ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1033 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม สมุทรสงคราม วางแผง เดือนตุลาคม 2552 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1033 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม สมุทรสงคราม วางแผง เดือนตุลาคม 2552 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระครูสมุทรมงคล ( สาย สุมังคโล ) วัดจันทร์เจริญสุข สมุทรสงคราม ศิษย์เอก หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม และ หลวงพ่อแช่ม วัดจุฬามณี

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้ เป็นเหรียญยอดนิยม คือ เหรียญรุ่นแรก ของ หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม เหรียญนี้เป็นเหรียญที่สร้างขึ้นเมื่อ ปี พ.ศ.2484 ผู้สร้างคือ พ.อ.พระยาศรีสุรคราม ( เปลื้อง ดิลกโยธิน ) 
โดยเหตุที่ หลวงพ่อคง ท่านเคยปรารภว่า ฉันไม่ใช่ผู้วิเศษ จะสร้างรูปตัวเองไปแจกดูกระไรอยู่ จึงทำให้ พ.อ.พระยาศรีสุรคราม ผู้สร้างต้องระบุในเหรียญที่สร้างว่า ศิษย์สร้างบูชา พระคุณของหลวงพ่อ ด้วย พ.อ.พระยาศรีสุรคราม มีความเคารพเลื่อมใส หลวงพ่อคง มาก ก่อนสร้างท่านได้นำชนวนสร้างพระมาจากหลายพิธี แล้วเอาแผ่นโลหะมาให้ หลวงพ่อคง ลงอักขระเลขยันต์ พร้อมด้วย หลวงพ่อบ่าย วัดช่องลม แล้วจึงนำโลหะนั้นมาหล่อหลอมสร้างเป็นเหรียญรุ่นนี้ขึ้น ถ้าสังเกตให้ดีแล้วจะพบว่า เหรียญรุ่นแรก ของ หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม เนื้อในจะออก กระแสอมเหลืองต่าง จากทองแดงทั่วไป เหรียญนี้สร้างที่ ร้านอัมราภรณ์ ตึกดิน ซึ่งเป็นร้านสร้างเหรียญในระดับคุณภาพในยุคนั้น จำนวนสร้าง 3,000 เหรียญ โดยค่าจ้างทำเหรียญสมัยนั้นเหรียญละ 14 สตางค์ ตัวเลขสองหลัก แต่ปัจจุบันเหรียญนี้สวยๆ อยู่ในตัวเลข 7 หลักเข้าไปแล้ว เป็นเหรียญที่มีข้อความสำคัญเป็นอมตะนิยมว่า ลาภผลพูนทวี
ลานโพธิ์ ฉบับต่อไปคือ ฉบับหน้าจะแจก พระพิมพ์ นางพญา สะดุ้งกลับ เนื้อทองทิพย์ ผสมชนวนโลหะก้านช่อพระชัยวัฒน์ หลวงปู่บุญ ปี พ.ศ.2443 และชนวนแผ่นยันต์พิธีต่างๆ มากมายมารวมกันหล่อหลอม แล้วสร้างเป็นพระพิมพ์นี้ขึ้น โดยย่นย่อองค์พระให้มีขนาดเล็กเหมาะในการแขวน รวมชุด 5 องค์ หรือที่เรียกว่า เบญจภาคีจิ๋ว หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว สร้างไว้ตั้งแต่ ปี พ.ศ.2551 แจกเป็นปฐมตั้งแต่ต้นปี ผ่านไปแล้ว 3 องค์ องค์นี้เป็นองค์ที่ 4 ส่วนองค์ต่อไปครบ เบญจภาคี ในปีใหม่ด้วย พระพิมพ์ เจ้าสัว แสนล้าน เพื่อให้ครบชุด อย่าลืมสั่งจองไว้ล่วงหน้าที่แผงหนังสือประจำของท่าน สำหรับสมาชิกก็หายห่วงท่านจะได้รับพระทันที่ที่หน้าบ้านใน วันที่ 1 พฤศจิกายน 2552 ท่านที่ลังเล สมัครสมาชิก ตอนนี้ยังพอทัน ท่านที่สมัคร 2 ปี ติดต่อกัน รับทันที เบญจภาคีจิ๋ว ทั้งชุด 5 องค์ เป็น เนื้อแร่ พิเศษสุด มีเพียง 500 ชุด เป็น แร่ผสม เนื้อขี้นกเขาเปล้า ของ หลวงปู่บุญ ขณะนี้เหลือไม่มาก ใครอยากได้ครั้งเดียวครบ 5 องค์ รีบสมัครด่วน พระชุดนี้ ทั้งหมดปลุกเสกเดี่ยวโดย หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว แล้วได้เข้าพิธีพุทธาภิเษกอีกครั้ง ณ วัดบรมนิวาสราชวรวิหาร เยี่ยมด้วยเนื้อหาและปลุกเสก เป็นของดีแห่งปี พ.ศ.2552 ทีเดียว
อย่าลืมติดตาม ลานโพธิ์ ฉบับต่อไป ได้ของดี
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1033 เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม สมุทรสงคราม วางแผง เดือนตุลาคม 2552 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.