ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 872 หลวงปู่ทวด พิมพ์ใหญ่ วัดช้างให้ พ.ศ. 2497 วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2546 ราคาปก 40 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 872 หลวงปู่ทวด พิมพ์ใหญ่ วัดช้างให้ พ.ศ. 2497 [ พิมพา พิทักษ์กมลพันธ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2546 ราคาปก 40 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระซุ้มนครโกษา สนิมแดง กรุทับชุมพล นครสวรรค์

หลวงพ่อทวด วัดช้างให้ อมตะเถระแห่งทักษิณ ผู้อยู่ในความศรัทธาคงมั่น ของประชาชนชาวไทยตลอดกาลนานบารมีของท่านไพศาลยิ่งนัก ถึงวันนี้ พระเครื่อง หลวงพ่อทวด ไม่ว่าจะพิมพ์ไหนรุ่นไหน ล้วนมีความศักดิ์สิทธิ์อยู่ในความเชื่อมั่น หลายปีที่ผ่านมา ลานโพธิ์ สร้าง หลวงพ่อทวด เนื้อโลหะ แจกท่านผู้อ่าน
ถึงปัจจุบันนี้ พระเครื่อง หลวงพ่อทวด รุ่น ลานโพธิ์ ยังคงได้รับความนิยม เพราะมีประสบการณ์มากมาย ซึ่งเกิดจากบารมีของ หลวงพ่อทวด เป็นสำคัญเหนืออื่นใด ในบรรดานักสะสมพระเครื่องมากกว่า 70% ในคอล้วนมี หลวงพ่อทวด ไม่ว่าพิมพ์ใดรุ่นใดก็ได้ แขวนอยู่ในคอค่อนข้างจะแน่นอน ปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้นำเอา หลวงพ่อทวด รุ่นแรก เนื้อว่าน พ.ศ. 2497 องค์งาม มาฝากท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ ให้ได้ชม เพียงแค่ภาพก็มีความศักดิ์สิทธิ์แล้ว นอกจากนั้นภายในเล่มยังได้นำภาพสี่สี หลวงพ่อทวด พิมพ์ต่างๆ หลากหลายเนื้อมาให้ท่านผู้อ่านได้ชมประกอบการพิจารณา เผื่อมีโอกาสได้พบเห็นหรือผ่านตาที่ไหน จะได้สามารถแยกพิมพ์ทรงได้ถูกต้อง
นานหลายปีมาแล้ว ผู้เขียนได้มีโอกาสสนทนากับ คุณ สุนนท์ คณานุรักษ์ หรือที่คน ปัตตานี เรียกว่า โกเหล่ง บุตรชายของ คุณ อนันต์ คณานุรักษ์ ผู้มีส่วนสร้าง พระพิมพ์ หลวงพ่อทวด เนื้อว่าน รุ่นแรก ( พ.ศ. 2497 ) ท่านบอกว่า เนื้อของ หลวงพ่อทวด ซึ่งมีส่วนผสมของ ว่าน กับ ดินกากยายักษ์ ซึ่ง หลวงพ่อทิม ให้นำมาจากภูเขาที่อำเภอ ลำพญา นั้น หากดูกันจริงๆ จะพบว่าจะมีความแตกต่างกันค่อนข้างมาก แต่ละองค์เนื้อแตกต่างไปตามสัดส่วนของ ว่าน กับ ดินกากยายักษ์ แล้วแต่ว่าครกไหนจะมีว่านมากกว่า กากยายักษ์ หรือน้อยกว่า ดังนั้น การหดตัวขององค์พระ ก็จะแตกต่างไปด้วย ซึ่งเป็นความเห็นจาก ข้อเท็จจริงที่น่านำมาศึกษาประกอบการพิจารณาอย่างยิ่ง
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 872 หลวงปู่ทวด พิมพ์ใหญ่ วัดช้างให้ พ.ศ. 2497 [ พิมพา พิทักษ์กมลพันธ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกุมภาพันธ์ 2546 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.