ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 869 พระปิดตา ลอยองค์ เนื้อชินตะกั่ว พิมพ์แขนชิด หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ชัยนาท วางแผง เดือนธันวาคม 2545 ราคาปก 40 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 869 พระปิดตา ลอยองค์ เนื้อชินตะกั่ว พิมพ์แขนชิด หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ชัยนาท [ พสุ ศรีหิรัญ เอื้อเฟื้อภาพ] วางแผง เดือนธันวาคม 2545 ราคาปก 40 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ พระเครื่อง หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ชัยนาท


หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ชัยนาท เกจิอาจารย์ อันเป็นอมตะแห่งการเลื่อมใสศรัทธาของผู้อยู่ใน วงการพระเครื่อง เรื่องราวของท่านได้รับการกล่าวขวัญ เล่าขานสืบต่อกันมาตั้งแต่อดีตครั้งแล้วครั้งเล่า ไม่รู้สึกเบื่อหน่าย และยังอยากฟังอยากอ่านกันตลอดเวลา พูดง่ายๆ ได้ว่าเป็น อมตะ
 ลานโพธิ์ ฉบับนี้ได้นำเรื่องราวของท่านมาเสนอท่านผู้อ่านอีกครั้งหนึ่ง หลังจากได้เคยนำเสนอมาแล้วหลายครั้งห่างกันหลายปี แต่ครั้งนี้ผู้ที่นำเสนอคือ จ.ส.อ.เอนก เจกะโพธิ์ ซึ่งเป็นการเขียนในอีกแง่มุมหนึ่ง เรื่องเดียวกัน แต่เขียนจากสำนวนลีลาปากกาคนละด้าม อรรถรสและความรู้สึกจากการอ่านย่อมแตกต่างกันไป จะเป็นอย่างไรท่านผู้อ่านก็ต้องลองสัมผัสอรรถรสนั้นกันเอาเอง แต่ชื่อชั้นยี่ห้อของ จ.ส.อ.เอนก เจกะโพธิ์ คงรับประกันในชั้นแรกได้ว่าไม่น่าจะผิดหวัง 

นอกจากเรื่องราวที่นำเสนอแล้ว ฉบับนี้เราได้นำภาพ พระปิดตา ลอยองค์ เนื้อชินตะกั่ว พิมพ์แขนชิด มาเสนอไว้ที่หน้าปก พร้อมกับ เหรียญทองคำ หลวงพ่อธรรมจักร วัดธรรมามูล ซึ่งเป็นเหรียญที่หายากมาก เฉพาะเนื้อทองคำงามๆ ขนาดนี้ นานๆ จะได้เห็นกันสักครั้ง พระปิดตา องค์นี้เป็นของ พสุ ศรีหิรัญ ซึ่งนำภาพมาฝากท่านผู้อ่านให้ชื่นชมกัน นับว่าเป็นพระที่ได้มาจาก ผู้เฒ่าแห่ง ลุ่มแม่น้ำมะขามเฒ่า นานมาแล้ว สภาพพระและเนื้อหาจึงค่อนข้างสมบูรณ์


( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 869 พระปิดตา ลอยองค์ เนื้อชินตะกั่ว พิมพ์แขนชิด หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ชัยนาท [ พสุ ศรีหิรัญ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนธันวาคม 2545 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.