ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 882 พระขุนแผน ใบพุทรา เนื้อชิน อยุธยา กรุวัดใหญ่ชัยมงคล วางแผง เดือนกรกฎาคม 2546 ราคาปก 40 บาท

ปกหน้า ลานโพธิ์ ฉบับที่ 882 พระขุนแผน ใบพุทรา เนื้อชิน อยุธยา กรุวัดใหญ่ชัยมงคล [ ชนาธิป สุรภัฎพิศิษฎ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกรกฎาคม 2546 ราคาปก 40 บาท แจกฟรี โปสเตอร์ชุดที่ 1 รวมมงคลวัตถุ มหาอิทธิกฤตยาวัตถุ พระครูภาวนาสังวรคุณ หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม อ. ดอนตูม นครปฐม

พระขุนแผน ใบพุทรา กรุวัดใหญ่ชัยมงคล อยุธยา พระระดับคลาสสิก ที่ใครๆ ในวงการมีใจพิสมัยเป็นอย่างยิ่ง แต่ก็ใครหลายคนนั้นยังคงเวียนวนในกระแสความอยากได้อยู่ร่ำไป ไม่เคยได้พานพบเป็นเจ้าของ ธรรมดาทั่วไปของพระพิมพ์นี้ก็คือ เนื้อดินเผา แต่เหนือธรรมดาขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งก็คือ เนื้อชิน ยิ่งกว่าหายากเข้าไปอีก
องค์ที่นำมาลงปก ลานโพธิ์ ฉบับนี้ เป็นหนึ่งในความหายากนั้นจึงได้นำมาให้ท่านผู้อ่าน ลานโพธิ์ ได้ชม เจ้าของพระท่านนี้คือ ชนาธิป สุรภัฏพิศิษฎ์ เจ้าของคอลเลกชั่นใหญ่อีกแห่งหนึ่ง ซึ่งไม่ค่อยได้เปิดเผยในวงการมากนัก นอกจาก ลานโพธิ์ ที่ท่านมอบความไว้วางใจให้นำภาพมาเผยแพร่ แบ่งกันชมในบรรดาผู้ชื่นชอบพระเครื่องด้วยกัน พระขุนแผน กรุวัดใหญ่ชัยมงคล นั้นเล่าลือสืบกันมามากมายด้วยกฤษฎาภินิหาร ตั้งแต่คนรุ่นเก่ามาจนถึงวันนี้ ความนิยมต่อพระพิมพ์นี้จึงไม่เหือดหายไปจากวงการ ขณะที่ความต้องการมีอยู่มาก แต่จำนวนพระเท่าเดิม ก็เป็นธรรมดาที่คุณค่าทางราคาก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย
ลานโพธิ์ ฉบับนี้ ก็เป็นการพัฒนาขึ้นไปตามใจท่านผู้อ่าน ที่ต้องการภาพชุดต่างๆ ตามคำแนะนำที่ส่งเข้าไป กองบรรณาธิการ จึงเพิ่มภาพชุดหน้ากลาง รวบรวมมงคลวัตถุของ เกจิอาจารย์ต่างๆ ที่น่าสนใจใส่ไว้กลางเล่ม สามารถเอาออกไปใส่กรอบไว้ดูหรือสักการะได้สะดวกยิ่งขึ้น ผ่านมาหลายฉบับได้รับการต้อนรับด้วยดี ความต้องการของท่านผู้อ่านคือ ลมหายใจของผู้จัดทำ ใครมีอะไรแนะนำก็ส่งเข้าไปยังกองบรรณาธิการได้เสมอ เราพร้อมน้อมรับปรับปรุงตามความต้องการของท่าน
( ที่มา : บทบรรณาธิการ ลานโพธิ์ ฉบับที่ 882 พระขุนแผน ใบพุทรา เนื้อชิน อยุธยา กรุวัดใหญ่ชัยมงคล [ ชนาธิป สุรภัฎพิศิษฎ์ เอื้อเฟื้อภาพ ] วางแผง เดือนกรกฎาคม 2546 เขียนโดย สุธน ศรีหิรัญ )
ลิขสิทธิ์ 2010 ลานโพธิ์ - สำนักพิมพ์บางกอกสาส์น. สงวนไว้ซึ่งสิทธิทั้งหมด.  Copyright Bangkoksarn Publishing 2010.