ลานโพธิ์ ปีที่ 49 ฉบับที่ 1279 พระปิดตา หลวงปู่เอี่ยม พิมพ์สองจุด เกศแหลม หัวปลี วัดหงษ์ปทุมาวาส จ.ปทุมธานี วางแผง เดือนเมษายน 2566 ราคาปก 70 บาท

สุดท้าย ของ “ สุดท้ายสุดท้ายแรกคือ บทบรรณาธิการ ของ นิตยสาร ลานโพธิ์ ฉบับที่พิมพ์เป็นกระดาษ เพื่อปรับเปลี่ยนเป็นนิตยสารลานโพธิ์ ฉบับอีบุ๊คส์ ได้เขียนปิดท้ายของ นิตยสาร ลานโพธิ์ ไว้ใน นิตยสาร ลานโพธิ์ฉบับกระดาษ ฉบับที่ 1245 ปีที่ 46 เดือนเมษายน ..2563เพื่ออำลากระดาษไปสู่ฉบับอีบุ๊คส์ เพื่อตามกระแสการเปลี่ยนแปลง แบบไม่มีใครเคยคิดมาก่อนว่าจะขนาดนั้น 


ฟิล์มโกดัก เจ๊ง โรงพิมพ์ปิดไปมากมาย เพราะกระแสโลกเปลี่ยนแปลงเร็วมาก โลกดิจิตอล พัฒนาไปสู่ระบบดาวเทียม ชนิดข้ามวันข้ามคืน จนถึงปัจจุบันก้าว เข้าสู่6Gยังมีอะไรที่จะเปลี่ยนแปลงให้เห็นกันอีกมากครับ พรุ่งนี้ตื่นขึ้นมา อาจมีให้เห็นอะไรอีกมากมาย 


นิตยสาร ลานโพธิ์ ฉบับกระดาษ อวสานลงไป ในบทบรรณาธิการ สุดท้ายแรกสุดท้ายที่สอง ของสุดท้ายแรกคือ สุดท้ายนี้ครับ สุดท้ายของ นิตยสาร ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1279 ปีที่ 49 เดือนเมษายน ..2566 ซึ่งเป็นสุดท้ายสมบูรณ์ และ ไม่มีสุดท้ายที่สามอีก เพราะฉบับนี้ถึงจะพัฒนามาเป็นฉบับอีบุ๊คส์ แล้ว แต่ก็ไปไม่รอดครับ ปรากฏการณ์โลกปัจจุบันคือ คนอ่านหนังสือน้อยลงมาก แหล่งข้อมูลมีหลากหลายมากขึ้น ความรวดเร็วฉับไวไม่สามารถรอคอยได้ รออ่านเดือนละฉบับไม่ได้อีกแล้ว ยอดการอ่านในอีบุ๊คส์ น้อยมาก จนไม่คุ้มทุนในการจัดทำ ทุกอย่างมีต้นทุน ถ้าไม่คุ้มทุนก็ ขาดทุน จนในที่สุด ก็ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้


เอวัง ก็มีด้วยประการละฉะนี้ ” “ นิตยสารลานโพธิ์   นิตยสารพระเครื่อง ที่มีอายุยาวนานที่สุดในประเทศไทย รวมอายุ 49 ปี เป็นปรากฏการณ์ที่ต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ และ บรรณาพิภพของโลกหนังสือ ตลอดระยะทางอันยาวนานได้รับความเอื้ออาทร อุปการะคุณ จากท่านผู้อ่านมาก ความเมตตาของท่าน ซาบซึ้งในทีมงาน นิตยสารลานโพธิ์ มากครับ และขอกราบขอบพระคุณทุกท่านไว้ โอกาสนี้


สุธน ศรีหิรัญ 

#ลานโพธิ์ #พระปิดตา #หลวงปู่เอี่ยม #วัดหงษ์ปทุมาวาส #พระปิดตาหัวปลี #สุธน #ศรีหิรัญ

( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1279 พระปิดตา หลวงปู่เอี่ยม พิมพ์สองจุด เกศแหลม หัวปลี วัดหงษ์ปทุมาวาส จ.ปทุมธานี วางแผง เดือนเมษายน 2566 ราคาปก 70 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )


สนใจอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ราคา ปก 60 บาท ได้ที่ .. ร้านออนไลน์ อุ๊กบี (Ookbee) และ ร้านออนไลน์ เมพ มาร์เก็ต (Meb market)


วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 

สามารถหาอ่านหนังสือ ลานโพธิ์ ในรูปแบบ E-book ได้แล้ว.. 
Available Now!  You can read whenever, wherever with any device.

BangkokSarn App on Google Play store   Lanpo App on Google play Store   Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop   

Lanpo App on Google Play
BangkokSarn App on Google Play store   Lanpo App on Google play Store   Ookbee Book Shop   Meb Market Book Shop   

Lanpo App on iTunes