ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1020 เหรียญขันน้ำมนต์ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ระยอง วางแผง เดือนเมษายน 2552 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1020 เหรียญขันน้ำมนต์ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ระยอง ( สิทธานต์ อุปริสัจกุล เอื้อเฟื้อภาพ ) วางแผง เดือนเมษายน 2552 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ รวมวัตถุมงคล หลวงปู่ขาว อนาลโย วัดถ้ำกลองเพล อริยสงฆ์ แห่งหนองบัวลำภู

เหรียญขันน้ำมนต์ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ระยอง ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้ เป็นอีกมงคลวัตถุชิ้นหนึ่งของ หลวงปู่ทิม ที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางและค่อนข้างหาได้ยาก ของปลอมก็มีมาก ใครอยากได้ต้องใช้สติประกอบการพิจารณาอย่างรอบคอบ บางคนเรียกว่า เหรียญบาตรน้ำมนต์ 
เหตุที่เรียกว่า เหรียญขันน้ำมนต์ ได้เรียกตามเอกสารอ้างอิงจากหนังสืออนุสรณ์งานพระราชทานเพลิงศพ ของท่านที่ใช้ชื่อว่าแบบนี้ เรื่องราวประวัติการสร้างได้เสนอไว้ในฉบับนี้แล้ว

ปัจจุบัน วัตถุมงคล ของ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ทำให้ทุกรุ่นทุกแบบมีของปลอมออกมามาก ส่วนใหญ่พัฒนาฝีมือใกล้เคียงของจริง จนยากแก่การพิจารณา เมื่อ ลานโพธิ์ ได้รับภาระช่วย ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นาย พูลศักดิ์ ประณุทนรพาล ที่กรุณาให้เกียรติ นิตยสาร ลานโพธิ์ เป็นผู้แทนให้ท่านผู้อ่านทำบุญสร้าง พุทธมณฑล จังหวัดจันทบุรี และมอบ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นสร้างพระบรมราชานุสาวรีย์ ปี 2517 มาให้ผู้ร่วมทำบุญ ได้รับความสนใจจากท่านผู้อ่านจำนวนมาก เหตุหนึ่งก็เนื่องจาก พระบารมีของ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และอีกเหตุหนึ่งคือ เหรียญที่ได้รับการปลุกเสกจากเกจิอาจารย์ชั้นเยี่ยมแห่งภาคตะวันออกถึง 13 องค์ โดยเฉพาะ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ และ หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส ตลอดจน หลวงพ่อใย วัดมะขาม และ หลวงพ่อสีนวล วัดเกวียนหัก เป็นต้น ทำให้เหรียญนี้เป็นเหรียญที่มีประสบการณ์ที่ผ่านมา 35 ปี อย่างโชกโชน เป็นที่กล่าวขวัญถึงตลอดมา เมื่อโอกาสดีมีครั้งเดียวที่เหรียญนี้เหลือตกค้างอยู่ ณ ศาลากลาง จังหวัดจันทบุรี จึงเป็นที่สนใจจากท่านผู้อ่านจำนวนมากไปทำบุญที่ ลานโพธิ์ และที่ ศาลากลาง จังหวัดจันทบุรี ขณะนี้เหรียญเหลืออยู่ไม่มากแล้ว ใครยังไม่ได้หรืออยากได้เพิ่มเติมก็รีบติดต่อไปด่วน
ฉบับหน้าพลาดไม่ได้ ฉบับรับ วันสงกรานต์ ลานโพธิ์ แจก พระพิมพ์ ปรกโพธิ์จิ๋ว หนึ่งใน เบญจภาคีจิ๋ว หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว เนื้อทองทิพย์ ผสมชนวนพระชัยวัฒน์ หลวงปู่บุญ นับเป็นรุ่นแรกและรุ่นเดียวที่มีการสร้างและปลุกเสกโดย หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว เป็นองค์ที่สองที่แจกในชุดนี้ ซึ่งมี 5 พิมพ์ 5 องค์ จะทยอยแจกจนครบในปีนี้จนครบ เพื่อป้องกันการผิดพลาด โปรดสั่งจองไว้ที่แผงหนังสือประจำของท่าน สำหรับท่านสมาชิกไม่มีปัญหา ท่านได้พร้อมหนังสือ ส่วนผู้ที่สมัครสมาชิก 2 ปี ก็ได้แน่ๆ ชุด เบญจภาคีจิ๋ว เนื้อแร่ ทันที ฉบับหน้าห้ามพลาดเด็ดขาด

( ที่มา : 
บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1020 เหรียญขันน้ำมนต์ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ ระยอง ( สิทธานต์ อุปริสัจกุล เอื้อเฟื้อภาพ ) วางแผง เดือนเมษายน 2552 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.