ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1014 พระพิมพ์ ลีลาหนังตะลุง หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว นครชัยศรี นครปฐม วางแผง เดือนมกราคม 2552 ราคาปก 89 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1014 พระพิมพ์ ลีลาหนังตะลุง หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว นครชัยศรี นครปฐม [ แฉ่ง บางกระเบา เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนมกราคม 2552 ราคาปก 89 บาท แถมฟรี พระพิมพ์ ลีลาหนังตะลุง รุ่นแรก หนึ่งใน เบญจภาคีจิ๋ว หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว แจกฟรี โปสเตอร์ ชุดที่ 1รวมมงคลวัตถุ พระวิสุทธาจารเถร ( เทียม สิริปัญโญ ) วัดกษัตราธิราช พระนครศรีอยุธยา


ลีลาหนังตะลุง ชื่อนี้มีที่มาอย่างไรไม่มีใครรู้ เรียกกันมานานใน วงการพระเครื่อง พระพิมพ์ นี้ในหนังสือ หลวงปู่บุญ ของ วัดกลางบางแก้ว ใช้คำว่า พระพิมพ์ ลีลาซุ้มขีดสองชั้น เรียกตามลักษณะของพิมพ์ แต่คงจะเรียกยาก จึงเรียกกันแบบจำง่ายๆ ว่า ลีลาหนังตะลุง ฟังทีเดียวแล้วก็จำได้
พระลีลาหนังตะลุง รุ่นแรก
หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว
แจกฟรี! พร้อมหนังสือฉบับที่ 1014
และเป็นเอกลักษณ์ของ หลวงปู่บุญ โดยเฉพาะ เป็น เอกลักษณ์ ของ วัดกลางบางแก้ว พระพิมพ์ นี้ชื่อนี้ ที่ออกจากวัดอื่นๆ ก็ยังไม่เคยได้ยินที่ไหน ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้ได้นำ พระพิมพ์ ลีลาหนังตะลุง เนื้อดินเผา ของ หลวงปู่บุญ และ เนื้อผงพุทธคุณของ หลวงปู่เพิ่ม มาเสนอไว้ในหน้าปก เพื่อให้สอดคล้องกับพระที่แจกเป็นของขวัญวันปีใหม่ คือ พระพิมพ์ ลีลาหนังตะลุงจิ๋ว หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว



เป็นหนึ่งในชุด เบญจภาคีจิ๋ว ของ หลวงปู่เจือ ที่สร้างขึ้นในวาระมงคลอายุ 7 รอบ 84 ปี เพื่อแจกกับหนังสือ ลานโพธิ์ ตลอดทั้งปี พ.ศ.2552 จำนวน 5 พิมพ์ เป็นชุด แต่ละองค์จะมีขนาดเล็ก จิ๋ว จึงเรียกว่า เบญจภาคีจิ๋ว พระชุดนี้มี สองเนื้อ เนื้อที่แจกกับหนังสือเป็นเนื้อที่เรียกว่า เนื้อทองทิพย์ ซึ่งผสมขึ้นจากชนวนก้านช่อพระชัยวัฒน์ ปี 2443 ของ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว และ ชนวน พระกริ่งนเรศวรตรึงไตรภพ ของ หลวงปู่เจือ ตลอดจนตะกรุดเก่า หลวงปู่บุญ - หลวงปู่เพิ่ม และตะกรุด หลวงปู่เจือ ทุกชนิดหล่อหลอมรวมกัน ส่วนอีกเนื้อหนึ่งเป็น เนื้อแร่ น่าสนใจมาก เพราะเอา แร่ศักดิ์สิทธิ์ ล้วนๆ มาหล่อหลอมผสมกับ เนื้อขี้นกเขาเปล้า ของ หลวงปู่บุญ ตลอดจนตะกรุดของ หลวงปู่บุญ หลวงปู่เพิ่ม และ หลวงปู่เจือ หล่อหลอมเข้าด้วยกัน สร้างเป็นชุด เบญจภาคีจิ๋ว เนื้อแร่ สร้างได้เพียง 500 ชุด ก็หมดแร่ ซึ่งจะแจกให้ผู้สมัคร สมาชิก 2 ปี หรือ ต่ออายุสมาชิก 2 ปี จะได้ทีเดียวทั้งชุดบรรจุลงในกล่องสวยงาม ส่วน เนื้อทองทิพย์ ถ้าจะคอยให้ได้ครบชุดก็ต้องคอยตลอดปี 2552 ซึ่งแจกเป็นระยะๆ ไป 
ในมงคลวโรกาส ขึ้นปีใหม่ 2552 คณะกองบรรณาธิการ ลานโพธิ์ รวมทั้ง สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย ตลอดจนสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั้งปวงในสากลพิภพ จงร่วมกันอำนวยพรให้ท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ ทุกท่านจงประสบความสุข ความเจริญ สุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคาพยาธิทั้งปวง มีชีวิตยั่งยืนนาน อ่าน ลานโพธิ์ กันตลอดไป สิ้นกาลนานเทอญ


( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลาน โพธิ์ ฉบับที่ 1014 พระพิมพ์ ลีลาหนังตะลุง หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว นครชัยศรี นครปฐม [ แฉ่ง บางกระเบา เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนมกราคม 2552 โดย.. สุธน ศรีหิรัญ แถมฟรี พระพิมพ์ ลีลาหนังตะลุง รุ่นแรก หนึ่งใน เบญจภาคีจิ๋ว หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว)
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.