตตาของท่านที่มีให้มิรู้จบสิ้น
หลวงปู่เจือ ปิยสีโล พระผู้มีแต่ความเมตตา ใครเคยไปกราบนมัสการท่านก็จะซาบซึ้งในข้อนี้ ในช่วงที่ร่างกายท่านแข็งแรง มีแขกไม่มาก ใครไปพบท่านจะต้องได้ดื่มกาแฟฝีมือของท่านทุกคน เพราะท่านจะตั้งใจชงกาแฟให้ดื่ม รสชาติประทับใจโดยทั่วกัน ถึงเครื่อง ทั้ง เข้มและข้น ดื่มแล้วห้ามยิ้ม ถ้ายิ้มจะเห็นคราบกาแฟและนมจับอยู่ที่ไรฟัน เพราะความ เข้มและข้น นี่แสดงว่าจิตใจท่านให้เต็มที่ ให้แบบไม่ถนอมมือ บุคลิกเช่นนี้ไม่เคยเปลี่ยนแปลง เมื่อมีแขกมากชงกาแฟไม่ทันก็เลิกราไป แต่ก็แสดงความเมตตาไปในทางที่ว่า ใครขออะไรให้หมด ให้แบบไม่มีข้อแม้ และข้อสงสัยว่าจะขอไปทำไม ให้แล้วก็แล้วกัน สบายใจ เป็นเอกลักษณ์พิเศษประจำของ หลวงปู่เจือ 

ผู้เขียนได้นิยามบุคลิกของท่านเอาไว้ หนังสือประวัติของท่านว่า พธิสงฆ์แห่งลุ่มน้ำนครชัยศรี ดุจต้นโพธิ์ใหญ่มีนกกามาอาศัย เป็นที่รื่นรมย์ ท่านเป็นเช่นนั้นจริง จริง เมื่อมาถึงวันนี้ท่านละสังขารจากไปแล้ว ไปสู่ความสุขสงบนิรันดร ย่อมไม่เป็นที่สงสัยแต่อย่างใด เพราะท่านต้องสุขสงบในสัมปรายภพเป็นแน่แท้ ด้วยอเนกแห่งคุณงามความดีมีเมตตาของท่าน ท่านไม่เคยทำบาป แม้แต่ทำให้คนอื่นทุกข์ร้อนใจหรือเสียใจก็ไม่มี บุญ ย่อมเกิดแก่ท่าน ผู้มีชีวิตเป็นผู้ให้ เป็นสมณผู้ละสิ้นกิเลสตัณหา ย่อมพบแต่ บรมสุข โดยแน่แท้
ผู้เขียนในนามของท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ ขอแสดงความอาลัยในการจากไปของท่าน และรำลึกนึกถึงคุณูปการ ความเมตตาของท่านที่มอบมรดกมงคลวัตถุชุด เบญจภาคีจิ๋ว หลวงปู่เจือ ไว้ให้ท่านผู้อ่านได้บูชาสักการะเป็นมิ่งสรรพมงคล อันมีคุณค่านับทวีสืบไป
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1039 พระปิดตา พิมพ์สังกัจจายน์ หลวงพ่อเฒ่ายิ้ม วัดศรีอุปลาราม ( วัดหนองบัว ) กาญจนบุรี [ พิพิธภัณฑ์ วัดศรีอุปลาราม ( วัดหนองบัว ) กาญจนบุรี เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนมกราคม 2553 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.