ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1179 พระผงสุพรรณ พิมพ์หน้าแก่ เนื้อสีพิกุล กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ อ.เมือง จ.สุพรรณ วางแผง เดือนธันวาคม 2558 ราคาปก 60 บาท ( สมเกียรติ ภู่ธงชัยฤทธิ์ เอื้อเฟื้อภาพ )

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 1179  พระผงสุพรรณ พิมพ์หน้าแก่ เนื้อสีพิกุล กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ อ.เมือง จ.สุพรรณ วางแผง เดือนธันวาคม  2558 ราคาปก 60 บาท ( สมเกียรติ ภู่ธงชัยฤทธิ์ เอื้อเฟื้อภาพ )  แจกฟรี พร้อมหนังสือ โปสเตอร์  รวมมงคลวัตถุ หนึ่งในเบญจภาคี พระผงสุพรรณที่สุดของสุพรรณ พระเครื่องที่ทรงไว้ซึ่งพุทธานุภาพมหัศจรรย์
พระผงสุพรรณ หรือแต่เดิมเรียกกันว่า พระเกสรสุพรรณ เป็นพระกรุจากวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ สุพรรณบุรี เปิดกรุเมื่อสมัยรัชกาลที่ 6 เรื่องราวความเป็นมาอย่างไร อาจารย์มนัส โอภากุล ได้เขียนพรรณนาไว้ครบถ้วนสมบูรณ์แบบ จึงได้นำบทความที่ท่านได้เขียนไว้ให้ “ลานโพธิ์” เมื่อกว่า 30 ปีที่แล้วมาเสนอให้ท่านผู้อ่านยุคหลังที่ยังไม่เคยอ่านในยุคนั้น ส่วนท่านที่เคยอ่านแล้วก็เพื่อเป็นการทบทวนความทรงจำแต่อดีตอีกครั้งหนึ่ง ส่วนภาพปกฉบับนี้ก็เป็น “พระผงสุพรรณ พิมพ์หน้าแก่” เนื้อสีพิกุล ของ ท่านสมเกียรติ ภูธงชัยฤทธิ์ อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรพื้นฐานการเหมืองแร่ ที่มีพระในการสะสมมากมาย มอบภาพสวยๆ มาเป็นปกของ “ลานโพธิ์” ติดต่อมาหลายฉบับ ก็ขอขอบพระคุณท่านไว้ ณ โอกาสนี้
ฉบับนี้จะเรียกว่าเป็นฉบับส่งท้ายปีเก่าก็เห็นจะได้ เพราะเป็นฉบับสุดท้ายของปี พ.ศ.2558 ฉบับหน้าก็เป็นฉบับต้อนรับปีใหม่ 2559 เป็นการก้าวขึ้นสู่ปีที่ 43 ของนิตยสารลานโพธิ์ อายุยาวนานขนาดนี้เพราะว่าท่านผู้อ่านได้มอบความเมตตาให้แก่นิตยสารฉบับนี้ตลอดมา จึงขอขอบพระคุณท่านผู้อ่านไว้ ณ โอกาสนี้
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ฉบับที่ 1179  พระผงสุพรรณ พิมพ์หน้าแก่ เนื้อสีพิกุล กรุวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ อ.เมือง จ.สุพรรณ  วางแผง เดือนธันวาคม  2558 ราคาปก 60 บาท เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.   Copyright Bangkoksarn Publishing 2010. 
วันนี้อ่านหนังสือ ลานโพธิ์ บน i-Pad หรือ Tablet computer ได้ทั่วโลกแล้ว ตามลิงค์นี้ 


 BangkokSarn App        Lanpo        OokBee       Meb market       AiS Bookstore