ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 874 พระไพรีพินาศ วัดบวรนิเวศวิหาร วางแผง เดือนมีนาคม 2546 ราคาปก 40 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 874 พระไพรีพินาศ วัดบวรนิเวศวิหาร วางแผง เดือนมีนาคม 2546 ราคาปก 40 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระกรุ วัดอัมพวัน นครนายก พระปิดตา กรุวัดกลาง พระนครศรีอยุธยา พระไพรีพินาศ วัดบวรนิเวศวิหาร เหรียญหลวงพ่อแดง

พระไพรีพินาศ พระพุทธรูป ศิลปะศรีวิชัย ซึ่งประดิษฐานอยู่ ณ วัดบวรนิเวศวิหาร นั้น มีพุทธศิลป์งดงามและมีพุทธบารมี เป็นที่เคารพศรัทธาของประชาชน ผู้แวะเวียนไปกราบนมัสการสักการะกันอยู่เสมอ แม้อธิษฐานจิตให้ขจัดปัดเป่าภัยพิบัติโรคาพยาธิ ก็มักจะประสบผลดีอยู่เสมอ จึงเป็นที่กล่าวขวัญถึง พระไพรีพินาศ กันอยู่มิได้ขาด
ครั้นเมื่อคราวเฉลิมฉลอง พระชนมายุครบรอบ 80 ปี ของ สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณวงศ์ แห่ง วัดบวรนิเวศวิหาร ในปี พ.ศ.2495 นั้น คณะกรรมการได้จัดสร้างมงคลวัตถุขึ้นชุดหนึ่ง นับเป็นครั้งแรกของมงคลวัตถุชุด ไพรีพินาศ ของ วัดบวรนิเวศวิหาร ก็ว่าได้ โดยมี พระกริ่ง ไพรีพินาศ 2 พิมพ์ คือ พิมพ์บัวแหลมและ บัวเหลี่ยม พระชัยวัฒน์ ไพรีพินาศ เหรียญ ไพรีพินาศ
สำหรับภาพหน้าปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ เป็นภาพ พระกริ่ง ไพรีพินาศ บัวเหลี่ยม ซึ่งสร้างขึ้นครั้งนั้น ส่วนองค์เล็กเคียงข้างนั้นเป็น พระชัยวัฒน์ ไพรีพินาศ ซึ่งสร้างขึ้นในคราวเดียวกัน นับเป็นพระเครื่องที่มี พิธีกรรมการสร้างดีเยี่ยม พุทธคุณมหาบารมีที่ปรากฏในทางประสบการณ์ผ่านเลยมาจาก พ.ศ. 2495 ถึงวันนี้ 50 ปี ก็แสดงประจักษ์ชัดว่ามีพุทธคุณดีเด่นในทุกด้าน โดยเฉพาะได้พิสูจน์คำว่า ศัตรูทุกผู้ใด ใครคิดมิดีต่อเรา จะต้องพ่าย และ พินาศไปในที่สุด นั้นมีความเป็นจริงเกิดขึ้นกับผู้แขวน พระไพรีพินาศ โดยเฉพาะในรุ่นนี้อยู่เสมอ ดังนั้น พระกริ่ง ไพรีพินาศ และพระเครื่องชุด ไพรีพินาศ ชุดนี้จึงได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง เป็นที่เสาะแสวงหากันมาถึงเดี๋ยวนี้ สนนราคาก็สูงขึ้นไปเป็นลำดับ ใครมีไว้ก็ถือว่ามี วาสนา มีของดีมีคุณค่าไว้บูชาสักการะ ใครไม่มีก็ลองๆ เสาะหากันดู ท่านอาจมีโอกาสบ้างไม่ช้าก็เร็ว ขอจงสมความปรารถนากันทุกท่านเทอญ
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 874 พระไพรีพินาศ วัดบวรนิเวศวิหาร วางแผง เดือนมีนาคม 2546 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.