ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 883 พระพิมพ์ลีลา เชยคางข้างเม็ด พิมพ์ใหญ่ วัดมหาธาตุ กำแพงเพชร วางแผง เดือนกรกฎาคม 2546 ราคาปก 40 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 883 พระพิมพ์ลีลา เชยคางข้างเม็ด พิมพ์ใหญ่ วัดมหาธาตุ กำแพงเพชร [ ชนาธิป สุรภัฎพิศิษฎ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกรกฎาคม 2546 ราคาปก 40 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 2 รวมมงคลวัตถุ มหาอิทธิกฤตยาวัตถุ พระครูภาวนาสังวรคุณ หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม อ. ดอนตูม นครปฐม

พระพิมพ์ลีลา เชยคางข้างเม็ด พิมพ์ใหญ่ กรุวัดมหาธาตุ กำแพงเพชร องค์ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับนี้ นับว่าเป็น พระพิมพ์ลีลา ที่อุดมด้วยพุทธศิลปะอันเอกอุ หากจะเทียบกับ พระกำแพงขาว แล้วดูเหมือนว่า พระพิมพ์ลีลา เชยคางข้างเม็ด จะเหนือกว่า เจ้าของพระคือ คุณ ชนาธิป สุรภัฏพิศิษฎ์ ยืนยันมาแบบนี้
และยังชี้ว่าที่เป็นแบบนี้ก็เนื่องจากที่พระหัตถ์ขวาของ พระกำแพงขาว จะมีขนาดใหญ่ไม่ได้สัดส่วน มีความผิดปกติ นอกจากนั้น ส่วนไหล่ขวาจะแลดูตรง และใหญ่เกินส่วนปกติไปด้วย ดังนั้น พระพิมพ์ลีลา เชยคางข้างเม็ด จึงเป็น พระพิมพ์ลีลา ที่มีความงามเหนือกว่า พระพิมพ์ลีลา อื่นๆ ที่ปรากฏ แต่ก็เป็นพระอีกพิมพ์หนึ่ง ซึ่งมีความหายากยิ่ง นานๆ จะมีโอกาสได้พบเห็นองค์ที่สมบูรณ์และคมชัดสักองค์ จึงอดไม่ได้ที่จะนำภาพมาให้ท่านผู้อ่านได้ชมในฉบับนี้
ขณะนี้ ลานโพธิ์ จะพยายามนำภาพพระเครื่องชุดสี่สีหน้ากลาง ซึ่งท่านผู้อ่านสามารถแกะออกแล้วนำไปใส่กรอบโชว์ได้ ทยอยออกมาเป็นชุดๆ ไป เริ่มทดลองด้วย ชุดเกจิอาจารย์ เมืองนครปฐม ต่อไปก็จะเป็นภาพ พระกรุ พระเครื่องพิมพ์ต่างๆ ที่น่าสนใจ เพื่อเพิ่มให้ท่านผู้อ่านได้รับคุณค่าจากการอ่าน ลานโพธิ์ นอกจากนั้น เนื้อหาภายในเราก็จะปรับปรุงอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ท่านผู้อ่านได้ความตรงใจตามต้องการอยู่เสมอ แม้อายุยาวนานผ่านมา 29 ปี แต่หากเอา ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1 เรียงลำดับมาถึง ฉบับที่ 882 ท่านก็จะเห็นว่า ลานโพธิ์ มีวิวัฒนาการปรับเปลี่ยนไปสู่ความดีกว่าอยู่เสมอ ดังนั้น จึงจะมีสมาชิก ลานโพธิ์ มากมายที่เก็บหนังสือ ลานโพธิ์ไว้ในคอลเลกชั่น ฉบับรวมเล่ม ลานโพธิ์ ที่ทยอยออกมาจึงได้รับความตอบรับด้วยดีเสมอ สิ่งเหล่านี้แสดงถึงคุณภาพที่ท่านผู้อ่านต้องการ
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 883 พระพิมพ์ลีลา เชยคางข้างเม็ด พิมพ์ใหญ่ วัดมหาธาตุ กำแพงเพชร [ ชนาธิป สุรภัฎพิศิษฎ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกรกฎาคม 2546 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.