ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1016 เหรียญนั่งพาน เนื้อเงิน ปี พ.ศ.2518 หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ จ.ระยอง วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2552 ราคาปก 50 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1016 เหรียญนั่งพาน เนื้อเงิน ปี พ.ศ.2518 หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ จ.ระยอง ( สิทธานต์ อุปริสัจกุล เอื้อเฟื้อภาพ ) วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2552 ราคาปก 50 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ รวมวัตถุมงคล พระวิสุทธาจารเถร ( เทียม สิริปัญโญ ) วัดกษัตราธิวาส พระนครศรีอยุธยา ชุด 2

พระครูภาวนาภิรัติ ( หลวงปู่ทิม อิสริโก ) เกจิอาจารย์ขลัง ที่โด่งดังสุดในช่วงปี พ.ศ.2520 มงคลวัตถุของท่านโดดเด่นเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย ขจรขจายไปทั่วประเทศไทย ตั้งแต่ครั้งนั้นสืบต่อมาจนถึงทุกวันนี้ ทวีคุณค่าและราคาขึ้นไปอย่างรวดเร็ว
ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้ได้นำภาพ เหรียญนั่งพาน หลวงปู่ทิม อิสริโก เนื้อเงิน ปี พ.ศ.2518 ซึ่งเหรียญนี้ เนื้อนี้ มีจำนวนสร้างเพียง 20 เหรียญเท่านั้น และที่พิเศษคือเหรียญที่นำมาเป็นภาพปก เหรียญนี้ หลวงปู่ทิม ได้จารไว้ ด้านหน้าและหลังเหรียญหลายจุด เจ้าของเหรียญคือ คุณ สิทธานต์ อุปริสัจกุล กรุณามอบให้ถ่ายมาขึ้นปก ลานโพธิ์
นอกจากนั้น ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นาย พูลศักดิ์ ประณุทนรพาล ได้พบ เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งทางจังหวัดจันทบุรี ได้สร้างขึ้นในโอกาสสร้าง พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เมื่อปี พ.ศ.2517 ตกค้างอยู่ที่คลังจังหวัดจันทบุรีจำนวนหนึ่ง สอดคล้องกับเวลาเดียวกันนั้น พระเทพจันทมุณี เจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี กำลังขอให้ท่านผู้ว่าฯ หาทุนร่วมสร้าง พุทธมณฑล จังหวัดจันทบุรี นับเป็น เรื่องอัศจรรย์ในเวลาเดียวกัน ท่านผู้ว่าฯ จึงได้นำเหรียญดังกล่าว ให้ประชาชนทำบุญร่วมสร้าง พุทธมณฑล จังหวัดจันทบุรี จุดสำคัญก็คือ เหรียญดังกล่าว เป็นเหรียญที่ หลวงปู่ทิม อิสริโก เป็นหนึ่งในคณาจารย์ที่ร่วมปลุกเสกเหรียญรุ่นนี้ ในปี พ.ศ.2517 นับว่า หลวงปู่ทิม ปลุกเหรียญนี้ เสกก่อน เหรียญนั่งพาน หนึ่งปี 
เรื่องราวการสร้างและการปลุกเสกมีรายละเอียดอย่างไร ลองติดตามอ่านในเล่มของ ลานโพธิ์ ฉบับนี้ได้ นับเป็นเหรียญดีมีคุณค่าสูง ทั้งเป็นเหรียญที่ผู้ที่เคยได้ไว้ในอดีตมีประสบการณ์ จากบารมีของ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช มาแล้วจำนวนมาก และเป็น โอกาสดีของท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ เป็นสื่อกลางที่ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้มอบเหรียญรุ่นนี้ส่วนหนึ่งมาให้ ลานโพธิ์ เพื่อให้ผู้สนใจทำบุญรวบรวมรายได้ เพื่อนำไปก่อสร้าง พุทธมณฑล จังหวัดจันทบุรี ต่อไป ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีคือ ท่าน พูลศักดิ์ ประณุทนรพาล ท่านนี้ ท่านอยู่จังหวัดไหนก็มักจะมีโอกาสทำบุญใหญ่ ณ จังหวัดนั้นๆ อยู่เสมอ ก่อนที่ท่านจะมาอยู่จังหวัดจันทบุรี ท่านอยู่จังหวัดสุรินทร์มาก่อน และที่จังหวัดสุรินทร์ท่านได้สร้าง พระกริ่งจอมสุรินทร์ สอง จนโด่งดัง ได้นำรายได้ไปสร้างการกุศลในจังหวัดสุรินทร์เป็นจำนวนมาก นับว่าท่านเป็นผู้มีบุญมากทีเดียว คราวนี้ก็หวังว่าท่านจะมีส่วนสร้าง พุทธมณฑล จันทบุรี ให้เป็นศูนย์กลางพุทธศาสนา ในภาคตะวันออกของประเทศไทยให้สำเร็จสืบต่อไป 
ท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ ฉบับนี้ เมื่ออ่านแล้ว รีบติดต่อขอทำบุญไปที่ ลานโพธิ์ ด่วน เพราะเหรียญมีจำนวนไม่มากนัก
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1016 เหรียญนั่งพาน เนื้อเงิน ปี พ.ศ.2518 หลวงปู่ทิม อิสริโก วัดละหารไร่ จ.ระยอง ( สิทธานต์ อุปริสัจกุล เอื้อเฟื้อภาพ ) วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2552 โดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.